GIẢI TRÍ

'Ngày 24…' cái giá kinh hoàng của những lời ước

Huỳnh Thanh Tình • 19-04-2022 • Lượt xem: 481
'Ngày 24…' cái giá kinh hoàng của những lời ước

So với những nền điện ảnh khác trên thế giới, Pháp cũng không thiếu các bộ phim kinh dị độc đáo và gây ám ảnh lâu dài như “Raw” (2016), “Martyrs” (2008), “The Night Eats the World” (2018) hay series “Marianne” (2019). Sắp tới đây, đạo diễn Patrick Ridremont mang đến cho khán giả một câu chuyện hấp dẫn và rùng rợn xoay quanh một bộ lịch có thể ban điều ước. Song, “kẻ may mắn” trong "Ngày 24" (The advent calendar) sẽ phải trả một cái giá rất đắt và đáng sợ.

"Ngày 24" xoay quanh Eva (Eugénie Derouand) - một cựu vận động viên ballet bị liệt nửa thân dưới sau tai nạn giao thông thảm khốc. Một đêm nọ, cô bạn thân Sophie (Honorine Magnier) đến thăm và tặng Eva một bộ lịch Mùa Vọng. Trong văn hóa phương Tây, lịch Mùa Vọng là một chiếc hộp bằng gỗ dùng để đếm ngày đến Giáng sinh với 24 ô tượng trưng cho 24 ngày từ 1/12. Mỗi ô sẽ chứa đựng một món quà bất ngờ thú vị.


"Ngày 24" biến những mơ ước thành nỗi kinh hoàng.

Bộ lịch của Sophie lại có những viên socola và các quy tắc riêng. Eva buộc phải ăn hết viên kẹo, thực hiện mọi yêu cầu và không được vứt nó đi nếu không muốn bị một thế lực bí ẩn nào đó giết chết. Theo thời gian, cô dần nhận ra mỗi viên kẹo sẽ ban cho mình một điều ước nhưng đổi lại là tính mạng của những người xung quanh. Cô ngày càng đắm chìm trong khát vọng lấy lại cuộc sống năm xưa mà không hay biết rằng nỗi kinh hoàng sắp kéo đến khi Giáng sinh ngày một gần.


Phim nhận hàng loạt lời khen ngợi của giới phê bình.

"Ngày 24" được đánh giá là một trong những bộ phim kinh dị ấn tượng nhất của điện ảnh Pháp với điểm số lên đến 79% trên Rotten Tomatoes. Rachel West từ That Shelf nhận xét: “Ngày 24 là một câu chuyện quen thuộc nhưng đen tối và đầy nút thắt với màn trình diễn của Eugénie Derouand khiến người xem bị lôi cuốn”. Sarah Musnicky của Nightmarish Conjurings viết: “Ngày 24 là một bộ phim kinh dị rùng rợn. Nó khiến bạn ám ảnh và chìm đắm vào không khí u ám, đầy cảm xúc”.


Tác phẩm mang đậm màu sắc chết chóc thay vì không khí lễ hội.

Roger Moore của Movie Nation đánh giá: “Bộ lịch đếm ngược Giáng sinh loại bỏ hẳn không khí lễ hội và chỉ mang đến nỗi sợ. Những cái chết đầy sáng tạo của các nhân vật khiến Ngày 24 có tiềm năng trở thành một tác phẩm kinh điển trong tương lai”. Cây bút Lena Wilson từ trang The New York Times danh tiếng viết: “Ngày 24 của biên kịch kiêm đạo diễn Patrick Ridremont có đủ sự rùng rợn và thú vị đằng sau mỗi cánh cửa”.


Bộ phim hứa hẹn gây ám ảnh cho khán giả.

Patrick Ridremont đã chứng tỏ mình là một nhà làm phim kinh dị bậc thầy của Pháp trong nhiều năm qua. Với "Ngày 24", anh không bỏ qua bất kỳ khía cạnh đen tối nào và luôn giữ cho nhịp phim căng thẳng xuyên suốt thời lượng. Anh khiến khán giả sợ hãi đến mức ớn lạnh ngay cả khi mọi thứ trên màn ảnh trở nên hài hước. Nhà làm phim mang đến sự kết hợp độc đáo giữa kinh dị, hài đen và giật gân nhờ gia tài làm phim đồ sộ.