ĐỜI SỐNG

Dịch vụ nói chuyện với thú cưng đang là xu hướng mới của người trẻ hiện nay

Bá Phúc • 21-09-2023 • Lượt xem: 891
Dịch vụ nói chuyện với thú cưng đang là xu hướng mới của người trẻ hiện nay

Hiện nay, tại Trung Quốc, có rất nhiều người tìm đến những nhà ngoại cảm để có thể nhờ nói chuyện, tìm hiểu những mong muốn của thú cưng trong gia đình.

Trên mạng xã hội Xiaohongshu, những bài viết thuộc chủ đề tìm kiếm dịch vụ nói chuyện với thú cưng đã thu hút 2200 bài đăng và gần một triệu lượt xem. Theo nguồn tin từ Tân Hoa Xã, dịch vụ trên được khởi xướng từ mô hình kinh doanh tâm linh thú cưng của một doanh nhân Đài Loan. Hiện tại, dịch vụ này không những đang phổ biến tại Đài Loan mà còn đang là xu hướng bùng nổ tại Trung Quốc với lượt tham gia, xin việc phần lớn là giới trẻ. 

Phỏng vấn Fu, cô gái có chú chó cưng tên Bobby mắc bệnh hiếm từ nhiều năm trước. Cô cho biết, khi nhận thấy sức khỏe của Bobby đang tệ dần đi và cô không biết nên làm gì để cứu mạng và tự hỏi liệu chú chó của mình có đang tiếc nuối thứ gì không? Dù đã tìm đến bác sĩ thú y nhưng Fu cho biết kết quả không được như mong muốn. 

Được một người bạn giới thiệu, Fu tìm đến Tổ chức Liên minh Truyền thông Động vật Châu Á (AACA) được thành lập vào năm 2020 và hiện đang có hơn 100 nhà ngoại cảm đến từ nhiều nước như Trung Quốc, Singapore và Nhật Bản. Hiện, Tổ chức này đang được hoạt động bởi giám đốc điều hành có tên là Bei Li. 

Có nhiều nhà ngoại cảm Trung Quốc, Singapore và Nhật Bản tham gia vào dịch vụ nói chuyện với thú cưng.

Khi nghe được những lời của Bobby thông qua Bei Li, Fu chia sẻ chú chó của cô từng lớn lên trong một nhà máy bỏ hoang và thường muốn ở một mình. Cô nói thêm, nhờ có Bei Li và dịch vụ trò chuyện với thú cưng, cô mới biết được Bobby mong muốn mình mặc một chiếc áo len màu tím mà cô tình cờ sở hữu trong đám tang của nó. Bên cạnh đó, khi trao đổi với Fu qua điện thoại, Bei Li cho biết chú chó Bobby không muốn trở thành một phần của gia đình cô ở kiếp sau và nó mong muốn có một cuộc sống riêng của mình.

Bei Li cho biết dịch vụ trò chuyện với thú cưng của Tổ chức mang tính khoa học và dựa trên sự phát triển của nhận thức ngoại cảm. Cô nói thêm, Tổ chức AACA của mình đã được cấp phép cho những nhà ngoại cảm khi trả lời đúng 70% số câu hỏi về thú cưng dựa trên hình ảnh và tên gọi. 

Theo Bei Li, những nhà ngoại cảm của Tổ chức đều có năng lực giao tiếp với thú cưng thông qua một bức ảnh hoặc tên gọi. Cô cho biết đây là một công việc kinh doanh sinh lời cao và những nhà ngoại cảm trước khi tham gia phải học qua khóa ngoại tuyến có giá là 17.800 tệ (gần 60 triệu đồng) trong 3 ngày hoặc khóa trực tuyến có giá là 14.800 tệ (tương đương 50 triệu đồng).

Theo công ty nghiên cứu thị trường thú cưng Pet Hadoop thống kê số liệu năm 2022, thì số lượng thú cưng ở Trung Quốc đạt mức 116 triệu, tăng 3,7% so với năm ngoái. Ngoài ra, chi tiêu cho các sản phẩm cho chó và mèo của người nuôi tăng 8,7% (tương đương 270 tệ).

Sự tăng trưởng của ngành công nghiệp thú cưng gây ảnh hưởng đến sự phát triển của các hoạt động kinh doanh vật nuôi.

Bên cạnh đó, sự tăng trưởng liên tục của ngành công nghiệp thú cưng đã ảnh hưởng xấu đến sự phát triển của các hoạt động kinh doanh như bảo hiểm vật nuôi. Cụ thể là vào đầu tháng 9/2023, một thành viên của Hiệp hội công nghiệp thú cưng Trung Quốc đã phản ứng dữ dội đến dịch vụ ngoại cảm thú cưng về các quy tắc chưa rõ ràng giữa người bán và người mua.