THỂ THAO

Đội tuyển nữ Việt Nam nhận 'hung tin' trước thềm World Cup 2023 

Nhi Phan • 22-06-2023 • Lượt xem: 763
Đội tuyển nữ Việt Nam nhận 'hung tin' trước thềm World Cup 2023 

Còn 1 tháng nữa, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ bắt đầu tranh tài tại World Cup 2023. Tuy nhiên, trong trận giao hữu gần đây đội trưởng Huỳnh Như gặp chấn thương và phải ngồi xe lăn để di chuyển.

Xem thêm:
Làm được điều này tuyển nữ Việt Nam sẽ vượt qua vòng bảng World Cup 2023

Đãi ngộ 'cực tốt' của FIFA dành cho đội tuyển nữ tham gia VCK World Cup 2023

Vừa qua, đội tuyển nữ Việt Nam có dịp giao hữu với U.23 nữ Ba Lan trong chuyến tập huấn tại nước ngoài. Đặc biệt, trong trận đấu này, ngôi sao của đội tuyển Việt Nam - Huỳnh Như đã gặp phải chấn thương và rời sân ở phút 32 sau tình huống hỗ trợ tấn công. Được biết, cô đã dẫm phải hố trên sân vận động nên cổ chân bị thương. Ngay sau đó, tiền đạo Lank FC được đưa đi bệnh viện để kiểm tra. 

Huỳnh Như được sự hỗ trợ từ bác sĩ đội tuyển và bác sĩ của câu lạc bộ Eintracht Frankfurt. Sau khi chụp MRI, các bác sĩ chẩn đoán chấn thương cổ chân của đội trưởng tuyển nữ Việt Nam không quá nghiêm trọng nhưng phải cần thời gian nghỉ ngơi và tập luyện hồi phục, cụ thể là vài tuần trước khi quay lại thi đấu. Như vậy, tiền đạo Trà Vinh vẫn có thể tham dự World Cup 2023 cùng đồng đội. 


Hình ảnh mới đây của Huỳnh Như được VFF đăng tải khiến người hâm mộ lo lắng. 

Hình ảnh Huỳnh Như phải di chuyển bằng xe lăn khiến người hâm mộ vô cùng lo lắng khi cô đang là một trong những trụ cột của tuyển nữ Việt Nam. Nữ tiền đạo đang nắm giữ kỷ lục là cầu thủ nữ ghi bàn nhiều nhất cho đội tuyển nữ Việt Nam qua các thời kỳ với 59 bàn thắng cho 67 lần ra sân. 

Không chỉ vậy, cô còn là ngôi sao đang tỏa sáng trong màu áo CLB Lank FC (Bồ Đào Nha), với kinh nghiệm thi đấu châu Âu, Huỳnh Như được kỳ vọng rất cao cho lần đầu tiên tham dự World Cup của đội tuyển nữ Việt Nam. 


Ngày 21/6, đội tuyển nữ Việt Nam di chuyển từ Vác - sa - va (Ba Lan) đến Frankfurt (Đức) để tiếp tục tập luyện và giao hữu với đội tuyển Đức.

Vì chấn thương nên Huỳnh Như sẽ vắng mặt trong trận giao hữu cuối cùng của đội tuyển nữ Việt Nam với đội tuyển á quân châu Âu Đức vào 24/6. Đây sẽ là lượt giao hữu cuối cùng của thầy trò HLV Mai Đức Chung trong chuyến tập huấn châu Âu lần này. Trước đó, đội tuyển nữ cũng đã có 2 chiến thắng với 2 câu lạc bộ của Đức trước khi để thua U.23 nữ Ba Lan. Dù thi đấu hết sức nhưng các cô gái không có được chiến thắng trước đội giàu kinh nghiệm và vượt trội về thể hình của Ba Lan. 


Hình ảnh dễ thương của các các học trò dành cho HLV Mai Đức Chung trong buổi tập 21/6 trùng với sinh nhật của vị thuyền trưởng tuyển nữ Việt Nam. 

Kết thúc tập huấn, toàn đội sẽ trở về nước tiếp tục tập luyện. Sau đó sẽ bay sang New Zealand trước nửa tháng để tiếp tục giao hữu với đội tuyển nước này. Trận đấu ra quân của tuyển nữ Việt Nam sẽ bắt đầu vào 22/7 trước đương kim vô địch Mỹ, Bồ Đào Nha (27/7) và Hà Lan (1/8).