THỂ THAO

Billiards Việt Nam lập kỷ lục tại 'World Cup of Pool 2023'

Hoàng Sơn • 30-06-2023 • Lượt xem: 880
Billiards Việt Nam lập kỷ lục tại 'World Cup of Pool 2023'

Tối ngày 29/6, Dương Quốc Hoàng và Nguyễn Anh Tuấn đã vượt qua cặp đôi Abdullah Alyousef và Bader Alawadhi (Kuwait) để phá cái dớp không thắng 17 năm của Billiards Việt Nam tại World Cup of Pool.

Xem thêm:

'Thiên thần billiards Hàn Quốc' Lee Mi Rae xuất hiện tại Việt Nam

Thể thao hôm nay: Thủ môn người Bỉ qua đời sau khi cản phá thành công 11m; Đội tuyển Billiards Việt Nam sẽ đối đầu với Hàn Quốc

Dù gặp đối thủ được đánh giá cao hơn đến từ Kuwait là cặp đôi Bader Alawadhi và Abdullah Alyousef, nhưng Dương Quốc Hoàng và Nguyễn Anh Tuấn vẫn nhập cuộc rất tự tin. Điều này được chứng minh khi bộ đôi của Việt Nam có liên tiếp năm rack thắng để sớm vượt lên dẫn 5-0.

Tưởng chừng cặp đôi đến từ Kuwait sẽ buông xuôi khi bị dẫn với cách biệt quá lớn. Tuy nhiên, kinh nghiệm đã giúp họ gỡ lại 3 ván liên tiếp để rút ngắn tỉ số 3-6. 

Dù vậy, đó là những gì Bader Alawadhi và Abdullah Alyousef có thể làm được trước khi Dương Quốc Hoàng và Nguyễn Anh Tuấn có 2 ván thắng liên tiếp để kết thúc trận đấu với tỉ số 7-3. 


Dương Quốc Hoàng (trái) và Nguyễn Anh Tuấn (phải) thi đấu ấn tượng tại trận mở màng World Cup of Pool.

Với kết quả này, Billiards Việt Nam đã phá cái dớp không thắng 17 năm tại World Cup of Pool. Trên Fanpage nổi tiếng chuyên về Billiards Matchroom Pool cũng đã ca ngợi về chiến thắng của bộ đôi người Việt Nam: "Chiến thắng đầu tiên của Việt Nam tại World Cup sau gần 17 năm! Dương Quốc Hoàng và Nguyễn Anh Tuấn là bộ đôi "sát thủ"".

Ngoài ra, đây cũng là màn “trả thù” ngọt ngào khi ở mùa giải năm ngoái, chúng ta đã để thua chính đối thủ Kuwait với tỉ số 5-7. Được biết, đối thủ của Dương Quốc Hoàng và Nguyễn Anh Tuấn tại vòng 1/8 sẽ là Jayson Shaw và Elliot Sanderson đến từ Vương Quốc Anh.

World Cup of Pool là giải đấu billiards đôi ở nội dung pool 9 bi lớn nhất thế giới. Giải đấu năm nay được tổ chức tại thành phố Lugo (Tây Ban Nha) với 32 đội tuyển đến từ 31 Quốc gia trên thế giới. Tổng số tiền thưởng của giải đấu sẽ lên tới 250,000 USD, trong đó cặp đôi vô địch sẽ nhận 60,000 USD.