ĐỜI SỐNG

Bộ ba PSG quẩy mạnh tại World Cup: Ai sẽ giúp đội bóng nâng cao chức vô địch World Cup 2022?

Huyền Hân • 22-12-2022 • Lượt xem: 264
Bộ ba PSG quẩy mạnh tại World Cup: Ai sẽ giúp đội bóng nâng cao chức vô địch World Cup 2022?

Bộ ba Messi – Neymar – Mpape của PSG đang giúp đội bóng quê nhà thi đấu cực tốt tại World Cup và cả ba có thể sẽ phải chạm trán nhau tại những vòng đấu loại sắp tới.

Phải nói rằng cả ba là linh hồn là niềm cảm hứng là người gánh vác hàng công cho từng đội tuyển của họ. Khi chung màu áo CLB Paris Saint German, Lionel Messi, Neymar hay Kylian Mbappe thường có những pha bóng làm nức lòng khán giả bởi khả năng kỹ thuật điêu luyện, cùng tốc độ tốt của mình. Và giờ đây, người hâm mộ bóng đá đang mong chờ màn đối đầu lẫn nhau của cả ba.

Điều đặc biệt, khi Mbappe là người nhỏ nhất mới chỉ 23 tuổi nhưng đã có danh hiệu vô địch World Cup trong bộ sưu tập. Năm 2018, Mbappe khi chỉ mới 19 tuổi đã làm cả thế giới phải bất ngờ bởi những bước chạy thần tốc của mình, trong đó có những pha lập công vào lưới đội tuyển Argentina của Messi. Và giờ đây, Mbappe lại đang tiếp tục chinh phục chiếc Cúp Vàng thứ 2. Còn riêng với hai người đàn anh, Messi và Neymar đã nếm phải rất nhiều trái đắng và dường như đây cũng là cơ hội cuối cùng để họ có thể làm được điều này cho đội bóng nước mình. 


Huyền thoại bóng đá Argentina - Lionel Messi. 

Với Messi ở cái tuổi 35, chắc chắn đây là cơ hội cuối cùng để Messi có thể vô địch cùng Argentina. Chính Messi đã thừa nhận như thế. Và phải thừa nhận rằng, Messi vẫn thi đấu cực kỳ tốt là người giúp cho Argentina vượt qua những giây phút khó khăn nhất. Khoảnh khắc tỏa sáng trong trận Mexico cũng như Australia chứng tỏ Messi vẫn là cầu thủ không thể thay thế của Argentina lúc này. Không nói quá khi Argentina thắng hay thua chính là tùy vào phong độ của M10. Messi đã có 3 bàn thắng cho mình tại giải đấu lần này, bàn thắng vào lưới Australia tại vòng 1/8 chính là bàn thắng thứ 9 của Messi trong khuôn khổ World Cup. Hiện nay, trong màu áo đội tuyển Argentina chỉ có Gabriel Batistuta là hơn Messi khi ghi được 10 bàn thắng. Messi cũng vừa có trận đấu thứ 1.000 trong sự nghiệp của mình và có 789 bàn thắng.


Chân sút đáng gờm Neymar, hiện đang đầu quân cho đội tuyển Brazil. 

Với Neymar, trẻ hơn Messi một chút, Neymar vẫn có thể thêm được một kỳ World Cup, tuy nhiên giờ đây có lẽ là cơ hội tốt nhất cho Neymar. Sau nhiều lần thất bại, Neymar rất muốn cùng Brazil có được chiếc cúp vô địch thế giới sau 20 năm. Cứ tưởng vết thương ở lượt trận đầu tiên sẽ khiến Neymar lại bỏ lỡ với Brazil , nhưng không Neymar đã trở lại một cách mạnh mẽ nhất. Góp mặt trở lại trong vòng 1/8 với Hàn Quốc, Neymar đã thi đấu khá tốt và có được 1 bàn thắng. Neymar cũng đã có cho mình 75 bàn thắng. Hiện Neymar chỉ còn kém chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá Brazil  là huyền thoại Pele 2 bàn.


Mbappe - cầu thủ trẻ tài năng của CLB PSG. 

Mbappe tại World Cup 2022 vẫn thi đấu cực cháy, hiện anh vẫn đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 5 bàn thắng. Với hai bàn thắng vào lưới Ba Lan, Mbappe hiện có 9 bàn thắng tại World Cup dù mới 23 tuổi và vượt các siêu sao Lionel Messi và Cristiano Ronaldo, theo đó thành tích ghi bàn tại World Cup ở độ tuổi của Mbappe là điều chưa từng có trong lịch sử giải đấu này. Mbappe đang hướng tới chiếc cúp thế giới thứ 2 và hàng loạt những kỷ lục khác.

Ai trong bộ ba của PSG sẽ giúp cho đội bóng nước mình giành được ngôi vị cao nhất?