Miss Universe Vietnam 2022 đang đến hồi gay cấn khi chặng hành trình sắp đi đến hồi kết. Với tiêu chí lựa chọn người kế nhiệm dung hòa, không quá khó để nhận ra chân dung người chiến thắng năm nay. Trong số này, Thảo Nhi Lê nổi bật là một ứng viên tiềm năng cho chiếc vương miện bản lĩnh Việt Nam, sẽ tìm ra được chủ nhân vào ngày 25/06 sắp tới.
Trong dàn thí sinh tại Miss Universe Vietnam 2022, Thảo Nhi Lê là một nhân tố nổi bật, hút truyền thông ngay từ khi thông báo ghi danh. Người đẹp sinh năm 1994 nổi tiếng với danh xưng rich kid, từng là mỹ nhân Việt duy nhất lọt Top 100 gương mặt đẹp nhất thế giới do TC Candler bình chọn. Đồng thời, cô còn là một influencer có độ ảnh hưởng lớn trên mạng xã hội với tài khoản Instagram hơn 600 nghìn lượt theo dõi.
Xuất hiện tại vòng sơ khảo phía Nam, Thảo Nhi Lê tỏa sáng trước báo giới, gây ấn tượng mạnh với Ban giám khảo cuộc thi. Qua đó, một rich kid ngày nào đã nhường chỗ cho một rich woman thành công và đầy bản lĩnh. Chia sẻ về quan điểm nữ lãnh đạo, mỹ nhân 9X chinh phục giám khảo Võ Hoàng Yến, nữ siêu mẫu đã không ngần ngại trao ngay vé Váng giúp Thảo Nhi tiến thẳng vào Top 71.
Bước vào các vòng thi truyền hình thực tế, Thảo Nhi Lê dần chứng tỏ bản thân là một đối thủ nặng ký cho ngôi vị Hoa hậu năm nay. Cô hoàn thành tốt các thử thách cuộc thi, 2 lần được gọi tên vào Top 10 thí sinh xuất sắc nhất tập. Tại đêm fashion show Vinawoman, dù không xuất thân là người mẫu chuyên nghiệp nhưng Thảo Nhi vẫn nhận được sự tín nhiệm từ các nhà thiết kế nổi tiếng với 1 vị trí First Face, 1 vị trí Vedette.
Kết thúc chặng hành trình 9 tập truyền hình thực tế, dấu ấn của Thảo Nhi Lê để lại rất sâu đậm trong lòng người hâm mộ sắc đẹp. Qua các tập phát sóng, các kỹ năng cũng như tiềm năng ở người đẹp 9X được bộc lộ khá rõ nét. Cô sở hữu các ưu điểm lớn về mặt sắc vóc, ngoại ngữ, interview, social. Điểm yếu duy nhất của Thảo Nhi nằm ở chiều cao khiêm tốn bên cạnh kỹ năng trình diễn chưa thực sự nổi bật.
Rút kinh nghiệm từ các đại diện đi trước, Ban Tổ chức cuộc thi năm nay mong muốn tìm ra Tân Hoa hậu dung hòa mọi yếu tố cần có. Trong các tiêu chí đề ra, Thảo Nhi Lê là một trong số ít các ứng viên hội tụ khá đầy đủ. Nếu may mắn đăng quang, 5 tháng chuẩn bị cho các kĩ năng về mặt trình diễn mà Thảo Nhi đáng thiếu tương đối sẽ dễ dàng hơn cho các ứng viên thiếu xót về mặt ngoại ngữ lẫn interview.
Là một thí sinh mạnh về mặt social, Thảo Nhi Lê càn quét hầu hết mọi giải thưởng phụ của cuộc thi. Tên của mỹ nhân 9X chưa bao giờ vắng bóng trên bảng xếp hạng bình chọn. Trong số các giải thưởng này, cô đã may mắn chiến thắng hạng mục Best English Skill. Tại vòng thi Người Đẹp Bản Lĩnh, Thảo Nhi tiếp tục ghi tên mình vào Top 8 thí sinh xuất sắc. Đây là một vòng thi cực kỳ quan trọng, Hoa hậu có thể nằm trong số này.
Tại đêm Bán kết vừa qua, Thảo Nhi Lê tiếp tục giữ vững phong độ ổn định. Điều mà người xem dễ dàng nhận thấy là sự tiến bộ rõ rệt về mặt trình diễn của cô đã bắt đầu cải thiện từ vòng thi Người đẹp biển. Bên cạnh đó, layout make-up không còn dìm hàng Thảo Nhi như trước, cô đã rất sáng và rất rực rỡ trong đêm thi quan trọng này.
Trong số các phần trình diễn Bán kết của Thảo Nhi Lê, nổi bật nhất thuộc về màn trình diễn trang phục dạ hội. Với ý tưởng “sâu hóa bướm” do chính cô lên ý tưởng, cú tung tà ở giữa sân khấu đã mang đến cảm xúc tuyệt vời đối với người xem. Màn trình diễn này có thể nói rất đặc sắc và vô cùng đặc biệt trong số 40 thí sinh còn lại.
Sau khi vương miện bỏ lỡ Thúy Vân vào mùa giải trước, người hâm mộ nhan sắc Việt đang đặt rất nhiều kì vọng dành cho Thảo Nhi tại mùa giải năm nay. Với một đại diện hội tụ nhiều yếu tố cần có, nhất là kĩ năng ngoại ngữ, chiến thắng gần như đang đến rất gần với người đẹp TP.HCM.
Việc ai đăng quang ngôi vị Hoa hậu năm nay chắc chắn sẽ có nhiều luồng tranh cãi trái chiều. Tuy nhiên, với ứng viên Thảo Nhi Lê, phần trăm của làn sóng phản đối không quá cao so với nhiều ứng viên khác. Mặt khác, lựa chọn mỹ nhân 9X đăng quang sẽ mở ra nhiều cơ hội mới cho cả Thảo Nhi lẫn Ban Tổ chức cuộc thi. Nhất là về mặt thương mại, Thảo Nhi Lê là một gương mặt hút social, là sự khao khát của nhiều thương hiệu lớn, giúp công ty chủ quản nâng tầm giá trị bên cạnh khoản lợi nhuận không tồi khi chọn Thảo Nhi là người chiến thắng.