THỂ THAO

Thể thao hôm nay: Filip Nguyễn sắp có Quốc tịch VN; Chủ tịch LĐBĐ Haiti bị cấm xuất hiện tại World Cup nữ 2023

Hoàng Sơn • 12-07-2023 • Lượt xem: 1240
Thể thao hôm nay: Filip Nguyễn sắp có Quốc tịch VN; Chủ tịch LĐBĐ Haiti bị cấm xuất hiện tại World Cup nữ 2023

Thủ môn Filip Nguyễn sắp có Quốc tịch Việt Nam; Chủ tịch LĐBĐ Haiti bị cấm xuất hiện tại World Cup nữ 2023; Bayern Munich sẵn sàng bán Sadio Mane với giá rẻ...là những tin tức thể thao có trong hôm nay.

Xem thêm:

Andrés Iniesta kết thúc chuyến hành trình ở Nhật Bản dưới sự chứng kiến của 27.000 khán giả

Sân bóng huyền thoại Nou Camp hóa thành ‘đóng đổ nát’ trong quá trình nâng cấp

Thủ môn Filip Nguyễn sắp có Quốc tịch Việt Nam

Theo nhiều nguồn tin, Filip Nguyễn hiện đang trong quá trình hoàn thiện thủ tục nhập tịch và nhiều khả năng sẽ có cơ hội khoác áo đội tuyển Việt Nam từ cuối năm 2023. Filip Nguyễn hiện tại đang khoác áo Công an Hà Nội thi đấu tại V.League 2023. Dù vậy trải qua 2 vòng đấu, thủ môn mang hai dòng máu Việt Nam - CH Séc vẫn chưa thể hiện được gì nhiều khi đội bóng thuộc bộ công an đều phải nhận những thất bại.

Filip Nguyễn sinh năm 1992, có bố là người Việt Nam và mẹ là người CH Czech. Hiện tại, anh chưa có quốc tịch Việt Nam nên đang được đăng ký suất cầu thủ Việt kiều ở giai đoạn hai V.League 2023 cho Công An Hà Nội. Nếu có Quốc tịch Việt Nam vào cuối năm nay, thi kể từ mùa giải sau, thủ thành 31 tuổi này sẽ thi đấu với suất là nội binh.

Chủ tịch LĐBĐ Haiti bị cấm xuất hiện tại World Cup nữ 2023

Mới đây, FIFA đã ra thông báo cấm Chủ tịch liên đoàn bóng đá Haiti - ông Yves Jean-Bart xuất hiện tại World Cup nữ 2023 diễn ra ở hai Quốc gia Australia và New Zealand.

Được biết, quyết định này đưa ra khi  FIFA kết luận ông Yves Jean-Bart phạm tội quấy rối và lạm dụng tình dục với các cầu thủ nữ, trong đó bao gồm cả trẻ vị thành niên tại Haiti. Các bằng chứng cho thấy, trong suốt 5 năm vừa qua, ông đã quấy rối nhiều cầu thủ chỉ mới 17 tuổi. Thậm chí, vị chủ tịch này còn cưỡng bức họ ngay tại trung tâm đào tạo quốc gia.

Bayern Munich sẵn sàng bán Sadio Mane với giá rẻ

Theo đó, nhà đương kim vô địch Bundesliga - Bayern Munich sẵn sàng chấp nhận để Sadio Mane ra đi giá 17 triệu bảng. Con số này thấp một nửa so với số tiền họ bỏ ra chiêu mộ anh vào năm ngoái.

Ở mùa giải vừa qua, tiền đạo người Senegal ghi được 12 bàn thắng sau 38 lần ra sân cho hùm xám. Con số này chưa đáp ứng được kỳ vọng mà “gã khổng lồ” nước Đức đề ra. Ngoài ra, anh còn gây mâu thuẫn nội bộ khi có cuộc ẩu đả với với Leroy Sane.