THỂ THAO

Làm được điều này tuyển nữ Việt Nam sẽ vượt qua vòng bảng World Cup 2023

Nhi Phan • 02-06-2023 • Lượt xem: 23863
Làm được điều này tuyển nữ Việt Nam sẽ vượt qua vòng bảng World Cup 2023

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ bước vào đấu trường World Cup 2023 để tranh tài. Các cô gái rơi vào cục diện khó khăn khi nằm chung bảng đấu với 2 đối thủ cực mạnh. Tuy nhiên, Việt Nam sẽ có cơ hội vượt qua vòng bảng nếu cầm hòa được 2 đội bóng châu Âu này. 

Xem thêm: 
HLV Mai Đức Chung muốn tuyển nữ Việt Nam quên chiến thắng tại SEA Games 32
Đội tuyển nữ Việt Nam: Vững vàng trước biển lớn

Sau khi giành chức vô địch tại SEA Games 32, đội tuyển nữ Việt Nam phải hướng tới mục tiêu lớn hơn, đó là World Cup 2023. Theo kết quả bốc thăm, các chiến binh sao vàng nằm ở bảng E cùng với Mỹ, Hà Lan và Bồ Đào Nha. Đây là bảng đấu “sinh tử” với thầy trò huấn luyện viên (HLV) Mai Đức Chung khi đối mặt với đương kim vô địch và á quân của World Cup 2019. 


Lần đầu ra đấu trường thế giới nhưng các cô gái phải đối mặt với thách thức lớn. 

Trên bảng xếp hạng FIFA mới nhất, Mỹ đứng hạng 1 từ năm 2017 đến nay, Hà Lan đã vươn lên vị trí thứ 3 đứng sau Đức. Không những vậy, Mỹ còn là đội bóng nữ thành công và mạnh nhất khi giải vô địch bóng đá nữ thế giới mới tổ chức 8 lần thì họ đã có 4 lần vô địch và 2 kỳ liên tiếp đạt được thành tích này là 2015, 2019. Các ngôi sao Hà Lan cũng là đối thủ “khó nhằn” khi họ đang có phong độ thi đấu ổn định, giàu thành tích với chức vô địch Euro 2017 và á quân World Cup 2019. 


Cường quốc Mỹ chính là “chị đại” của bóng đá nữ thế giới. 

Trong bảng đấu này, Bồ Đào Nha cũng như Việt Nam lần đầu tham dự World Cup. Tuy họ chưa có kinh nghiệm chinh chiến tại đấu trường World Cup nhưng các cầu thủ Bồ Đào Nha đã có nhiều thực chiến với các đội bóng châu Âu nên việc hòa nhập với giải đấu sẽ dễ dàng hơn Việt Nam. Hiện tại, tuyển nữ Việt Nam đang ở vị trí 33 cách Bồ Đào Nha 4 hạng trên bảng xếp FIFA với 1657 và 1669 điểm. 

Để có cơ hội bước vào vòng knock-out của giải đấu này, tuyển nữ Việt Nam phải hòa được đối thủ Mỹ ở trận ra quân, giữ chân Hà Lan trận tiếp theo với hiệu số thấp và thắng cách biệt Bồ Đào Nha ở lượt cuối vòng bảng. Nếu kịch bản này xảy ra, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có được 5 điểm để gia tăng thêm phần trăm cơ hội được đi tiếp vòng sau. Đội tuyển Mỹ và Hà Lan đã mất một số ngôi sao do chấn thương trong các trận giao hữu, vì thế chúng ta có thể hy vọng về một kết quả đẹp cho tuyển nữ Việt Nam tại sân chơi quốc tế này. Cùng với đó, việc đội trưởng Huỳnh Như đã thi đấu tại châu Âu sẽ góp phần vào lối chơi mới cho tuyển nữ Việt Nam. 

Nhìn vào thực tế, phải đối đầu vào các đội bóng châu Âu đã là quá sức với các cô gái của chúng ta khi họ khác biệt về ngoại hình, thể lực, kỹ thuật và tư duy chơi bóng. Tuy nhiên, việc góp mặt ở World Cup là điều tuyệt vời, giúp các học trò của HLV Mai Đức Chung được trải nghiệm nhiều hơn, nâng cao bản lĩnh và mở ra cơ hội mới cho bóng đá Việt Nam. “Việc đối đầu với các đội bóng mạnh tại World Cup sẽ giúp đội tuyển nữ Việt Nam tiến bộ về nhiều mặt, làm tiền đề cho cầu thủ nữ Việt Nam tiến những bước xa hơn trong tương lai” – nhà báo Jere Longman của tờ New York Times (Mỹ) chia sẻ trong chuyến công tác tại Hà Nội vừa qua. 


Sự trở lại của trung vệ Chương Thị Kiều (thứ 2 từ trái sang) sau chấn thương sẽ giúp củng cố hàng phòng ngự của tuyển nữ Việt Nam.

Sắp tới, các cô gái sẽ tham gia giao hữu với các đội bóng châu Âu như Đức (hạng 2 thế giới), Ba Lan và chủ nhà New Zealand để tích lũy thêm kinh nghiệm trước khi bước vào giải đấu World Cup. Ngân Thị Vạn Sự chia sẻ về mục tiêu tại World Cup 2023: “Gặp đội tuyển Đức ở giao hữu sắp tới và các đội bóng mạnh tại World Cup 2023, đội tuyển Việt Nam sẽ hạn chế tối đa bàn thua chứ không thể nghĩ tới việc đá ngang hàng với họ được. Tại giải đấu này, có được 1 điểm cũng rất quý giá với chúng tôi.” 

Ở World Cup 2023, Việt Nam sẽ ra quân trận đầu tiên với Mỹ vào lúc 8h00, ngày 22/7/2023. 5 ngày sau đó là trận đấu với Bồ Đào Nha lúc 14h30. Lượt cuối của bảng E vào 14h00, ngày 1/8 sẽ là cuộc chiến giữa Việt Nam và Hà Lan.