THỂ THAO

Biểu tượng Olympic nước Úc - Cathy Freeman bất ngờ ghé thăm Matildas trước thềm World Cup 2023

Nhi Phan • 20-07-2023 • Lượt xem: 1001
Biểu tượng Olympic nước Úc - Cathy Freeman bất ngờ ghé thăm Matildas trước thềm World Cup 2023

Vận động viên Olympic Cathy Freeman đến thăm hỏi và động viên các cô gái đội tuyển Matildas trước ngày chinh chiến tại World Cup 2023. 

Xem thêm:
World Cup nữ 2023: Ai sẽ là nhà vô địch?
Điểm qua 15 cái tên nổi bật ở World Cup nữ 2023

Vừa qua, tại Melbourne, huấn luyện viên (HLV) trưởng Tony Gustavsson đã triệu tập một cuộc họp trong phòng thay vì hướng dẫn chiến thuật trên sân cỏ. Tại đây, toàn đội được xem một đoạn phim ngắn về khoảnh khắc thi đấu kịch liệt trong cuộc đua Olympic của nữ vận động viên Cathy Freeman. Sau khi đoạn phim kết thúc có rất nhiều cảm xúc lắng đọng trong các cô gái của đội tuyển Matildas (tên gọi của đội tuyển nữ quốc gia Úc). Ngay sau đó, Cathy Freeman đã “hóa thân” từ màn ảnh, có mặt trực tiếp trong buổi họp để động viên các cầu thủ nữ. 


Cathy Freeman chạy vòng quanh sân vận động Sydney sau khi về nhất nội dung 400m nữ tại Olympic 2000 cùng hai lá cờ của nước Úc và cờ bản địa nơi cô sinh sống. 

Trong buổi thăm hỏi, Freeman đã có những chia sẻ về việc xử lý áp lực khi thi đấu trong một giải đấu lớn trước hàng nghìn khán giả tại quê nhà. Nữ vận động viên người Úc tuy không phải là diễn giả tâm lý nhưng cô được biết đến là người luôn khống chế được áp lực tâm lý khi thi đấu, bởi Freeman đã có nhiều năm chinh chiến tại các đấu trường thể thao lớn. 

Matildas là niềm kỳ vọng to lớn của khán giả quê nhà tại World Cup 2023. Theo lịch thi đấu, trận khai mạc của giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh sẽ được trình diễn bởi nước chủ nhà Úc và đội tuyển nữ Ireland tại sân vận động Olympic Sydney - nơi mà Freeman từng đốt cháy ngọn lửa Olympic và giành được giải thưởng quan trọng trong cuộc đời. 

Theo đó, dự kiến sẽ có hơn 80 nghìn khán giả đến xem, con số kỷ lục đối với một trận đấu bóng đá nữ của nước Úc. Vì thế, trước áp lực to lớn khi thi đấu trên sân nhà với sự chứng kiến của hàng chục nghìn người đồng hương, các cô gái Matildas cần giảm tải áp lực tâm lý để có thể thi đấu tự tin. Đó là những lời an ủi mà Freeman dành cho đội tuyển nữ Úc. Luik, hậu vệ 38 tuổi đến từ Perth của Matildas nói: “Chúng tôi đã thoát khỏi cảm giác như một gánh nặng đè trên vang và lời khuyên của Freeman đã giúp tôi thêm niềm cảm hứng.” 


Đội tuyển nữ Úc sẽ thi đấu dưới sự chứng kiến của 82.500 khán giả quê nhà. 

HLV người Thụy Điển, Tony Gustavsson chia sẻ rằng một nửa các cầu thủ trong đội tuyển Matildas đều lấy Freeman là vận động viên truyền cảm hứng cho họ nhiều nhất. Chẳng hạn như ngôi sao của tuyển nữ Úc Sam Kerr, cô cho biết kể từ khi nhìn thấy Freeman ở cuộc đua Olympic trên tivi vào năm 7 tuổi thì nữ tiền đạo đã xem Freeman là một trong những nguồn cảm hứng lớn nhất trong thể thao của cô. 

Ngoài ra, Luik cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với nữ vận động viên Olympic. “Rất nhiều cô gái đã rất xúc động. Cô ấy động viên chúng tôi như thể những người bạn. Chúng tôi có thêm những hiểu biết và kinh nghiệm sâu sắc từ lời khuyên của Freeman” - Luik nói

Cathy Freeman chính là biểu tượng thể thao của nước Úc, người bản địa đầu tiên của đất nước này giành được chiếc huy chương vàng Olympic cá nhân, nội dung điền kinh 400m nữ vào năm 2000 ở Sydney. Tại đây, Freeman được vinh dự trở thành đại diện thắp sáng ngọn lửa Olympic tại lễ khai mạc. 

Trước đó, nữ vận động viên còn là người đầu tiên của xứ sở Kangaroo sở hữu được chiếc huy chương vàng tại Đại hội Thể thao Khối thịnh vượng chung năm 1990. Trong 13 năm thi đấu ở giải vô địch quốc gia Úc, Freeman có 12 lần đứng lên chiếc bục vinh quang dành cho người chiến thắng tại giải đấu này. Không chỉ vậy, nữ vận động viên còn đạt được những thành tích lớn khác tại các đấu trường quốc tế kể từ khi chỉ mới 16 tuổi. Tuy nhiên, đến năm 2003, cô thông báo giải nghệ ở tuổi 30. 

Sau khi giã từ sự nghiệp thể thao, “siêu nhân” điền kinh tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng, từ thiện và làm đại sứ cho nhiều chương trình về trẻ em, giáo dục.