THỂ THAO

Đãi ngộ 'cực tốt' của FIFA dành cho đội tuyển nữ tham gia VCK World Cup 2023

Nhi Phan • 17-06-2023 • Lượt xem: 1138
Đãi ngộ 'cực tốt' của FIFA dành cho đội tuyển nữ tham gia VCK World Cup 2023

32 đội tuyển nữ tham dự World Cup 2023 nhận được đãi ngộ tốt từ Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA). 

Xem thêm:
Đội tuyển bóng đá nam và nữ bước vào giai đoạn tập huấn chuẩn bị cho kế hoạch mới
Đội tuyển nữ Việt Nam nghỉ xả hơi, tranh thủ tham quan Frankfurt

Giải vô địch bóng đá nữ thế giới 2023 được tổ chức từ ngày 20/7 - 20/8/2023 tại Úc và NewZealand. 32 đội tranh tài sẽ được chia thành 8 bảng thi đấu vòng loại và dựa vào thành tích để phân định các đội bước tiếp vào vòng 1/8. Châu Á góp mặt 5 đại điện gồm Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Philippines và Việt Nam. 

Để tạo điều kiện và động lực thi đấu tốt nhất cho các cầu thủ nữ, FIFA đã đưa ra nhiều đãi ngộ hấp dẫn. Giống với các tuyển nam tham dự World Cup 2022 tại Qatar thì tuyển nữ khi thi đấu tại World Cup 2023 cũng sẽ nhận được điều kiện tương tự. Mới đây, FIFA đã có thông báo đến Liên đoàn bóng đá của 32 đội tuyển về việc tăng tiền thưởng, trợ cấp lên đến 31 triệu USD.

Cụ thể, đội tuyển dừng chân tại vòng bảng sẽ nhận được hơn 1,5 triệu USD, vòng 16 đội là hơn 1,8 triệu USD và hơn 4,2 triệu USD là số tiền thưởng của đội vô địch. Ngoài ra, mỗi cầu thủ của đội tuyển chia tay vòng bảng sẽ nhận được hơn 30 nghìn USD (tương ứng 700 triệu đồng) còn nếu Liên đoàn vô địch tại giải đấu này thì mỗi cô gái nhận được 270 nghìn USD (tương ứng hơn 6 tỷ đồng). Không chỉ vậy, số tiền thưởng cho các câu lạc bộ cũng tăng từ 8,5 triệu USD lên 11,5 triệu USD. 


Liên đoàn bóng đá thế giới trích 110 triệu USD để trao thưởng cho các đội tuyển. 

Như vậy, chưa tham gia World Cup 2023 nhưng Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã có trong tay 1,5 triệu USD. Những cô gái Việt Nam sắp sửa góp mặt trong giải đấu lần này cũng chắc chắn được sở hữu hơn 30 nghìn USD. Được biết, đây là số tiền thưởng cao nhất mà FIFA đưa ra từ trước tới giờ ở giải vô địch bóng đá nữ thế giới. 

Ngoài việc khích lệ tinh thần bằng số tiền thưởng thì FIFA còn quan tâm đến sức khỏe thi đấu của các cầu thủ để họ đạt được thể trạng tốt nhất trước khi bước vào so tài tại giải đấu lớn nhất hành tinh này. 

Cụ thể với đội tuyển nữ Việt Nam, FIFA đã cử chuyên gia dinh dưỡng và thể lực - Tiến sĩ Ellena Tuner đến Đức để hỗ trợ và đồng hành cùng đội tuyển từ ngày 13 - 17/6. Trước đó, Ellena Tuner cũng có chuyến ghé thăm Việt Nam để tham dự hội thảo về nâng cao thể lực và dinh dưỡng cho bóng đá nữ vào tháng 2 vừa qua. Tại đây, cô chia sẻ về những kiến thức sinh lý cơ thể nữ, quá trình tập luyện, bổ sung dinh dưỡng, phục hồi sau chấn thương,...


Đội tuyển nữ Việt Nam nhận được sự hỗ trợ tận tình từ FIFA. 

Sáng 14/6 ở Đức, Tiến sĩ Ellena Tuner đã có buổi giao lưu chia sẻ với các cô gái về vấn đề di chuyển, chênh lệch múi giờ, bổ sung dinh dưỡng và các vấn đề sức khỏe đặc biệt. Các cầu thủ sẽ phải điều chỉnh thời gian sinh hoạt và các thực phẩm bổ sung phù hợp với từng hoạt động theo lộ trình mà Tiến sĩ đề ra. 

Tuyển nữ Việt Nam cũng có cơ hội được trao đổi với chuyên gia về những vấn đề đang gặp phải trong quá trình tập luyện, nghỉ ngơi hay thi đấu để sau đó cùng bác sĩ đưa ra tiến trình hiệu quả nhất trước khi bước vào VCK World Cup 2023. Ngoài việc chia sẻ trong phòng kín, Tiến sĩ Ellena Tuner còn đồng hành cùng đội tuyển tại các buổi tập, hướng dẫn và chia sẻ những cách phục hồi thể lực nhanh chóng. 

“Đây là lần đầu tiên đội tuyển nữ Việt Nam tham dự VCK bóng đá nữ thế giới nên vẫn còn nhiều điều mới mẻ. Sự hỗ trợ và đồng hành của chuyên gia thể lực và dinh dưỡng từ FIFA sẽ rất hữu ích cho các cầu thủ trong thời gian chuẩn bị này” - Lời cảm ơn sâu sắc của huấn luyện viên trưởng Mai Đức Chung đến Tiến sĩ Ellena Tuner. 


Ellena Tuner cùng HLV trưởng Mai Đức Chung. 

Vừa qua, đội tuyển nữ Việt Nam đã có chiến thắng 2 - 1 trước CLB Eintracht Frankfur từ pha ghi bàn của Bích Thùy và Hải Yến. Trận giao hữu nằm trong khuôn khổ tập huấn của đội tuyển nữ tại Đức. Sắp tới, thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung còn 3 trận giao hữu với CLB của Đức, U23 Ba Lan và đội tuyển nữ Đức. Đây là cơ hội quý giá giúp các chiến binh sao vàng nâng cao kỹ năng và kinh nghiệm chinh chiến.