GIẢI TRÍ

Bốt cao bồi phóng khoáng - Thổi bừng làn gió viễn Tây mùa xuân hè 2023

Thúy Vy • 27-02-2023 • Lượt xem: 907
Bốt cao bồi phóng khoáng - Thổi bừng làn gió viễn Tây mùa xuân hè 2023

Với vẻ cổ điển vượt thời gian, phóng khoáng và đa dạng phong cách. Bốt cao bồi đến từ vùng đồng bằng miền Tây nước Mỹ, tiền thân là giày cưỡi ngựa hiện trở thành một phần của xu hướng xuân hè 2023 với những biến tấu lạ mắt.

Ôm sát các ngón chân và mở rộng ở phần bắp chân, các điểm nhấn bằng da cổ điển với hình thêu bắt mắt là những mô tả cơ bản về bốt cao bồi. Xuất hiện cách đây hàng trăm năm, bốt cưỡi ngựa là một phụ kiện thiết yếu trong trang phục hàng ngày của những chàng cao bồi ở vùng đồng bằng phía tây nước Mỹ, bên cạnh chiếc mũ rộng vành cong. Tái xuất vào những năm 2000, bốt đi theo các xu hướng thời trang, khẳng định vị thế và trở thành trào lưu được các cô nàng yêu thích sự phóng khoáng, có tâm hồn yêu tự do hưởng ứng nhiệt tình. Nhanh chóng nổi tiếng và phổ biến rộng rãi, bốt cao bồi xuất hiện trên các sàn diễn thời trang đình đám. Nếu sàn diễn Xuân - Hè 2023 của Ralph Lauren được làm mới làn gió tây qua phom dáng giày cổ điển cùng chất liệu da nâu ấm áp, thì Ganni lại bùng cháy với những đôi bốt ngọc bích bắt mắt với sắc tím mộng mơ hay đỏ rực.

Vốn là loại giày dành riêng cho nam giới, dùng để cưỡi ngựa, giày cao bồi thường được làm từ chất liệu da dày, bền, đế dày, thiết kế chắc chắn, cứng cáp và mang vẻ bụi bặm.

Ngày nay, để phù hợp với thẩm mỹ và chức năng hiện đại, bốt cao bồi có nhiều kiểu dáng, chất liệu và màu sắc bắt mắt, mới mẻ. Tuy nhiên, nó vẫn không làm mất đi nét đặc trưng của phần khuyết da hình chữ V trên giày. Không chỉ vậy, bốt cưỡi ngựa còn chiếm trọn tủ đồ của sao nữ. 

Siêu mẫu Thụy Điển - Elsa Hosk mix đồ gợi cảm với bra top, quần họa tiết và chân váy thiết kế mũi nhọn đồng điệu. Kết hợp áo blazer hay áo khoác dáng dài với quần jean cơ bản là bí quyết bỏ túi cho các nàng công sở. Trở về tuổi thơ với bảng màu tươi tắn, yếm hay váy baby doll trở thành lựa chọn hàng đầu cho cách hóa giải vừa xinh vừa sành điệu.

Bốt có thể được kết hợp với nhiều phong cách khác nhau 

Thay đổi chiều dài và chiều cao của gót giày cũng sẽ thu hút ánh nhìn và khoe đôi chân của bạn. Với những cô nàng có dáng người khiêm tốn, bốt cao bồi cổ thấp sẽ “phù phép” dáng người thanh mảnh, nâng tầm phong cách và bộc lộ sức hút khó cưỡng. Các phiên bản khác của bốt viễn tây truyền thống có thể kể đến những ánh kim tuyến lấp lánh ánh đèn flash, họa tiết động vật cũng tạo nên những điểm nhấn thú vị cho những ngày bận rộn đầu năm.