Công nghệ

Apple sẽ mang đến siêu phẩm nào trong năm 2018?

Thành Nam • 09-01-2018 • Lượt xem: 10265
Apple sẽ mang đến siêu phẩm nào trong năm 2018?

Apple chưa khi nào bật mí về những thiết bị trong tương lai. Nhưng nhờ vào khả năng cập nhật liên tục của những “tín đồ” công nghệ, bạn có thể nhận biết được nhiều sản phẩm mang tính “đột phá” trong năm 2018 của Apple.

Ba chiếc iPhone mới được giới thiệu

Apple đã giới thiệu ba chiếc iPhone vào năm 2017 – iPhone X, iPhone 8 và iPhone 8 Plus – và các tin đồn hiện tại cho biết rằng trong năm 2018, cũng có ba chiếc iPhone mới được giới thiệu.

Chiếc iPhone đầu tiên là một phiên bản tiếp theo của iPhone X với cùng một màn hình OLED 5,8-inch. Tin đồn còn cho thấy nó sẽ được giới thiệu cùng với một chiếc điện thoại cũng dùng màn OLED, chiếc này có kích thước màn hình khoảng 6,5-inch, nghĩa là nó có thể được xem là “iPhone X Plus”.

Bên cạnh hai chiếc điện thoại dùng màn OLED này, Apple cũng đang có kế hoạch giới thiệu một chiếc iPhone mới với màn hình 6,1-inch sử dụng tấm nền LCD, một thiết bị có giá cả phải chăng hơn nhắm tới thị trường tầm trung và cận cao cấp với mức giá khởi điểm khoảng 649$ đến 749$ tại Mỹ và các quốc gia khác.

Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo của công ty KGI Securities, cả ba chiếc iPhone này sẽ có màn hình hiển thị tràn cạnh, Face ID và hệ thống camera TrueDepth, có nghĩa là cả ba sẽ không có nút home và cảm biến vân tay Touch ID.

Ming-Chi Kuo tin rằng phiên bản 5,8-inch sẽ có màn hình hiển thị 458 pixel/inch, cho độ phân giải 1125×2436 tương tự như iPhone X, trong khi phiên bản 6,5-inch hiển thị 480-500 pixel/inch. Còn bản dùng màn LCD như đã đề cập, sẽ được xem là một phiên bản có giá thấp hơn, nên nó sẽ có một màn hình LCD độ phân giải thấp hơn với 320 đến 330 pixel mỗi inch.

Các dự đoán của Kuo thường khá chính xác, và ông đã chia sẻ nhiều chi tiết về iPhone X trước khi nó được ra mắt, vì vậy tin đồn về ba chiếc iPhone là đáng tin cậy.

iPad Pro mới nhận dạng khuôn mặt

Face ID đã được đón nhận rất tốt thông qua iPhone X và nhiều tin đồn cho thấy Apple đang lên kế hoạch triển khai nó tới các thiết bị khác, bao gồm cả iPad Pro.

Một chiếc iPad Pro cao cấp trong năm 2018 có thể có rất nhiều các yếu tố thiết kế của iPhone X, như là viền mỏng, không có nút home, và Face ID hỗ trợ thông qua cùng một hệ thống camera TrueDepth được giới thiệu trong iPhone X, theo Bloomberg.

Một bộ xử lý nhanh hơn và GPU do chính Apple tùy biến cũng được đồn đại là xuất hiện trong chiếc máy tính bảng mới này, nhưng không có nhiều dự đoán là nó sẽ sở hữu một màn hình OLED, mà Apple tiếp tục sử dụng một màn hình LCD vì những hạn chế kỹ thuật và tài chính.

Chưa có thông tin gì về kích thước của chiếc tablet mới này, nhưng Apple dường như vẫn giữ lại kích thước màn hình 10,5-inch. Cho dù chúng ta cũng sẽ thấy iPad Pro 12,9-inch với viền các cạnh mỏng và không có nút home, nhưng một tin đồn khác cho biết tất cả các mẫu iPad Pro năm 2018 sẽ có tính năng Face ID và một camera TrueDepth.

Apple cũng có thể giới thiệu thêm một phiên bản mới của Apple Pencil, nhưng những cải tiến về chiếc bút này hiện chưa có nhiều.

iPad giá rẻ hơn xuất hiện

Vào năm 2017, Apple giới thiệu iPad 9,7-inch thế hệ thứ 5 với mức giá thấp nhất tính tới hiện tại – chỉ 329 USD cho phiên bản 32GB. Mặc dù nó không mỏng như iPad Pro, và không có các tính năng như hỗ trợ Apple Pencil và công nghệ hiển thị ProMotion, iPad 9,7-inch có một bộ xử lý A9 và là một trong những chiếc tablet mạnh mẽ.

Những tin đồn cho thấy Apple có thể giới thiệu một chiếc iPad giá rẻ hơn vào năm 2018, với mức giá bắt đầu từ 259 USD. Điều đó sẽ cho phép Apple cạnh tranh tốt hơn trong thị trường máy tính bảng giá rẻ. Thông tin này đến từ tạp chí DigiTimes. Nếu có một chiếc iPad mới xuất hiện, nó có thể được giới thiệu vào đầu năm 2018.

iMac và iMac Pro mới

Apple làm mới iMac hàng năm, vì vậy chúng ta có thể sẽ thấy máy iMac 21.5 và 27-inch được cập nhật với các con chip Coffee Lake thế hệ thứ 8 của Intel. Sự kết hợp với Coffee Lake sẽ giúp cải tiến về tốc độ xử lý, như Intel nói rằng chúng nhanh hơn đến 32% so với các con chip thế hệ trước.

iMac đã không có một thiết kế mới kể từ năm 2012, chưa rõ là Apple sẽ thiết kế lại dòng iMac hay chỉ cập nhật và nâng cấp chúng từ bên trong. Đối với iMac Pro, đó là một sản phẩm mới được giới thiệu vào tháng 12 năm 2017, vì vậy mình chưa biết lịch trình làm mới của nó. Trong quá khứ, Apple đã không cập nhật các máy tính chuyên nghiệp của mình hàng năm, vì vậy vẫn không có gì chắc chắc là iMac Pro sẽ được nâng cấp trong năm 2018.

MacBook và MacBook Pro mới

MacBook Pro thường được làm mới hàng năm, và năm 2018 cũng không khác gì. Có thể mong đợi một sự nâng cấp đặc biệt với con chip Kaby Lake thế hệ thứ 8, và có lẽ có thêm một số cải tiến khác bao gồm RAM và SSD nhanh hơn.

Vào năm 2017, nhà phân tích Ming-Chi Kuo của KGI Securities cho biết Apple đang làm việc với một máy MacBook Pro cao cấp hơn cho người dùng chuyên nghiệp với bộ nhớ RAM 32 GB, được lên kế hoạc để ra mắt vào năm 2017, nhưng đến nay vẫn không có chiếc máy nào như vậy.

MacBook cũng là một dòng máy tính khác của Apple thường được cập nhật hàng năm và nếu năm nay Apple cũng cập nhật nó thì chúng ta sẽ hy vọng Apple sẽ mang con chip Kaby Lake thế hệ thứ 8 vào để cải thiện tốc độ và hiệu suất. Các thành phần bên trong khác cũng có thể được cập nhật, nhưng không có thay đổi về thiết kế bên ngoài nào được mong đợi chỉ vì tính đến nay mới được hai năm kể từ khi MacBook ra đời.

HomePod tích hợp Siri

HomePod là chiếc loa có kết nối Wi-Fi đầu tiên của Apple, được thiết kế để cạnh tranh với các loa thông minh hiện có như Amazon Echo và Google Home. Ban đầu, nó được dự định ra mắt vào tháng 12/2017, nhưng Apple đã trì hoãn việc ra mắt vào một ngày không xác định trong “đầu năm 2018”.

Với HomePod, Apple tập trung vào chất lượng âm thanh, với 7 loa tweeter, mỗi loa đều có driver riêng, và một loa siêu trầm 4 inch hướng lên trên cho âm thanh không bị bóp méo. Con chip Apple A8 hỗ trợ các tính năng nhận diện không gian, cho phép HomePod phân tích một căn phòng và sau đó điều chỉnh âm thanh cho phù hợp.

Siri cũng được tích hợp vào HomePod, nhằm hỗ trợ cho Apple Music và các thuê bao của Apple Music. Sử dụng một mảng gồm 6 micrô, HomePod có thể phát hiện các lệnh gọi Siri từ mọi nơi, vì vậy Siri có thể được sử dụng để chơi nhạc, trả lời các câu hỏi và hơn thế nữa. HomePod có thể sẽ được bán ra trong vài tháng đầu của năm 2018. Apple dự định sẽ bán chiếc loa này với giá khoảng 8 triệu đồng.

Apple Watch Series 3 nâng cấp phần cứng

Kể từ khi Apple Watch được phát hành vào năm 2015, Apple đã tập trung vào việc thay đổi phần cứng và phần mềm chứ không phải thiết kế tổng thể. Nhưng điều đó có thể thay đổi trong năm nay. Blogger John Gruber đã viết năm ngoái rằng ông đã nghe nói về bản thiết kế lại "hoàn toàn mới" tại trụ sở của Apple - Cupertino.

Các tin đồn cho rằng Apple có thể sẽ sử dụng màn hình micro-LED cho Apple Watch năm 2018, cho phép hiển thị mỏng hơn và nhẹ hơn với màu sắc và độ sáng được cải thiện. Và Apple cũng đang làm việc để bổ sung thêm các tính năng sức khỏe cho đồng hồ, bao gồm máy theo dõi nhịp tim EKG, và có lẽ sẽ trang bị thêm một cảm biến để theo dõi và điều trị bệnh tiểu đường.

Bộ sạc không dây AirPower

iPhone 8, 8 Plus và iPhone X là những chiếc iPhone đầu tiên có hỗ trợ tính năng sạc không dây dựa trên công nghệ Qi, cho phép chúng được sạc pin với các bộ sạc được chứng nhận Qi. Và mới đây khi Apple tung ra iPhone X, hãng cũng đề cập đến bộ sạc không dây AirPower, một bộ sạc cho phép iPhone, Apple Watch và AirPods sạc mà không cần cắm vào ổ điện.

Apple chưa công bố giá cả hoặc ngày bán ra ngoài dòng chữ “2018” mơ hồ dành cho AirPower, nhưng nhiều thông tin cho biết, rất có thể nó sẽ có mức giá khoảng 200 USD tại Mỹ.