THỂ THAO

Tham vọng của đội tuyển Mỹ: Chiếc cúp vô địch và đội bóng yêu thích của nước chủ nhà tại World Cup nữ 2023

Nhi Phan • 15-07-2023 • Lượt xem: 940
Tham vọng của đội tuyển Mỹ: Chiếc cúp vô địch và đội bóng yêu thích của nước chủ nhà tại World Cup nữ 2023

Đến với World Cup 2023, đội tuyển bóng đá nữ Mỹ đặt ra mục tiêu giành được chiếc cúp vô địch thứ 5, lập kỳ tích cho 3 lần liên tiếp lên ngôi vô địch và trở thành đội bóng được yêu thích tại New Zealand. 

Xem thêm:
Ngôi sao đội tuyển Mỹ Megan Rapinoe tuyên bố giải nghệ ở tuổi 38
Tình mẫu tử là động lực cho ngôi sao Alex Morgan chinh phục World Cup 2023

Vào ngày 11, đội tuyển bóng đá nữ Mỹ (USWNT) vừa đáp chuyến bay đến thành phố Auckland để chuẩn bị chuyến hành trình giành danh hiệu vô địch bóng đá nữ thế giới lần thứ 3 liên tiếp. Với hy vọng trở thành đội bóng được người hâm New Zealand yêu thích sau đội chủ nhà Football Ferns. 

Đoàn quân của huấn luyện viên (HLV) Vlatko Andonovski được chào đón nồng nhiệt tại sân bay từ những người hâm mộ. Các khán giả yêu quý đội bóng đã tiễn USWNT đến tận khách sạn ở trung tâm thành phố Auckland. 


Các cô gái của tuyển Mỹ cùng linh vật World Cup 2023 tại sân bay.

Trước đó 6 tháng, tuyển bóng đá nữ Mỹ từng đặt chân đến NewZealand để huấn luyện trong vòng 1 tháng. Tại đây, các cô gái xứ sở cờ hoa đã đánh bại hai nước đăng cai World Cup trong loạt trận ở Wellington và Auckland. 

HLV Andonovski chia sẻ về hành trình chinh phục của đội USWNT tại sân bay: “Chúng tôi đã chuẩn bị cho World Cup từ lâu. Chúng tôi đã ở đây vào tháng 1 và bắt đầu công việc luyện tập sau đó. Trở lại lần nữa, chúng tôi cảm giác như quay về nhà. Như tôi đã chia sẻ vào tháng Giêng, chúng tôi muốn trở thành đội bóng được yêu thích thứ hai của New Zealand.” 

Đội tuyển bóng đá nữ Mỹ sẽ đóng quân tại Auckland trong suốt thời gian giải đấu do Úc tổ chức. Các trận đấu ở bảng E của Mỹ đều được diễn ra ở New Zealand. Nhà đương kim vô địch sẽ xuất quân ở trận gặp đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam tại sân Eden Park vào ngày 22/7. Sau đó 5 ngày sẽ tiếp đấu với đội tuyển nữ Hà Lan và ngày ⅛ là trận cuối cùng của bảng E với đội tuyển Bồ Đào Nha. 

Vài ngày trước, đội USWNT vừa xuất sắc đánh bại xứ Wales với tỷ số 2 - 0 tại San Jose, California. Đây cũng là trận giao hữu cuối cùng của thầy trò HLV Vlatko Andonovski trước thềm giải đấu lớn nhất hành tinh. Đoàn quân của chiến lược gia gốc Macedonian có trận đấu áp đảo khi kiểm soát bóng đến 72% với 22 cú dứt điểm được tung ra. Tiền vệ trẻ  Trinity Rodman là người đã lập cú đúp cho USWNT ở phút 76 và 87. Với chiến thắng này, đội tuyển bóng đá nữ Mỹ đã thiết lập thành tích nổi bật trước World Cup 2023 khi có đến 19 trận thắng liên tiếp. 


Chiến thắng thứ 19 liên tiếp của đội tuyển nữ Mỹ. 

Đáng chú ý, ở trận đấu này, Megan Rapinoe, người đã giành Chiếc giày vàng và Quả bóng vàng tại World Cup 2019 đã không thi đấu. “Chân sút” người Mỹ cũng vừa tuyên bố sẽ giải nghệ sau khi hoàn thành nhiệm vụ ở USWNT và CLB OL Reign. 

Theo HLV Vlatko Andonovski, tiền đạo 38 tuổi vẫn là một “con chốt” quan trọng ở các trận đấu của tuyển Mỹ tại Úc và New Zealand: “Cô ấy là vận động viên chuyên nghiệp. Cô ấy biết mình cần phải làm gì để giành chiến thắng trong những giải đấu lớn. Vì vậy, Megan và những cầu thủ trẻ như Sophia, Trinity và Alyssa là yếu tố quan trọng với tuyển Mỹ.” 

Ngoài Megan Rapinoe, đội tuyển nữ Mỹ còn sở hữu chân sút hàng đầu là tiền đạo Alex Morgan. Cô được kỳ vọng sẽ lập được kỳ tích cho đội USWNT. 


Cầu thủ nữ xuất sắc nhất FIFA 2019 - Megan Rapinoe. 

Đối thủ của đội tuyển nữ Mỹ là Việt Nam cũng sẽ kết thúc trận giao hữu cuối cùng vào ngày 14/7 với tuyển nữ Tây Ban Nha. Thầy trò HLV Mai Đức Chung đã có những bước chuẩn bị đến 99% để tiến đến cọ xát với các đội tuyển mạnh trên thế giới tại World Cup 2023, đặc biệt là đương kim vô địch Mỹ ở bảng E. 

World Cup 2023 sẽ được diễn ra trong vòng 1 tháng từ 20/7 đến 20/8.