GIẢI TRÍ

Những ‘chiến binh sắc đẹp’ Việt chờ ngày chinh chiến ở đấu trường nhan sắc quốc tế 2021

Tuấn Tuấn • 03-05-2021 • Lượt xem: 3275
Những ‘chiến binh sắc đẹp’ Việt chờ ngày chinh chiến ở đấu trường nhan sắc quốc tế 2021

Sau thành tích Top 20 của Á hậu Ngọc Thảo tại Miss Grand International 2020, người hâm mộ Việt đang chờ đợi các ứng viên còn lại tại các cuộc thi nhan sắc tiếp theo “lên đường”. Nếu như Khánh Vân đang dần chạy nước rút thì những gương mặt mới như Đỗ Thị Hà hay Phương Anh, … cũng đang tích cực tập luyện chờ ngày đến với đấu trường nhan sắc thế giới.

Hoa hậu Khánh Vân – Miss Universe 2020 (Hoa hậu Hoàn vũ 2020)

Hơn một năm trời “ngồi nhà” chờ đợi, Hoa hậu Khánh Vân cũng chính thức bước vào trận chiến cam go tại Miss Universe vào trung tuần giữa tháng 5. Cuộc thi năm nay được tổ chức tại thành phố Hollywood, bang Florida, Mỹ với các hoạt động diễn ra trong vòng 7 ngày. 

Đến thời điểm hiện tại, Khánh Vân đã có nhiều cải thiện về ngoại hình lẫn những kỹ năng cần có so với lúc đăng quang. Tuy nhiên, nhận trọng trách mang trên người dải sash Việt Nam đã phần nào khiến người đẹp cảm thấy áp lực vì những tranh cãi từ phía cư dân mạng. Điều đó hiện rõ trong ánh mắt lẫn biểu cảm của nàng hậu qua tập đầu tiên trong series “Road To Miss Universe 2020” của Khánh Vân. Trước những áp lực của đàn em, siêu mẫu Vũ Thu Phương và Võ Hoàng Yến đã động viên, gửi gắm niềm tin Khánh Vân sẽ làm nên chuyện.


So với trước đó, Khánh Vân ngày càng hoàn thiện bản thân mình hơn qua những cải thiện về mặt kỹ năng lẫn thần thái đúng chuẩn của một Miss Universe.

Nhận định về dàn đối thủ của Khánh Vân, có thể thấy toàn là những tân binh nặng ký không phải dạng vừa khi việc trì hoãn thời gian tổ chức góp phần giúp họ có thêm thời gian chuẩn bị. Tại khu vực châu Á, hai gương mặt nổi bật có thể kể đến là Adline Castelino (Ấn Độ) và Amanda Obdam (Thái Lan). Đặc biệt, đại diện đến từ Thái Lan đang gây bão truyền thông qua câu chuyện chính trị tại xứ sở chùa Vàng. Tuy điều này gây cho cô nhiều bất lợi nhưng nó sẽ là một vũ khí lợi hại khi Amanda đến với Miss Universe.

Bên cạnh sự cải thiện về ngoại hình lẫn bản thân, Khánh Vân cũng đã trình làng công chúng bộ trang phục dân tộc đến với đấu trường nhan sắc. Trải qua nhiều vòng tuyển chọn, “Kén em” của NTK Khoa Lỗ trở thành bộ quốc phục chính thức đồng hành cùng Hoa hậu Khánh Vân. Ngay sau đó, “Kén em” đã tạo nên cuộc tranh cãi lớn khi được cho đạo nhái trang phục dự thi của đại diện đến từ Myanmar. Tuy nhiên, cộng đồng fan sắc đẹp đã nhanh chóng minh oan cho NTK Khoa Lỗ khi bản phác thảo của Việt Nam sớm ra mắt từ trước. 


Trong buổi phỏng vấn online cùng ban tổ chức Miss Universe, Khánh Vân gây ấn tượng mạnh khi cô diện bộ trang phục có họa tiết được vẽ tay bởi chính các em nhỏ tại ngôi nhà OBV (One Body Village), cũng chính là dự án cộng đồng mà người đẹp thực hiện.

Cũng trong giai đoạn này, Khánh Vân bắt đầu có những hoạt động đầu tiên với ban tổ chức Miss Universe. Vừa qua, người đẹp đã có buổi phỏng vấn online và nhận được nhiều tình cảm từ ban giám khảo thông qua dự án cộng đồng OBV (One Body Village) mà Khánh Vân đang thực hiện. Với những tình cảm từ phía ban tổ chức cùng sự đồng lòng của người hâm mộ Việt Nam, hy vọng Khánh Vân sẽ thật tự tin, chiến đấu hết mình khi đặt chân đến đấu trường Miss Universe 2020.

Hoa hậu Trân Đài – Miss International Queen 2021 (Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2021)

Tuy là một cái tên mới trên bản đồ nhan sắc Việt nhưng ít ai biết rằng Trân Đài từng có thời gian hoạt động trong giới V-biz trước khi sang Mỹ định cư. Cô được biết đến với nghệ danh Bebe Phùng, là một chuyên viên trang điểm và người mẫu ảnh có tiếng. Trở về Việt Nam, Trân Đài tham gia chương trình “Đại sứ hoàn mỹ”, cô may mắn chiến thắng và giành lấy tấm vé đến với đấu trường nhan sắc quốc tế. 


Vượt qua nhiều đối thủ tiềm năng, Trân Đài đăng quang “Đại sứ hoàn mỹ 2020” một cách thuyết phục bởi những chiến thuật thông minh. Ngay tại đêm chung kết, cô còn trích 50% số tiền thưởng phục vụ cho các dự án cộng đồng.

Ở Trân Đài, cô không có kỹ năng catwalk điêu luyện như Lương Mỹ Kỳ hay một gương mặt hút hồn như Tường Vi. Nhưng xét về tổng thể, người đẹp hội tụ nhiều yếu tố về mọi mặt để trở thành một ứng viên tiềm năng cho ngôi vị Hoa hậu tại Miss International Queen. Tuy nhiên, các kỹ năng như catwalk chỉ ở mức có “đỏ” nhưng chưa “thơm”, đòi hỏi Trân Đài phải thật sự tập trung tập luyện khi bước chân ra quốc tế. 

So với hai đại diện trước đó là Đỗ Nhật Hà và Hoài Sa, Trân Đài có lợi thế hơn khi cô nhận được sự chú ý của cộng đồng sắc đẹp quốc tế. Gương mặt của người đẹp được nhận xét có sự tương đồng với Miss Universe 2017 - Demi-Leigh Nel-Peters, cộng hưởng cùng phong cách hiện đại, phóng khoáng của Trân Đài. 


Trân Đài sở hữu vẻ đẹp phóng khoáng, hiện đại và là một đối thủ đáng gờm tại Miss International Queen năm nay.

Nhìn về tương lai, Trân Đài có khả năng đi sâu tại Miss International Queen năm nay. Đối thủ trực diện hiện tại của cô là đại diện đến từ Thái Lan - Rock Kwanlada. Cả hai đang được nhiều chuyên trang lẫn người hâm mộ so kè liên tục, gợi nhớ đến cuộc chiến năm nào của Hương Giang và Yoshi Rinrada. Biết đâu kỳ tích sẽ lặp lại và Việt Nam sẽ mang về chiếc vương miện Miss International Queen thứ hai trong mùa hè năm nay. 

Người đẹp Quỳnh Nga – Miss Charm 2021 (Hoa hậu sắc đẹp Quốc tế 2021)

Cộng đồng người hâm mộ sắc đẹp thế giới tiếp tục chào đón sự ra đời của cuộc thi Hoa hậu mới toanh - Miss Charm, cuộc thi do Việt Nam nắm giữ bản quyền và tổ chức. Sau một thời gian trì hoãn do dịch bệnh Covid-19, Miss Charm đã thông báo sự trở lại của mình trong tháng 10/2021.

Dù sinh sau đẻ muộn nhưng Miss Charm vẫn nhận được sự quan tâm lớn của đông đảo người hâm mộ toàn cầu qua lượt tìm kiếm lớn. Bên cạnh đó, dàn thí sinh vô cùng chất lượng khi có nhiều người đẹp bước ra từ các đấu trường nhan sắc lớn như Miss World, Miss Universe, … quyết định dự thi.


Với nhiều quốc gia khác, Việt Nam đang hơi mạo hiểm khi lựa chọn Quỳnh Nga, một gương mặt mới toanh chưa được nhiều người để mắt cho mùa giải đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam.

Đại diện cho Việt Nam là người đẹp Quỳnh Nga. Cô từng đoạt giải “Hoa khôi Tài năng Ngoại thương 2015”, Á khôi “Sinh viên Việt Nam 2017” và Top 10 “Miss World Vietnam 2019” cùng giải phụ “Người đẹp truyền thông”. Hiện tại, Quỳnh Nga đang đảm nhận vai trò biên tập viên cho đài truyền hình VTV.

Tuy sở hữu profile khủng, không nhận nhiều sự tranh cãi từ người hâm mộ nhưng không đồng nghĩa Quỳnh Nga đã là một đối thủ mạnh. Bất lợi của cô đến từ hình thể chưa thực sự nổi bật so với dàn đối thủ đến từ các nước khác. Bên cạnh sự nỗ lực cải thiện hình thể, Quỳnh Nga còn được đào tạo, tập luyện cùng chuyên gia sắc đẹp nổi tiếng - Rodin B. Gilbert Flores, đến từ Philippines. Cô cũng nhận được sự hỗ trợ từ các đàn chị như Nguyễn Thị Loan, H'Hen Niê, … để bản thân trở nên tự tin, bản lĩnh và gặt hái thành quả tốt đẹp.


Đầu tư hẳn các chuyên gia sắc đẹp nước ngoài, liệu Quỳnh Nga có làm nên chuyện vẫn đang là một ẩn số khó đoán.

Á hậu Phương Anh – Miss International 2021 (Hoa hậu Quốc tế 2021)

Sau Á hậu Ngọc Thảo, Á hậu Phương Anh sẽ là người tiếp theo từ ngôi nhà “Hoa hậu Việt Nam” đến với đấu trường nhan sắc thế giới. Người đẹp sẽ đại diện Việt Nam tại cuộc thi Miss International 2021, được tổ chức tại Nhật Bản vào tháng 10 này.

Còn hơn 6 tháng mới diễn ra nhưng Phương Anh đã sớm lấy lòng cộng đồng người hâm mộ nhan sắc thế giới. Trên khắp các diễn đàn sắc đẹp, Phương Anh luôn được dự đoán ở thứ hạng Top 2 chung cuộc. Ngoài ra, trang fanface chính thức của cuộc thi cũng rất ưu ái nàng hậu khi mới đây buổi lễ tốt nghiệp của người đẹp đã được chuyên trang đăng tải và gửi lời chúc mừng.


Mới đây, Á hậu Phương Anh đón tin vui khi cô tốt nghiệp thủ khoa ngành Quản lý Thông tin của Đại học RMIT. Người đẹp cũng đang tích cực học tiếng Nhật để kịp đến với Miss International 2021.

So với các đại diện Việt Nam tại các đấu trường nhan sắc trong năm nay, Phương Anh là ứng viên tiềm năng được cộng đồng quốc tế đánh giá cao nhất. Người đẹp sở hữu một vẻ ngoài chuẩn hoa hậu kèm với sự trí tuệ qua bề dày tri thức đáng ngưỡng mộ. Đến với Miss International 2021, Á hậu Phương Anh được nhiều người kỳ vọng sẽ là một Thúy Vân thứ hai với thành tích vượt trội hơn.   

Tuy nhiên, điều này vô hình chung tạo nên áp lực cho nàng hậu vì sự kỳ vọng từ người hâm mộ quá đỗi nồng nhiệt. Nếu không kiểm soát tốt bản thân tốt, Phương Anh sẽ dễ bị giao động, ảnh hưởng đến tâm lý, tương tự như trường hợp đáng tiếc của Ngọc Thảo tại Miss Grand International.


Á hậu Phương Anh đang nhận được nhiều sự quan tâm và chú ý của người hâm mộ sắc đẹp. Với những dự đoán chắc chắn ở các thứ hạng cao, áp lực tạo nên kim cương là điều mà nhiều người chờ đợi.

Hoa hậu Đỗ Thị Hà – Miss World 2021 (Hoa hậu Thế giới 2021)

Chốt sổ các cuộc thi Hoa hậu trong năm 2021 là Tân Hoa hậu Việt Nam – Đỗ Thị Hà. Người đẹp sẽ lên đường sang Puerto Rico vào tháng 12 tại đấu trường Miss World 2021. Tính đến hiện tại, tình hình cuộc thi năm nay chưa thể dự đoán được gì nhiều do các ứng viên vẫn đang dần lộ diện. 


Hoa hậu Đỗ Thị Hà mang vẻ đẹp ngọt ngào, trong sáng, đậm chất người phụ nữ Việt Nam.

Tuy là một gương mặt hoàn toàn mới nhưng Đỗ Thị Hà hứa hẹn sẽ bùng nổ trong tương lai không xa. Cô sở hữu vẻ ngoài xinh xắn, vóc dáng thanh mảnh và được nhiều NTK “chọn mặt gửi vàng” dù mới bước chân chập chững vào nghề. Ngoài ra, nhan sắc của cô còn được cộng đồng người hâm mộ quốc tế khen ngợi khi được so sánh với Miss World 2007 – Trương Tử Lâm. Bên cạnh đó, chuyên trang sắc đẹp Missosology còn đưa ra dự đoán người đẹp sẽ lọt sâu trong cuộc thi với vị trí Top 10.


Hiện tại, Đỗ Thị Hà đang có lợi thế về mặt thời gian chuẩn bị khi Miss World 2021 còn hơn 6 tháng mới bắt đầu tổ chức.

Với Miss World, thông điệp “sắc đẹp vì mục đích cao cả” luôn được nhấn mạnh và đề cao. Điều đó được thể hiện qua phần thi “Hoa hậu nhân ái” thông qua các dự án cộng đồng mà các người đẹp mang đến. Đây cũng là phần thi có số điểm cao nhất. Đến nay, hành trình nhân ái của Đỗ Thị Hà đã dàn trải khá nhiều như trao tặng học bổng, trao tặng nhà tình thương, xây dựng trường học, … Nhưng đâu mới là dự án chính thức của người đẹp xứ Thanh vẫn còn là dấu chấm hỏi được bỏ ngỏ mà người hâm mộ đang tò mò.

Á hậu Kim Duyên – Miss Universe 2021 (Hoa hậu Hoàn vũ 2021)

Theo như nhiều đồn đoán, Miss Universe sẽ tổ chức hai mùa giải trong năm 2021 do lần trì hoãn vào năm 2020. Nếu đúng như dự kiến, Á hậu Kim Duyên sẽ là người tiếp theo sau Khánh Vân đại diện Việt Nam đến với đấu trường nhan sắc này. 

Nguồn tin trên vẫn chưa được ban tổ chức cuộc thi xác nhận. Nếu đúng như trên, tân Miss Universe 2020 sẽ là người có nhiệm kỳ ngắn nhất trong số các Hoa hậu. Trường hợp không xảy ra, Á hậu Kim Duyên xác suất sẽ mất suất rất cao khi mùa giải mới của Miss Universe Vietnam đang đến gần.


Á hậu Kim Duyên đã bắt đầu tham gia các buổi huấn luyện kỹ năng, đồng hành cùng cô còn có sự hỗ trợ từ Hoa hậu Ngọc Diễm và H'Hen Niê. Nếu đúng như thông tin trên, người đẹp sẽ tham gia chinh chiến tại Miss Universe vào tháng 12 này.