GIẢI TRÍ

Đặng Thanh Ngân mang tranh kính Nam Bộ đến 'Miss Supranational 2023'

Quốc Hiển • 11-07-2023 • Lượt xem: 908
Đặng Thanh Ngân mang tranh kính Nam Bộ đến 'Miss Supranational 2023'

Đại diện Việt Nam tại 'Miss Supranational 2023' Đặng Thanh Ngân chính thức tiết lộ hình ảnh của bộ trang phục dân tộc cô đem tới cuộc thi.  

Xem thêm: 

Đưa thổ cẩm H'rê lên sàn diễn thời trang thế giới 

H'Hen Niê khiến fans 'nổi da gà' khi kể chuyện tình yêu của phụ nữ

Khi đưa hình ảnh trang phục dân tộc lên trang cá nhân, Đặng Thanh Ngân đã nhận được rất nhiều lời khen về sự độc đáo của trang phục. NTK Khoa Lỗ đã chứng tỏ sự tìm tòi, am hiểu của mình đối với văn hoá dân gian Nam Bộ để sáng tạo nên bộ trang phục dân tộc này. 

Trang phục dân tộc của Đặng Thanh Ngân có tên là “Kính Kính”. “Kính Kính” được lấy cảm hứng từ dòng tranh kính dân gian phổ biến khắp đất Nam Bộ, mặc dù tuổi đời chỉ khoảng trăm năm. NTK Khoa Lỗ cho biết, anh rất ấn tượng với dòng tranh này, anh cho rằng đây là một trong những nét đẹp văn hoá đặc sắc gắn bó với người dân Nam Bộ, nên muốn có dịp, có điều kiện được tôn vinh nó. 


Trang phục dân tộc của Đặng Thanh Ngân được lấy cảm hứng từ dòng tranh kính dân gian phổ biến khắp đất Nam Bộ.


Khi diện trang phục, người đẹp toát lên vẻ đẹp sắc sảo, đậm đà nét đẹp của người phụ nữ Á Đông.

“Dòng tranh hết mực bình dị, mộc mạc và chân chất như chính người dân ở xứ này. Vì vậy, tôi muốn thông qua hình ảnh tranh kính vừa là nói lên một nét đẹp văn hoá của người Nam Bộ, vừa là nói lên chính vẻ đẹp bình dị của con người Nam Bộ”, NTK Khoa Lỗ chia sẻ. 


Với tất cả những sự trân trọng và ngưỡng mộ vơi dòng tranh này, NTK Khoa Lỗ đã sáng tạo nên tác phẩm trang phục dân tộc mang tên “Kính Kính” độc đáo, khác biệt cho Đặng Thanh Ngân dự thi quốc tế. 

NTK Khoa Lỗ lý giải, gọi là tranh kính bởi lẽ tranh được vẽ trên lớp kính. Mỗi lần lau tấm kính, tranh lại được làm mới, vẫn giữ nguyên được màu sắc như thuở ban đầu. Vì thế tranh luôn mới dẫu cho bao nhiêu thời gian có trôi qua. Có lẽ tính chất này cũng là đặc trưng cho tính chất của người Nam Bộ vốn "ăn chắc mặc bền". Cùng với đó, một điểm độc đáo của tranh kính Nam Bộ so với nhiều dòng tranh dân gian khác là vẽ từ phía sau mặt kính, sau đó mới lật tấm kính lại và đó là mặt chính của tranh.


Bộ trang phục dân tộc “Kính Kính” cũng “chiếm” nhiều diện tích nhất trong hành lý mang tới "Miss Supranational 2023" của Đặng Thanh Ngân. 

“Tôi tự hào khi được giới thiệu nét đẹp văn hoá quê hương mình trên đấu trường quốc tế. Đây là một trong những thành công của tôi khi đến với cuộc thi này”, Đặng Thanh Ngân hào hứng chia sẻ. 

Đặng Thanh Ngân luôn cho thấy hình ảnh một cô gái nhiệt huyết, tự tin và thân thiện tại cuộc thi, giành được nhiều cảm tình từ các thí sinh và ban tổ chức.