THỂ THAO

Julie Ertz: 5 điều thú vị về ngôi sao bóng đá Mỹ sắp thi đấu tại World Cup 2023

Nhi Phan • 12-07-2023 • Lượt xem: 1079
Julie Ertz: 5 điều thú vị về ngôi sao bóng đá Mỹ sắp thi đấu tại World Cup 2023

Sắp tới, Julie Ertz sẽ là đối thủ trận ra quân của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam tại World Cup 2023. 

Xem thêm:
Tình mẫu tử là động lực cho ngôi sao Alex Morgan chinh phục World Cup 2023
Điểm qua 15 cái tên nổi bật ở World Cup nữ 2023

Julie Ertz là cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp đang khoác áo đội tuyển bóng đá nữ Mỹ và CLB Angel City FC của Giải bóng đá nữ quốc gia (NWSL). Mới đây, Julie Ertz cũng góp mặt trong đội hình của HLV Vlatko Andonovski đến Úc - NewZealand tham dự kỳ World Cup 2023 chỉ sau hơn 10 tháng sinh con đầu lòng. 

Tại World Cup 2019, Julie Ertz đã giúp đội tuyển Mỹ có được chiến thắng 2 - 1 trước Tây Ban Nha tại vòng bảng, giành được tấm vé vào tứ kết tại giải đấu này. Đây là một trong những chiến thắng đầy gian nan hay còn là một trận chiến thể lực hơn khi Julie Ertz thi đấu với tình trạng có một vết thương ở hông. Tuy vậy, tiền vệ 31 tuổi vẫn gắng gượng để có thể chiến đấu vì màu cờ sắc áo đến cùng. Và năm ấy, đội bóng xứ cờ hoa cũng xuất sắc lập cú đúp vô địch thế giới với chiến thắng ngoạn mục. Đó là trận đấu mà tôi đã chiến đến giây phút cuối cùng.” - Julie Ertz chia sẻ sau chiến thắng của đội tuyển Mỹ trước Tây Ban Nha. 

Sắp tới, Julie sẽ trở lại thi đấu trên sân World Cup một lần nữa vào tháng 7. Cuộc chạm trán đầu tiên của đội tuyển Mỹ tại đấu trường thế giới sẽ vào ngày 21/7 trước “tân binh” World Cup, Đội tuyển Quốc gia bóng đá nữ Việt Nam. 


“Tôi thật sự vinh dự khi được đại diện cho đất nước của tôi tại World Cup. Tôi rất nóng lòng muốn bắt đầu hành trình này với 22 người phụ nữ tuyệt vời! Cố lên!” 

Niềm tự hào của Mesa, Arizona

Julie tên thật là Julie Beth Johnston, được sinh ra ở Mesa, Arizona. Tài năng bóng đá của ngôi sao người Mỹ đã phát triển từ rất sớm. Chỉ mới 8 tuổi, tiền vệ Julie đã gia nhập đội bóng nhỏ Arizona Arsenal, sau đó 4 năm cô chuyển sang chơi cho đội U13 đến U19 của CLB Sereno. Trong màu áo của đội bóng vùng Phoenix, Julie đã giành 9 chức vô địch quốc gia cùng câu lạc bộ và được bổ nhiệm làm đội trưởng của đội. 

Đến năm 2010, tiền vệ 31 tuổi tiếp tục sự nghiệp chơi bóng ở trường đại học Santa Clara khi là thành viên của CLB Santa Clara Broncos. 7 năm là khoảng thời gian gắn bó của Julie với CLB Chicago Red Stars, kể từ năm 2014 nhưng cũng không có quá nhiều thành tích. Và hiện tại, Angel City FC là ngôi nhà tiếp theo của cô ở mùa giải NWSL 2023. 

Julie Ertz đã tham gia USWNT (tên gọi của đội tuyển nữ Mỹ) từ năm 2013 và cô cũng đã có 2 lần cùng đồng đội trong tuyển quốc gia nâng cao chiếc cúp vô địch thế giới vào 2015, 2019. 


Julie Ertz đóng góp 20 bàn thắng trong 10 năm tham gia USWNT với 118 lần ra sân. 

Kết hôn với “đồng nghiệp”

Julie Johnston trở thành Julie Ertz vào năm 2017 khi cô kết hôn với Zach Ertz, 32 tuổi, trung vệ của CLB bóng bầu dục Philadelphia Eagles. Hai người đã đính hôn vào năm 2016 tại sân vận động bóng chày Stanford, nơi họ gặp nhau lần đầu. Một năm sau đó, hai ngôi sao Mỹ chính thức về chung mái nhà dưới sự chứng kiến của người thân và bạn bè trên bờ biển Santa Barbara (California). 


"Bạn đời" của Julie Ertz là một vận động viên bóng bầu dục. 

Tự hào là một người mẹ

Sự khác biệt lớn nhất mà Julie Ertz trở lại World Cup lần này so với năm 2019 là giờ đây cô đã trở thành một người mẹ. Ngôi sao 31 tuổi và chồng chào đón con trai đầu lòng của họ, Madden Matthew vào tháng 8/2022. 

Quý tử nhà Ertz có vẻ ngoài bụ bẫm ngay từ khi lọt lòng. Sau một tuần chào đời, Matthew được mẹ Julie đăng tải bức ảnh ngọt ngào lên mạng xã hội, đồng thời thông báo về sự ra đời của cậu bé. “Một tuần rồi với cậu bé dễ thương của chúng tôi. Madden Matthew Ertz, bạn rất được yêu mến. Hơn cả sự biết ơn khi được làm mẹ. @zachertz (chồng của Julie) và tôi thật sự không biết diễn tả cảm xúc bằng lời rằng chúng tôi may mắn như thế nào khi được làm cha mẹ của bạn” - Dòng tâm thư nhỏ của Julie viết về đưa con trai bé bỏng của mình. 


"Trái ngọt" trong chuyện tình của Julie và Zach. 

Ngoài Julie Ertz thì trong đội hình của USWNT lần này còn có 2 bà mẹ khác là siêu tiền đạo Alex Morgan và hậu vệ Crystal Dunn. 

Cơ thể tràn đầy năng lượng 

Chia sẻ với trang HollywoodLife, Julie cho biết: “Là một vận động viên, tôi rất hài lòng với cơ thể của mình nên tôi luôn có sự chuẩn bị để thể hiện tốt nhất khả năng của mình. Thật ra nói thì luôn dễ hơn làm nhưng điều quan trọng là phải đáp ứng những gì cơ thể cần. 

Khi tôi trên đường tham dự các trận đấu trên sân khách hay sự kiện, tôi thường cố gắng dành ra 5 phút để ăn một món nhẹ có chất dinh dưỡng như hạnh nhân khi bụng đói hoặc tôi sẽ ngồi thiền bằng ứng dụng chăm sóc sức khỏe yêu thích của mình mỗi khi tôi cảm thấy mệt mỏi. Dù có là vận động viên chuyên nghiệp hay không, hãy thử tìm cách thật bổ ích để giữ cho mình luôn tràn đầy năng lượng, tập trung và sẵn sàng chiến đấu.” 


Hình ảnh mới nhất sau sinh của Julie. 

Chấp nhận thay đổi và thách thức 

Julie là một người thực tế và luôn sống với châm ngôn rằng: “Cuộc sống sẽ luôn yêu cầu bạn thay đổi, bạn chỉ cần bước lên và thay đổi theo nó.” 

Thật vậy, trước đó Julie được đào tạo ở vị trí trung vệ trong suốt sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp nhưng sau này đội bóng yêu cầu cô phải chơi ở vị trí tiền vệ. Một sự thay đổi lớn đến với Julie, dù có nhiều khó khăn và thử thách nhưng cô đã dám thử sức ở vị trí mới và luyện tập chăm chỉ để hoàn thành tốt nhiệm vụ và coi đó là cơ hội lớn để thay đổi bản thân. 


“Cho dù bạn đang có chuyển hướng về nghề nghiệp, trường học hay đơn giản là thích nghi với một thói quen mới. Hãy tạo ra sự thay đổi tích cực và xem nó là cơ hội thay vì trở ngại. Bạn sẽ thành công.” - Julie luôn quan niệm tích cực về cuộc sống. 

Nguồn: HollyWoodlife