THỂ THAO

5 cầu thủ của ĐT nữ Việt Nam được FIFA đánh giá cao trước thềm World Cup 2023

Hoàng Sơn • 29-06-2023 • Lượt xem: 40903
5 cầu thủ của ĐT nữ Việt Nam được FIFA đánh giá cao trước thềm World Cup 2023

Tối ngày 28/6, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã điểm danh 5 cái tên đáng xem nhất của ĐT nữ Việt Nam trước thềm World Cup nữ 2023.

Xem thêm:

Đội tuyển nữ Việt Nam chọc thủng lưới đội hạng 2 thế giới

Bóng chuyền nữ Việt Nam lần đầu tiên vô địch AVC Challenge Cup 2023

Theo đó, 5 cái tên được FIFA đánh giá cao ở ĐT nữ Việt Nam bao gồm: Huỳnh Như, Trần Thị Kim Thanh, Nguyễn Thị Bích Thùy, Trần Thị Thùy Trang và Nguyễn Thị Thanh Nhã.

Ngoài ra, trong bài viết này, FIFA cũng đánh giá Việt Nam đã rơi vào bảng đấu quá khó ở lần đầu tiên tham dự World Cup của mình khi phải chạm trán nhà ĐKVĐ ĐT nữ Mỹ và đương kim Á quân ĐT nữ Hà Lan. Trong khi đó đối thủ còn lại là một đại diện khác ở châu Âu - ĐT nữ Bồ Đào Nha với vị trí 21 trên bảng xếp hạng FIFA, hơn đoàn quân HLV Mai Đức Chung 11 bậc.

Huỳnh Như (tiền đạo)

Ở thời điểm hiện tại, Huỳnh Như được xem là cầu thủ hay nhất ở ĐT nữ Việt Nam. Cầu thủ sinh năm 1991 này cũng là người đầu tiên sang châu Âu thi đấu khi khoác áo Lank FC ở giải VĐQG nữ Bồ Đào Nha. Tại đây, tiền đạo quê Trà Vinh đã để lại sự ấn tượng mạnh mẽ khi ghi 7 bàn thắng và có 2 kiến tạo.

Ngoài ra, FIFA nhận định, Huỳnh Như sở hữu cho mình tốc độ nhanh nhẹn cùng với kỹ thuật và dứt điểm tốt sẽ là mũi nhọn nguy hiểm nhất của ĐT nữ Việt Nam.

Nguyễn Thị Thanh Nhã (tiền đạo)

Dù còn khá trẻ khi mới 21 tuổi, nhưng Thanh Nhã đang là một trong những cầu thủ ấn tượng nhất của ĐT nữ Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Được biết, cầu thủ đang thuộc biên chế của CLB nữ Hà Nội sở hữu cho mình tốc độ vô cùng đáng gờm khi có thể xé tang mọi hàng phòng ngự. Gần nhất, chính cô là người có pha bứt phá trước khi dứt điểm đẳng cấp để rút ngắn tỉ số 1-2 cho ĐT nữ Việt Nam trước ĐT nữ Đức (đội hạng 2 thế giới).

Theo FIFA, sự đa năng của Thanh Nhã được xem là “vũ khí" lợi hại của HLV Mai Đức Chung tại giải đấu sắp tới.

Trần Thị Thùy Trang (tiền vệ)

Tiền vệ Thùy Trang đang là một trong những cầu thủ giàu kinh nghiệm nhất của ĐT nữ Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Ngoài ra, cô có khả năng cầm bóng tốt và sẽ đóng vai trò then chốt ở tuyến giữa để giúp ĐT nữ Việt Nam phát động những đường tấn công.

Theo FIFA nhận định, cầu thủ 34 tuổi sẽ là nguồn cảm hứng và có khả năng truyền cảm hứng chiến đấu cho các đồng đội.

Nguyễn Thị Bích Thủy (tiền vệ)

Bích Thủy luôn được ví là Quang Hải ở ĐT nữ Việt Nam khi sở hữu ngoại hình nhỏ con cũng như lối chơi giàu kỹ thuật. Ngoài ra, tiền vệ sinh năm 1994 chính là tác giả của bàn thắng lịch sử vào lưới Đài Bắc Trung Hoa để giúp ĐT Nữ Việt Nam lần đầu tiên giành vé tham dự VCK World Cup.

Theo FIFA nhận định, tiền vệ Bích Thùy đang là một trong những cầu thủ có sức ảnh hưởng nhất của ĐT Nữ Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

Trần Thị Kim Thanh (thủ môn)

Ở thời điểm hiện tại, Kim Thanh đang là thủ môn số 1 của ĐT nữ Việt Nam. Ngoài ra, thủ thành sinh năm 1993 đã góp công không nhỏ cho tấm vé đến VCK World Cup 2023 khi liên tục có những pha cứu thua xuất thần tại giải vô địch châu Á diễn ra vào năm ngoái. Hy vọng ở giải đấu sắp tới, cô sẽ là “bức tường” vững chắc để các cầu thủ tuyến trên có thể thi đấu thật thoải mái và đầy tự tin.

World Cup nữ 2023 sẽ bắt đầu diễn ra từ ngày 20/7 đến 20/8/2023, tại hai quốc gia đồng đăng cai là Australia và New Zealand. Theo lịch thi đấu, ĐT Nữ Việt Nam sẽ gặp ĐT nữ Mỹ ở trận ra quân vào ngày 22/7. Sau đó sẽ là ĐT nữ Bồ Đào Nha (ngày 27/7) và cuối cùng là ĐT nữ Hà Lan vào ngày 1/8.