THỂ THAO

Man City lên ngôi vô địch ‘Siêu cúp châu Âu 2023'

Hoàng Sơn • 17-08-2023 • Lượt xem: 1253
Man City lên ngôi vô địch ‘Siêu cúp châu Âu 2023'

Rạng sáng ngày 17/8, sau khi hòa nhau 1-1 trong 90 phút, Man City đã đánh bại Sevilla trên loạt sút luân lưu, qua đó có lần đầu tiên lên ngôi vô địch “Siêu cúp châu Âu”.

Xem thêm:

HLV Phan Thanh Bình: 'Đồng Tháp thăng hạng nhất, tôi muốn đưa đội sớm lên chơi V-League'

U.23 Việt Nam bị cầm hòa bởi U.21 Hà Nội, tương lai của đoàn quân HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ ra sao? 

Bước vào trận đấu này,  Man City đang tổn hại lực lượng rất lớn khi 4 trụ cột của họ gồm De Bruyne, Dias, Bernardo Silva và Stones đều không thể ra sân. Việc thiếu vắng những trụ cột cũng là cơ hội để các tân binh như Mateo Kovacic, Josko Gvardiol có trận đấu chính thức cho đội chủ sân Etihad.

Dù thi đấu với đội hình không phải mạnh nhất, nhưng Man City vẫn là đội bóng kiểm soát hoàn toàn thế trận. Ở trong 20 phút đầu tiên, họ buộc thủ thành Bounou phía Sevilla phải cứu thua đến 2 lần. 

Trong khi đó, Sevilla dù chơi phòng ngự nhưng họ mới là những người có bàn thắng vượt lên dẫn trước. Phút 23, Marcos Acuna có pha tạt bóng chuẩn xác để cho Youssef En-Nesyri bật cao đánh đầu, mở tỉ số 1-0 cho Sevilla.


Youssef En-Nesyri ghi bàn thắng giúp Sevilla vượt lên dẫn trước ở trong hiệp 1.

Nhận bàn thua, đoàn quân HLV Pep Guardiola hoàn toàn làm chủ thế trận. Tuy nhiên, chân sút số 1 của Man City là Haaland hoàn toàn bị kèm chặt ở trong hiệp đấu này.

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, Man City vẫn là đội thể hiện sự vượt trội. Nhưng các cơ hội đáng chú ý lại đến từ đại diện của Tây Ban Nha. Nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Ederson thì nhà vô địch Champions League có lẽ phải nhận thêm bàn thua thứ 2.

Dù vậy, đến phút 63, Man City cuối cùng cũng tìm được thứ mình cần đó là bàn thắng. Rodri có đường tạt bóng vào trong vòng cấm, Palmer chạy chỗ hợp lý để đánh đầu cận thành, đưa bóng vượt qua tầm với của thủ môn Bounou, cân bằng tỉ số 1-1.


Palmer ghi bàn thắng gỡ hòa cho Man City.

Tỉ số này được giữ nguyên đến hết trận đấu buộc hai đội phải bước vào loạt sút luân lưu.


Haaland là người đầu tiên thực hiện quả phạt đền bên phía Man City.

Tại đây, 5 cầu thủ Man City đều thực hiện thành công trong khi bên phía Sevilla chỉ là 4. Kết quả này giúp Man City có lần đầu tiên trong lịch sử lên ngôi vô địch “Siêu cúp châu Âu”.


Man City nâng cao chiếc chức vô địch “Siêu cúp châu Âu”.