THỂ THAO

Đội tuyển nữ Trung Quốc đại diện châu Á bước vào bán kết VNL 2023

Nhi Phan • 14-07-2023 • Lượt xem: 1007
Đội tuyển nữ Trung Quốc đại diện châu Á bước vào bán kết VNL 2023

Trước sự thất bại của Nhật Bản, Trung Quốc chính thức trở thành đại diện duy nhất của châu Á bước vào bán kết Volleyball Nations League 2023 (VNL) sau khi hạ gục đối thủ Brazil. 

Xem thêm:
Volleyball Nations League 2023: Châu Á chỉ có 1 suất đi tiếp
Women’s Volleyball Nations League 2023: Chỉ có 2 đại diện châu Á góp mặt trong top 8

Các nhánh đấu tứ kết của giải Volleyball Nations League 2023 dành cho nữ đã diễn ra vào ngày 15/7. Theo đó, 4 đội tiếp theo giành được tấm vé bán kết gồm Ba Lan, Mỹ, Trung Quốc và Thổ Nhĩ Kỳ. Trở lại mùa giải này, cuối cùng châu Á cũng có đại diện tại bán kết với sự xuất sắc của các cô gái Trung Hoa. Tuyển nữ Nhật Bản đành nói lời chia tay giải khi để thua đáng tiếc 3 - 1 trước đội tuyển Mỹ. 

Đối đầu với đương kim á quân, các học trò của HLV Cai Bin nhập cuộc tốt từ tấn công đến phòng thủ, một thế trận hấp dẫn được dẫn dắt bởi 2 đội bóng hàng đầu châu lục. Tại vòng bảng, “chị đại” bóng chuyền châu Á đã đánh bại đội tuyển Nam Mỹ với tỷ số 3 - 2 nên đến vòng tứ kết, cả hai đội đều nắm khá rõ phong cách thi đấu của đối phương. Ngỡ như, Brazil sẽ thi đấu dứt khoát và mạnh mẽ hơn khi lỡ hẹn với chiếc cúp vô địch vào năm ngoái nhưng người hâm mộ lại bất ngờ trước thế trận 1 chiều dành cho Trung Quốc.


Đội tuyển 3 lần vô địch Olympic đánh bại đương kim á quân VNL. 

Đoàn quân của HLV Cai Bin nhanh chóng có được chiến thắng ở 2 set đấu đầu tiên với những cú đập chủ lực đến từ vị trí của Li Yingying. Hai ván đấu được dừng lại với kết quả không quá nhiều cách biệt 25 - 21 và 25 - 20. Trước một đối thủ luôn làm tốt các vị trí từ bước 1, chuyền hai, chắn bóng đến tấn công thì Brazil lại trái ngược hoàn toàn khi thường xuyên mắc lỗi ở bước 1 và phát bóng. Điều này đã khiến Brazil phải dâng điểm cho các cô gái áo đỏ. 

Gabi và các đồng đội có bước khởi sắc hơn ở set 3 khi liên tục rượt đuổi điểm số và thành công với chiến thắng 25 - 20. Dù trước đó toàn đội bị áp đảo bởi cách biệt 6 điểm so với Trung Quốc. Không thể lội ngược dòng, Brazil chính thức bị loại khỏi VNL 2023 sau khi để thua ở set 4. Thi đấu nỗ lực nhưng các cô gái đến từ Nam Mỹ vẫn không đánh bại được sự phong độ đỉnh cao và quyết tâm đi tiếp mạnh mẽ của đoàn quân HLV Cai Bin. Set đấu được kết thúc với tỷ số sát sao 25 -23 nghiêng về Trung Quốc. 


Phụ công hàng đầu của Brazil - Thaisa Menezes ghi nhiều điểm nhất cho đội nhà với 18 điểm. 

Chiến thắng 3 - 1 giúp Trung Quốc tiến đến bán kết, đối đầu với đội đứng đầu vòng bảng Ba Lan vào 16/7. Nói về thành tích đạt được ở giải đấu năm nay, chủ công xuất sắc của Trung Quốc Li Yingying chia sẻ trong niềm vui chiến thắng: “Brazil là đội tuyệt vời nhưng chúng tôi đã chuẩn bị rất tốt cho trận đấu này. Tôi và các đồng đội luôn thi đấu nỗ lực dù rơi vào những tình huống khó khăn và luôn đặt quyết tâm giành được chiến thắng trong trận đấu. 

Tôi hạnh phúc vì chiến thắng ngày hôm nay. Trước đây, khả năng chắn bóng của chúng tôi không tốt nhưng chúng tôi đã khắc phục được điều đó qua mỗi buổi tập và nó đã tốt hơn rất nhiều. Chúng tôi cần giữ vững sự tập trung và tiếp tục tiến lên.” 


Trung Quốc vượt Brazil về khả năng chắn bóng khi ghi đến tận 15 điểm, vượt xa đối phương 9 điểm. 

Vào năm 2018 và 2019, tuyển nữ Trung Quốc xuất sắc giành tấm huy chương đồng ở giải đấu bóng chuyền hàng đầu thế giới nhưng đến năm 2021, 2022 đội bóng châu Á không thể lọt vào bán kết khi chỉ dừng chân ở vị trí thứ 5 và 6 của giải đấu. Lần này chính là sự trở lại của thầy trò HLV Cai Bin sau 2 năm không được đi sâu ở giải VNL. 

Hai trận đấu bán kết gồm Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ, Trung Quốc và Ba Lan sẽ được diễn ra vào rạng sáng ngày 16/7 (theo giờ Mỹ).