THỂ THAO

ĐT nữ Việt Nam nhận thất bại trước chủ nhà World Cup 2023

Hoàng Sơn • 10-07-2023 • Lượt xem: 2013
ĐT nữ Việt Nam nhận thất bại trước chủ nhà World Cup 2023

Trưa ngày 10/7, tại trận giao hữu chuẩn bị cho World Cup nữ 2023, ĐT nữ Việt Nam đã nhận bại với tỉ số 0-2 trước đội chủ nhà New Zealand.

Xem thêm:

'Hai cơn mưa' trong trận đấu ra quân của U.19 nữ Việt Nam ở Giải U.19 nữ Đông Nam Á

Tuyển nữ Đức ‘thua sốc’ đội cách mình hơn 70 bậc trên bảng xếp hạng FIFA

Được đánh giá cao hơn khi xếp trên ĐT nữ Việt Nam 6 bậc trên bảng xếp hạng, đội chủ nhà New Zealand sau tiếng còi khai cuộc đã nhanh chóng kiểm soát hoàn toàn thế trận. Trong khi đó với thầy trò HLV Mai Đức Chung lại chủ động lùi sau để chơi chắc bên phần sân nhà.

Điều này đã tạo điều kiện cho các cầu thủ New Zealand liên tục gây ra nhưng tình huống sóng gió trước khung thành của thủ môn Kim Thanh. Phút thứ 7, từ tình huống đá phạt góc, tiền đạo bên phía New Zealand có pha dứt điểm đầy nguy hiểm nhưng không thể đánh bại thủ thành bên phía Việt Nam. 


Thể hình vượt trội của các cầu thủ ĐT nữ New Zealand trước ĐT nữ Việt Nam.

Dù vậy, sự nuối tiếc của đội chủ nhà cũng không cần kéo dài trong bao lâu khi chỉ 10 phút sau, họ đã có bàn thắng vượt lên dẫn trước. Vẫn là một tình huống đến từ quả đá phạt góc, các cầu thủ New Zealand có pha phối hợp trước khi Bott dứt điểm từ ngoài vòng cấm, bóng đi nhẹ nhưng hậu vệ Thu Thảo lại có pha phá hụt khiến cho Kim Thanh không kịp cản phá, mở tỉ số 1-0 cho các cô gái áo đen.

Nhận bàn thua, ĐT nữ Việt Nam vùng lên và có được cơ hội nguy hiểm đầu tiên cho mình. Phút 34, Thanh Nhã có pha bứt tốc từ bên cánh trái, tuy nhiên thay vì có đường chuyền cho đồng đội thì tiền đạo mang áo số 19 lại tung ra cú dứt điểm không mấy nguy hiểm để cho thủ thành đối phương dễ dàng cản phá.

Đến cuối hiệp 1, New Zealand có bàn thắng thứ 2 sau khi Hand đệm bóng vào lưới trống để nhân đôi cách biệt.


Trận đấu này sẽ là bài học bổ ích dành cho thầy trò HLV Mai Đức Chung trước khi bước vào World Cup nữ 2023.

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, New Zealand vẫn là đội giành quyền kiểm soát trận đấu tốt hơn. Trong khi ĐT nữ Việt Nam cũng tạo ra vài cơ hội đáng chú ý. Dù vậy, trận đấu đã không có thêm bàn thắng nào được ghi. Chung cuộc, ĐT nữ Việt Nam để thua ĐT nữ New Zealand với tỉ số 0-2.

Vào ngày 14/7 tới, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ tiếp tục có trận giao hữu thứ 2 tại New Zealand gặp tuyển nữ Tây Ban Nha trước khi chính thức bước vào World Cup nữ 2023.