THỂ THAO

Những tài năng đột phá xuất hiện tại World Cup nữ 2023

Nhi Phan • 22-07-2023 • Lượt xem: 958
Những tài năng đột phá xuất hiện tại World Cup nữ 2023

Giải vô địch bóng đá nữ thế giới 2023 chắc chắn sẽ là nơi trình diễn của các siêu sao trên thế giới. Tuy nhiên, đây cũng sẽ là nơi phát hiện thêm ra nhiều tài năng của làng bóng đá, những ngôi sao mới sẽ bắt đầu tỏa sáng theo cách riêng. 

Xem thêm:
World Cup nữ 2023: Ai sẽ là nhà vô địch?
Điểm qua 15 cái tên nổi bật ở World Cup nữ 2023

Tại World Cup nữ 2019, Rose Lavelle và Likeke Martens đã có màn trình diễn xuất sắc trên sân cỏ của giải đấu thế giới. Mặc dù trước đó Rose và Lieke đã là những chủ chốt của đội tuyển quốc gia nhưng World Cup đã đưa tên tuổi của họ trở nên nổi tiếng hơn. 

Sắp tới đây, những “chân sút” mới sẽ dần dần được lộ diện và có thể nhiều hơn kỳ trước vì World Cup nữ 2023 được mở rộng đến 32 đội tham gia. 

Trinity Rodman (Mỹ)

Sophia Smith, Alex Morgan và Mallory Swanson là những người nổi tiếng nhất trong bộ ba tấn công của Mỹ. Tuy nhiên, 23 thành viên đến Úc và New Zealand thi đấu lại không có sự hiện diện của Mallory Swanson vì đang phải điều trị chấn thương. Gương mặt sẽ thay thế vị trí của tiền đạo 25 tuổi trong bộ ba tấn công hủy diệt của Mỹ không ai khác chính là Trinity Rodman. 

Trước khi cùng đội tuyển đáp chuyến bay đến New Zealand, Trinity đã lập cú đúp trong trận giao hữu với xứ Wales cách đó vài ngày. Đáng chú ý, tiền đạo 21 tuổi ra sân từ đội hình dự bị và để lại bàn thắng thứ 2 đầy đẳng cấp trước thềm World Cup.


Trinity chính là cầu thủ trẻ nhất lập được cú đúp ở một trận đấu trong lịch sử của USWNT (tên gọi của tuyển nữ Mỹ). 

Trinity là con gái của cựu ngôi sao bóng rổ Dennis Rodman. Năm 2020, nữ tiền đạo trở thành cầu thủ trẻ tuổi nhất của giải đấu bóng đá nữ chuyên nghiệp của Mỹ (NWSL) khi gia nhập câu lạc bộ (CLB) Washington Spirit. Một năm sau, Trinity được ra mắt chính thức tại giải đấu NWSL Challenge Cup 2021, ghi được bàn thắng chỉ sau 5 phút ra sân. Trong màu áo của đội bóng Washington, nữ tiền đạo sinh năm 2002 đã đóng góp được 13 bàn thắng với 47 lần ra sân từ năm 2021 đến nay. Ngoài ra, Trinity từng là trụ cột chính cho đội U20 nữ Mỹ khi giành được chức vô địch U-20 nữ CONCACAF 2020. 

Xuất đá chính của Trinity ở đội bóng số 1 thế giới vẫn chưa được chắc chắn, tuy nhiên, với những gì mà tiền đạo trẻ thể hiện trước đó thì rất có thể cô cũng đã nằm trong tầm ngắm của huấn luyện viên (HLV) Vlatko Andonovski 

Julia Grosso (Canada)

Canada cần phải lấy lại phong độ tại giải đấu này khi ngày càng thụt lùi sau tấm huy chương vàng Olympic Tokyo 2020. Tiền vệ 22 tuổi Julia Grosso có thể sẽ hóa giải được những vấn đề mà tuyển nữ Canada đang phải đối mặt. 

Julia là một tiền vệ toàn năng, có thể chơi được ở nhiều vị trí. Cô bắt đầu sự nghiệp ở Texas Longhorns, một câu lạc bộ (CLB) đại học của Mỹ, sau đó, Julia chuyển đến châu Âu, bắt đầu chơi chuyên nghiệp cho đội bóng Juventus ở giải đấu Serie A vào cuối năm 2021. Tại mùa giải đầu tiên mà Julia khoác áo đội bóng nước Ý, tiền vệ người Canada đã cùng đồng đội hoàn thành cú “hat - trick” cúp với 3 chức vô địch Serie A, Coppa Italia và Supercoppa Italiana. Julia đã góp mặt trong đội hình Canada khi chỉ mới 17 tuổi và đóng góp 3 bàn thắng sau 6 năm khoác chiếc áo màu đỏ. 


Mùa giải 2022, Julia được vinh danh là tiền vệ Serie A của năm.

Với việc Janine Beckie bị chấn thương thì gánh nặng của hàng tiền vệ Canada sẽ đè lên vai của Julia. Canada sẽ giành quyền vào vòng loại trực tiếp nếu đánh bại Nigeria, Ireland và đồng chủ nhà Úc. Tiền vệ ngôi sao vừa chớm nở của Canada - Julia sẽ giúp đương kim vô địch Olympic hoàn thành được nhiệm vụ này. 

Cortnee Vine (Úc)

Hầu hết, các tiền vệ chạy cánh chỉ có thể làm một trong 2 việc là ghi bàn hoặc phát đường kiến tạo. Tuy nhiên, Cortnee Vinee đều làm tốt 2 nhiệm vụ trên. Là người nở muộn ở đấu trường quốc tế nhưng tiền vệ 25 tuổi đã ghi được 7 bàn thắng cùng 8 đường kiến tạo trong 18 trận đấu cho CLB Sydney FC vào mùa giải trước. Cortnee được cho là sẽ đóng một vai trò quan trọng cho đội tuyển quốc gia ở World Cup nữ 2023. 


Ngoài ngôi sao đẳng cấp thế giới Sam Kerr thì Matildas (tên gọi của tuyển nữ Úc) còn có sự lựa chọn khác là Cortnee Vinee.

Bàn thắng của Cortnee vào lưới ứng cử viên vô địch Tây Ban Nha hồi tháng hai đã chứng tỏ được những khả năng săn bàn của nữ tiền vệ dù phải chinh chiến trước đối thủ hàng đầu. Với những kỳ vọng và lợi thế sân nhà, Matildas đang phải chịu nhiều áp lực khi phải thi đấu trong một bảng đấu khó khăn trước các cổ động viên nước nhà. Vì thế, khả năng sáng tạo và dứt điểm của Cortnee là điều cần thiết lúc này. 

Kerolin (Brazil)

Với 33 lần khoác áo đội tuyển quốc gia, Kerolin đã trở thành một thành viên không thể thiếu trong đội tuyển quốc gia nữ Brazil nhưng ở các giải đấu quốc tế thì tên tuổi của nữ tiền đạo vẫn chưa có nhiều dấu ấn. Giải đấu bóng đá nữ thế giới tại Úc và New Zealand sẽ là lần đầu tiên tiền đạo 23 tuổi được tham dự World Cup, sau khi lỡ hẹn ở kỳ World Cup trước vì dính doping. 


Kerolin đã lập hat - trick vào tháng trước tại giải NWSL. 

Kerolin đã ghi 13 bàn chỉ trong 24 lần ra sân tại NWSL cho CLB NC Courage. Tiền vệ Brazil sở hữu khả năng đi bóng đẳng cấp thế giới cùng những đường chuyền đầy hiệu quả. Nếu Kerolin xuất hiện trong vòng cấm đối phương thì rất cô sẽ tung ra cú sút như thể một tiền đạo. 

Frida Maanum (Na Uy)

Tiền vệ 24 tuổi Frida Maanum đã giúp CLB Arsenal trụ lại top 4 WSL khi những ngôi sao của CLB này là Vivianne Miedema và Beth Mead phải nghỉ thi đấu hết mùa giải vì chấn thương. 

Frida tuy nổi tiếng với người hâm mộ quê nhà nhưng cô vẫn chưa có nhiều danh tiếng ở thế giới, rất có thể World Cup nữ 2023 sẽ thay đổi được địa vị của Frida. Tiền vệ người Na Uy được biết đến nhiều nhất với kỹ năng đi bóng điêu luyện, có chiều sâu. Năm 2023, Frida nằm trong top 3 tiền vệ có số lần rê bóng thành công dài nhất. 


Frida Maanum là tiền vệ xuất sắc của Arsenal. 

Frida sẽ là gương mặt đáng gờm nếu cô nhận được đường chuyền trong vòng cấm. Bộ đôi Ada Hegerberg và Frida của Na Uy sẽ là những đối thủ khó chịu với hàng tiền vệ đối phương khi họ luôn phối hợp nhịp nhàng với nhau ở tuyến trên trong mỗi trận đấu. 

Nguồn: The Sporting New