THỂ THAO

Các đội bóng Đông Nam Á gây thất vọng trước VCK Asian Cup 2023

Hoàng Sơn • 10-01-2024 • Lượt xem: 1020
Các đội bóng Đông Nam Á gây thất vọng trước VCK Asian Cup 2023

Để chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2023, các đội bóng Đông Nam Á đã có những trận đấu giao hữu nhằm có sự chuẩn bị tốt nhất. Tuy nhiên,  cả 4 đội bóng đều có thành tích không tốt trước khi bước vào giải đấu chính thức.

Xem thêm:

Kết quả lượt 1 Vòng loại Giải Bóng đá U.19 Quốc gia 2024: Hấp dẫn ngày khai màn

Giá trị đội hình tuyển Việt Nam đứng hạng bao nhiêu tại Asian Cup 2023?

VCK Asian Cup 2023 có sự góp mặt của 4 đội bóng Đông Nam Á tham dự gồm ĐT Việt Nam, ĐT Thái Lan, ĐT Malaysia và ĐT Indonesia. Trước giải đấu này, cả 4 đội bóng đều đã có những trận đấu giao hữu riêng cho mình. Tuy nhiên, có đến 3 trên 4 đội bóng đã phải đón nhận những thất bại.

Theo đó, đội bóng duy nhất không để thua trước VCK Asian Cup 2023 là ĐT Malaysia. “Chú hổ của Đông Nam Á” đã có trận hòa 2-2 trước đối thủ đánh giá mạnh hơn là Syria. Trên bảng xếp hạng FIFA, ĐT Syria hiện đang đứng hạng 91 trong khi Malaysia là 130. Dù vậy, đây là đối thủ mà ĐT Việt Nam từng giành chiến thắng trước đó nên trận hòa này được xem là chưa quá thành công với đoàn quân HLV Kim Pan Gon.

ĐT Malaysia là đội bóng không thua trước VCK Asian Cup 2023. (Ảnh: FAM)

Trong khi đó, 3 đội bóng còn lại của Đông Nam Á phải nhận thất bại là ĐT Việt Nam, ĐT Thái Lan và ĐT Indonesia. Trong số này, tuyển Việt Nam là đội bóng để lại nhiều sự thất vọng khi thua đội bóng được đánh giá yếu hơn là Kyrgyzstan với tỉ số 1-2. Một đội bóng khác là Thái Lan đã có trận thua đậm 0-5 trước Nhật Bản. Tuy nhiên, việc chạm trán trước đội bóng số 1 Đông Nam Á sẽ rút ra được nhiều bài học cho “Voi Chiến”.

ĐT Indonesia là đội có kế hoạch chuẩn bị kỹ càng nhất khi có chuyến tập huấn tại Thổ Nhĩ Kỳ. Tại đây, thầy trò HLV Shin Tae Yong đã để thua trong 3 trận giao hữu với Libya (2 trận), Iran (1 trận) và để thủng lưới đến 11 bàn.

Sau kết quả của những trận giao hữu này, có thể thấy, các đội bóng khu vực Đông Nam Á sẽ gặp rất nhiều khó khăn tại Asian Cup 2023 sắp tới khi mục tiêu của họ là đặt ra là vượt qua vòng bảng.