GIẢI TRÍ

Cập nhật tủ đồ với xu hướng thời trang Xuân Hè 2024

Ngân Nguyễn • 31-10-2023 • Lượt xem: 6563
Cập nhật tủ đồ với xu hướng thời trang Xuân Hè 2024

Sau bốn tuần lễ sôi động, hối hả của tháng thời trang tại 4 kinh đô lớn nhất thế giới New York - London - Milan - Paris, đây là những xu hướng sắp tới được dự đoán sẽ thống trị đường đua thời trang mà các Giám đốc sáng tạo từ những thương hiệu thời trang cao cấp đề xuất cho tủ đồ mùa Xuân - Hè 2024.

Denim on Denim

Kiểu phối denim on denim có nguồn gốc từ trang phục lao động của thợ mỏ, công nhân đường sắt và cao bồi trong thế kỷ 19. Nó chỉ bắt đầu nổi tiếng với sự ra đời của phiên bản Canadian Tuxedo (quần jeans cộng áo khoác hoặc sơmi denim) và được biến tấu lại với đủ thể loại quần áo khác. Xu hướng ăn mặc này đã phủ sóng trở lại từ 2 năm trước và tận bây giờ vẫn còn xuất hiện trên các sàn runway từ New York cho tới Milan và Paris. 

Hãy phối các loại quần áo jeans trong tủ đồ của bạn với công thức denim jacket và quần jeans baggy, hoặc bạn sẽ làm mới cách phối với chân váy maxi, chân váy cạp trễ hoặc xẻ tà đang gây sốt trong giới fashionista từ Âu sang Á. Bạn cũng có thể tìm đến trào lưu chắp vá “patchwork”, những mảng màu khác nhau sẽ giúp set đồ có điểm nhấn bắt mắt hơn. Tuy phong cách denim on denim đề cao sự nguyên bản và đơn giản nhưng việc thêm thắt phụ kiện cùng chất liệu không khiến trang phục của bạn trở nên quá đà mà còn trở nên hợp mắt hơn.

Paint the town red

Không phải sắc hồng phấn điệu đà trong phim “Barbie”, cũng không phải màu xanh dịu dàng, càng chẳng phải cam cháy ấm áp, màu sắc của năm 2024 gọi tên đỏ cherry rực cháy với màn phủ đỏ trên sàn runway của các nhà mốt. Với sự khai màu trong show diễn Gucci Ancora cho tới những thiết kế sống động quyến rũ trong BST cuối cùng của Sarah Burton (Alexander McQueen) đã mở ra kỷ nguyên mới bằng màu đỏ cherry với sắc độ trầm, ấm mang đến sự sang trọng tuyệt đối cho các thiết kế.

Như cảm nhận được sự quyến rũ của gam màu này, các thương hiệu khác cũng lần lượt cho ra mắt những thiết kế sử dụng đỏ cherry nhưng với các sắc thái màu khác nhau. Họ ứng dụng kỹ thuật pha màu khác biệt hơn để cho ra mã màu đặc trưng riêng trong bộ sưu tập của mình. Điển hình như Sarah Burton đã dùng màu đỏ tươi trên mẫu váy lụa được lấy cảm hứng từ đóa hồng nở rộ, Miu Miu lấy đỏ mahogany để phủ lên áo polo và blazer, Acne Studios mang màu đỏ candy lên chiếc áo khoác da bóng bẩy… Dù ở sắc thái nào, gam màu đỏ vẫn mang đến vẻ đẹp của sự sang trọng, quyền lực và vô cùng quyến rũ. Vì lẽ đó, cho mùa hè 2024, các nàng đừng ngần ngại thử sức với những trang phục ngập tràn sắc đỏ nha.

Loud Luxury

Trái ngược với phong cách Quiet Luxury nền nã và quy chuẩn, Loud Luxury là xu hướng thời trang theo tinh thần "tốt đẹp phô ra". Bốn tuần qua, các nhà mốt đã lăng xê những thiết kế "sang trọng ồn ào" này trên các sàn diễn Xuân - Hè 2024. Marni, Rabanne, Balmain và Moschino là thương hiệu bạn có thể dựa vào để lấy cảm hứng với trường phái "Loud Luxury" này.

Dù bị gọi là “Loud Luxury” hay “sự sang trọng phô trương” – các thiết kế tràn ngập logo thương hiệu như một cách giúp người mặc thể hiện sự giàu có cá nhân. Nói như vậy không có nghĩa cứ mặc đồ in logo là không thời thượng, tất cả phụ thuộc vào sở thích cá nhân của người tiêu dùng. Thời trang không nên bị bó buộc vào một khuôn khổ, nếu bạn bị hấp dẫn bởi việc thể hiện bản thân và địa vị, bạn có thể lựa chọn Moschino hay Fendi, Burberry,… Hãy thử trở lại với sự phô trương này, để thể hiện cá tính của bản thân mà không cần phải giấu mình trở nên tối giản. 

Pale color

Nếu cảm thấy đỏ rực hay loud luxury là quá tải đối với tủ đồ của bạn, hãy thử tham khảo những tông màu nhẹ nhàng và mát dịu. Các gam màu "dịu kha" này xuất hiện trên nhiều sàn runway của các thương hiệu như Marni, Fendi, Tod's, Prada,... với nhiều phom dáng khác nhau. Màu pastel dễ chịu nhưng không có nghĩa là “dễ chiều”. Mặc dù gam màu này mang tới cảm giác thoải mái và dễ chịu thế nhưng đây là nhóm màu rất kén màu da và form dáng. Nếu không có sự tinh tế trong việc chọn lựa màu sắc và phối màu thì set đồ của bạn sẽ rất rối mắt. 

Tuy nhiên, trang phục là sợi dây kết nối và thu hẹp khoảng cách rất tuyệt vời, phần lớn các trang phục màu pastel đều gợi đến sự ấm áp, chân thành và gần gũi. Vậy nên, nếu đang có cuộc gặp gỡ quan trọng với đối tác hoặc buổi hẹn hò đầu tiên với người yêu, các gam màu pastel sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo, giúp bạn tạo nên ấn tượng trong mắt đối phương.