THỂ THAO

Đè bẹp nhà vô địch châu Á, Man City vào chung kết FIFA Club World Cup 2023

Hoàng Sơn • 20-12-2023 • Lượt xem: 1259
Đè bẹp nhà vô địch châu Á, Man City vào chung kết FIFA Club World Cup 2023

Rạng sáng ngày 20/12, Man City đã dễ dàng đánh bại Urawa Red 3-0, qua đó chính thức giành quyền vào chung kết FIFA Club World Cup 2023.

Xem thêm:

Kết quả bốc thăm vòng 1/8 Champions League: Cơ hội cho các đại diện nước Anh

Văn Quyết tỏa sáng, CLB Hà Nội trở lại đường đua V-League

Trận bán kết 1 FIFA Club World Cup 2023 là cuộc chạm trán giữa nhà vô địch châu Âu - Man City và nhà vô địch châu Á - Urawa Red. Tuy nhiên sự khác biệt của hai nền bóng đá đã được chứng minh trong trận đấu này khi đội bóng nửa thành Manchester đã dễ dàng có được chiến thắng đậm.

Theo đó, dù thiếu vắng chân sút chủ lực Erling Haaland, nhưng với dàn đội hình vượt trội như Jack Grealish, Bernardo Silva, Phil Foden,... Man City vẫn là đội bóng thi đấu áp đảo sau tiếng còi khai cuộc. Theo thống kê, đội bóng của HLV Pep Guardiola kiểm soát bóng lên đến 67%, tung ra 9 cú dứt điểm trúng đích so với 33% và không thể tung ra được cú sút nào của Urawa Red.  

Man City (Anh) tỏ ra vượt trội so với Urawa Red (Nhật Bản). (Ảnh: Internet)

Trong 9 pha dứt điểm trúng đích của đại diện nước Anh thì có 3 được chuyển hóa thành bàn thắng. Ở bàn thắng mở tỉ số trận đấu, Marius Hoibraten bên phía Urawa Red đã vô tình đưa bóng về lưới nhà ở phút bù giờ cuối hiệp 1 để giúp Man City có lợi thế trước khi bước vào khoảng nghỉ giữa giờ. 

Nếu như bàn thắng đầu tiên đến ở tình huống may mắn thì hai bàn thắng còn lại cho thấy sự đẳng cấp của nhà vô địch châu Âu. Phút 52, nhận đường chuyền của Walker, Kovacic đã dễ dàng đánh bại thủ môn đối phương, nâng tỉ số lên thành 2-0 cho Man City. Đến phút 59, Bernardo Silva ghi bàn thắng ấn định tỉ số 3-0 cho thầy trò HLV Pep Guardiola.

Ở trận bán kết còn lại, Fluminense (Brazil) đã đánh bại nhà vô địch châu Phi - Al-Ahly với tỉ số 2-0. 

Như vậy, trận chung kết FIFA Club World Cup 2023 sẽ là màn chạm trán giữa Man City và Fluminense. Trận đấu sẽ diễn ra vào rạng sáng ngày 23/12. 

FIFA Club World Cup là Giải vô địch bóng đá các câu lạc bộ thế giới được tổ chức hằng năm, quy tụ nhà vô địch cấp CLB của châu Âu, châu Phi, châu Á, CONCACAF (Bắc Trung Mỹ và Caribê), Nam Mỹ, châu Đại Dương và CLB của quốc gia chủ nhà đăng cai