GIẢI TRÍ

Chuyện ít biết về quán quân 'Cười xuyên Việt 2020'

Ừng Nhi • 09-10-2022 • Lượt xem: 541
Chuyện ít biết về quán quân 'Cười xuyên Việt 2020'

Năm 2020, Ngọc Phước đoạt ngôi vị quán quân của chương trình "Cười xuyên Việt". Cô dần trở nên nổi tiếng trong làng hài Việt với lối diễn "độc lạ". Bên cạnh đó, cô nàng này cũng có những câu chuyện mà ít ai biết đến. 

Xem thêm:

Diễn viên Ngọc Phước làm đủ nghề để nuôi dưỡng đam mê

Diễn viên hài Ngọc Phước: Đằng sau tiếng cười là nước mắt

Ngọc Phước là cái tên không còn xa lạ với khán giả Việt Nam. Cô được mọi người biết đến với vai trò diễn viên có tính cách hài hước, lầy lội, cục súc nhưng vô cùng duyên dáng. Cô còn thuộc hội bạn thân của 2 nam diễn viên nổi tiếng BB Trần và Hải Triều.

Hiện nữ diễn viên đang khá thành công trên con đường nghệ thuật sau khi trở thành quán quân "Cười xuyên Việt 2020"

Có ông nội làm nghệ thuật

Nữ diễn viên sống lâu dài tại TP. Hồ Chí Minh từ năm 2013. Nhưng trước đó, cô nàng mỗi năm đều thay đổi nơi ở giữa hai nơi là TP. Hồ Chí Minh và TP.Vũng Tàu. Cứ vào năm học thì lại ở TP. Hồ Chí Minh cùng ba mẹ. Đến hè, cô lại được ông nội "bắt về" TP. Vũng Tàu trong suốt nhiều năm liền. Vì vậy cô có một tuổi thơ gắn bó với ông nội. 

Ông nội của Ngọc Phước là Hương hội trưởng trong đình, là quản lý và người tổ chức các lễ hội tại đình làng. Ông còn đánh trống chầu cho các đoàn cải lương khi đến lưu diễn tại đình. Nhờ vậy, nữ diễn viên được tiếp xúc với các bộ môn nghệ thuật sớm như cải lương, múa lân, ... Từ đó, "mầm non" yêu thích nghệ thuật cũng dần lớn trong cô.

Làm nhiều nghề khác nhau để nuôi đam mê diễn xuất

Nữ diễn viên tự lập khá sớm và đã biết kiếm tiền từ khi còn nhỏ. Những năm học cấp 2, cô đã vẽ tranh giúp bạn để nhận lại 5 - 10 nghìn đồng. Khi học cấp 3, cô đã làm gia sư tiếng Anh, bán quần áo và phụ kiện thời trang.

Trước khi đến với con đường nghệ thuật, Ngọc Phước là nữ sinh viên được yêu mến thuộc đội kịch của trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn. Nhưng cô vẫn khá nhút nhát, có lần được một người chị bạn rủ làm trợ diễn trong cuộc thi "Thách thức danh hài". So với chị bạn thì cô lại được ban giám khảo đánh giá cao về năng lực diễn xuất. Tuy nhiên vào thời điểm đó, cô lại khẳng định mình không có ý định trở thành diễn viên. 

Nhưng sau đó, cô gái sinh năm 1995 vẫn tranh thủ mọi cơ hội để được diễn vì cô vẫn yêu ánh đèn của sân khấu. Từ câu lạc bộ diễn kịch đến đăng ký nhận vai ở các đoàn với mức cát-xê rất thấp, cô đều nhận cả. Để trang trải cuộc sống và được đi diễn, Ngọc Phước đã làm nhiều công việc như chạy bàn, giữ em bé, làm mẫu make-up, pha chế, tạp vụ, ...

Nhờ việc "livestream bán đồ sida" mà trở thành diễn viên nổi tiếng

Ngọc Phước có cơ duyên đến với nghề diễn tại sân khấu kịch chính là nhờ loạt video livestream bán quần áo "sida". Với phong cách "cục súc mà duyên", cộng đồng mạng đã rất thích thú và đồng loạt chia sẻ những đoạn clip của cô và được nhiều người biết đến. Sau đó, cô được Giám đốc nghệ thuật của sân khấu "Thế giới trẻ" chú ý và mời về làm diễn viên.

Ngay cả sau khi trở thành quán quân "Cười xuyên Việt 2020", bạn thân BB Trần - Hải Triều vẫn làm công việc livestream bán quần áo "sida" để trang trải cuộc sống trong mùa dịch Covid. Có lẽ, đây là công việc luôn giúp cô vượt qua những khó khăn và thành công như ngày hôm nay.

Khóc nhiều vì đi làm văn phòng

Sau một thời gian theo đuổi diễn xuất nhưng không đạt được kết quả, quán quân "Cười xuyên Việt 2020" quyết định làm một công việc văn phòng. Nhưng khi thấy bạn bè, anh chị thân quen tập kịch, đăng tải những hình ảnh đi diễn, cô lại có cảm giác buồn tủi và khóc nhiều ngày liền. Sau đó, cô nàng được diễn viên Võ Đăng Khoa gọi đi diễn một vai nhỏ. Nữ diễn viên lập tức quyết định nghỉ việc ở công ty và tập trung theo đuổi sự nghiệp nghệ thuật một cách nghiêm túc. 

Ngọc Phước từng chia sẻ: "Tốt nghiệp xong đại học, tôi làm nhân viên văn phòng với mức lương khá cao. Chăm chỉ làm việc nên 3 tháng tôi lại đi du lịch 1 lần. Nhưng sự ổn định đó không làm tôi thoải mái, vui vẻ. Thấy bạn bè đăng ảnh được đi diễn, tôi buồn lắm. Có mấy đêm tôi khóc liên tục, tôi ấm ức vì không thể theo đuổi đam mê. Tôi nhớ nghề, nhớ sân khấu lắm".