ĐỜI SỐNG

Thể thao hôm nay: Báo Pháp gọi Quang Hải là 'đấng cứu thế'; Kết quả chia bảng vòng loại EURO 2024

Hoàng Sơn • 09-10-2022 • Lượt xem: 309
Thể thao hôm nay: Báo Pháp gọi Quang Hải là 'đấng cứu thế'; Kết quả chia bảng vòng loại EURO 2024

Báo Pháp gọi Quang Hải là “đấng cứu thế” của Pau FC. Kết quả chia bảng vòng loại EURO 2024. Lý Hoàng Nam vô địch giải quần vợt nhà nghề Tây Ninh 2022 là những tin thể thao có trong hôm nay.

Xem thêm:

Trọng Hoàng và cơ hội trở lại đội tuyển Quốc gia

Thể thao hôm nay: U.23 Thái Lan có HLV trưởng mới; V.League 2023 sẽ có 4 suất ngoại binh?

Báo Pháp gọi Quang Hải là “đấng cứu thế” của Pau FC

Sau bàn thắng đầu tiên có được cho Pau FC, tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã được tờ báo Pháp đã dành lời khen ngợi cho màn trình diễn của mình.

Trong bài viết, tờ La République des Pyrenees đã tường thuật lại bàn tháng của cầu thủ số 19: "Quang Hải, tưởng như ở vị trí việt vị, đánh bại thủ môn đối phương để giúp đội nhà gỡ hòa 2-2. Tiền vệ người Việt Nam - vừa ghi bàn thắng đầu tiên cho Pau FC - không việt vị nhờ một cầu thủ Rodez vẫn nằm trên sân. Sau những phút cuối trận căng thẳng, Pau FC đã giành được trận hòa nhờ bàn gỡ của Quang Hải".

Bên cạnh đó, tờ báo này cũng ca ngợi Quang Hải là người hùng giúp Pau FC tránh khỏi một trận thua: "Pau FC tiến gần tới thất bại, trước khi được Quang Hải giải cứu. Với một cái kết điên rồ, Pau FC giữ được kết quả hòa".


Tờ La République des Pyrenees của Pháp gọi Quang Hải là "đấng cứu thế của Pau FC"

Kết quả chia bảng vòng loại EURO 2024

Chiều 9/10 tại thành phố Frankfurt, nước Đức - chủ nhà của kỳ EURO 2024, liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã tiến hành bốc thăm chia 10 bảng đấu. Trong đó, với 7 bảng có 5 đội và 3 bảng 6 đội tranh 23 suất vào vòng chung kết.

Theo kết quả bốc thăm, các đội tuyển mạnh như Pháp, Hà Lan đã nằm ở bảng B. Đáng chú ý ở bảng C khi tuyển Anh và Ý gặp lại nhau sau chung kết EURO kỳ vừa rồi. Ngoài ra ở bảng đấu này còn có Ukraine, Bắc Macedonia và Malta. Tại các bảng khác, đội tuyển Tây Ban Nha nằm ở bảng A và chỉ gặp các đội như Scotland và Na Uy là đáng ngại. Hay ở bảng J, tuyển Bồ Đào Nha gặp Bosnia & Herzegovina.


Kết quả bốc thăm chia bảng vòng loại EURO 2024

Lý Hoàng Nam vô địch giải quần vợt nhà nghề Tây Ninh 2022

Bước vào trận chung kết, cả hai tay vợt đều thể hiện được khả năng giao bóng tốt và chơi tập trung khiến trận đấu diễn ra khá kịch tính. Đến bàn thứ 5, Hoàng Nam với những cú đánh chính xác và giàu kỹ thuật đã khiến đối thủ mắc sai lầm, qua đó đoạt break để vượt lên dẫn 3-2. Tiếp đà hưng phấn, Hoàng Nam đã kết thúc ván 1 với chiến thắng 6-4.

Qua ván 2, với bản lĩnh dày dặn kinh nghiệm, Hoàng Nam đã vượt qua đối thủ với cùng tỷ số 6-4. Chung cuộc, tay vợt đã giành chiến thắng với tỷ số 2-0 và đăng quang giải đấu.

Giành chức vô địch tại giải nhà nghề Tây Ninh, Lý Hoàng Nam được nhận 3.600 USD tiền thưởng cùng với 25 điểm. Qua đó nhiều khả năng tay vợt này sẽ tăng lên hạng 241 ATP sau khi bảng xếp hạng được cập nhật trong khoảng 2 tuần tới. Đây cũng là chức vô địch đơn nam danh giá nhất trong sự nghiệp của tay vợt họ Lý tính đến ở thời điểm hiện tại.


Lý Hoàng Nam vào top 250 ATP sau chức vô địch M25 Tây Ninh