GIẢI TRÍ

‘Gia đình mình vui bất thình lình’ giành giải phim truyền hình ấn tượng của VTV Awards 2023

Duy Dũng • 02-01-2024 • Lượt xem: 1324
‘Gia đình mình vui bất thình lình’ giành giải phim truyền hình ấn tượng của VTV Awards 2023

Tối 01/01/2023, Chương trình “Chào năm mới 2024” đã được Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức tại Nhà hát Hồ Gươm, Hà Nội, và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1.

Một trong những nội dung được khán giả chờ đón tại chương trình là lễ trao giải VTV Awards 2023 với 8 hạng mục; trong đó, phim “Gia đình mình vui bất thình lình” đã giành giải Phim truyền hình ấn tượng VTV Awards 2023.

Trao giải hạng mục Phim truyền hình ấn tượng cho ê kíp làm phim "Gia đình mình vui bất thình lình".

Cạnh tranh với “Gia đình mình vui bất thình lình” ở hạng mục Phim truyền hình ấn tượng VTV Awards 2023 là những “ứng viên nặng ký”, gồm phim "Cuộc đời vẫn đẹp sao" - khắc họa cuộc sống mưu sinh nhọc nhằn của những người lao động chân tay luôn đầy ắp tiếng cười ấm áp, yêu thương; và phim "Đừng làm mẹ cáu" - câu chuyện của một cô gái trẻ bỗng chốc trở thành mẹ đơn thân, ước mơ và sự nghiệp phải tạm gác lại, nhưng ở đó vẫn lấp lánh sự ngộ nghĩnh, đáng yêu qua con mắt của những đứa trẻ.

Trong top 3 đề cử cho hạng mục này, phim “Gia đình mình vui bất thình lình” đã giành chiến thắng không chỉ bởi nỗ lực, quyết tâm, sự mới mẻ trong cách làm phim của đạo diễn Nguyễn Đức Hiếu và một ê - kíp trẻ trung, mà còn ở diễn xuất ấn tượng của dàn diễn viên.

Tác phẩm dài 56 tập, nói về gia đình ông Toại, bà Cúc, có ba anh con trai Công, Thành, Danh và ba nàng dâu Phương, Hà, Trâm Anh. Phim không tô hồng cuộc sống bởi vẫn khắc họa đầy đủ các xung đột gia đình. Tuy nhiên, mỗi nhân vật được soi chiếu qua lăng kính hài hước, khiến tình huống trở nên nhẹ nhàng. Phim quy tụ nhiều gương mặt quen với khán giả như: Nghệ sĩ Bùi Bài Bình (ông Toại), Lan Hương (bà Cúc), Quang Sự (Công), Kiều Anh (Phương), Lan Phương (Hà), Doãn Quốc Đam (Thành), Thanh Sơn (Danh), Khả Ngân (Trâm Anh). Êkíp cho biết truyền tải câu chuyện mẹ chồng nàng dâu chưa bao giờ cũ từ góc nhìn của người trẻ, với những khái niệm mới về công, dung, ngôn, hạnh.

Không chỉ thắng hạng mục Phim truyền hình ấn tượng, “Gia đình mình vui bất thình lình” còn để lại dấu ấn đặc biệt khi 3 diễn viên vào vai 3 chị em dâu trong phim này gồm Kiều Anh, Khả Ngân và Lan Phương đều thuộc tốp 3 hạng mục Diễn viên nữ ấn tượng. Kết quả chung cuộc, Nguyễn Kiều Anh giành chiến thắng ở hạng mục này một cách xứng đáng với lối diễn đằm, sâu, tinh tế, giàu cảm xúc.

Nguyễn Kiều Anh nhận giải diễn viên nữ ấn tượng.

Hạng mục Hình ảnh lan tỏa cũng thu hút nhiều sự quan tâm. Giải thưởng Hình ảnh lan tỏa là những hình ảnh mang tính tác động xã hội, đề cao khoảnh khắc mà ở đó những cá nhân hoặc nhóm cá nhân, tập thể đã có hành động cụ thể, tác động tới nhận thức hoặc tạo ra giá trị nhân văn, tích cực cho cả cộng đồng. Hình ảnh chiến thắng là hình ảnh nhận được số phiếu bình chọn cao nhất từ khán giả. Kết quả, giải thưởng này được dành tặng cho vận động viên điền kinh Nguyễn Thị Oanh, với hình ảnh tuyệt vời khi nữ vận động viên này đã xuất sắc giành tới 4 Huy chương vàng tại SEA Games 32-2023.

Kết quả 5 hạng mục còn lại của VTV Awards 2023 như sau:

- Hạng mục Phim tài liệu ấn tượng, giải thưởng thuộc về “Mảnh ký ức” của Ban Truyền hình đối ngoại - VTV4.

- Hạng mục Chương trình sáng tạo của năm, giải thưởng thuộc về chương trình “Hoa xuân ca”.

- Hạng mục Chương trình giải trí ấn tượng thuộc về “Chị đẹp đạp gió, rẽ sóng”.

- Hạng mục Diễn viên nam ấn tượng, giải thưởng thuộc về diễn viên Nhan Phúc Vinh.

- Hạng mục Gương mặt trẻ ấn tượng - hạng mục đề cử mới của VTV Awards 2023 - được trao cho đạo diễn Phạm Thiên Ân, ca sĩ Hà An Huy, vận động vỉên điền kinh Nguyễn Thị Oanh.

Trao giải thưởng Chương trình sáng tạo của năm, thuộc về chương trình “Hoa xuân ca”.

Nhan Phúc Vinh nhận giải diễn viên nam ấn tượng.

Cùng các giải thưởng VTV Awards, với chủ đề “Đa sắc”, chương trình “Chào năm mới 2024” đã mang tới một đại nhạc hội rực rỡ sắc màu, có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như ca sĩ Thu Phương, Hà An Huy, Anh Tú, Gianna... và các khách mời đến từ nhiều lĩnh vực như cựu VĐV Wushu Thúy Hiền, NSND Trung Anh, NSND Xuân Bắc, diễn viên Nhan Phúc Vinh, Thanh Sơn…