THỂ THAO

Tình mẫu tử là động lực cho ngôi sao Alex Morgan chinh phục World Cup 2023

Nhi Phan • 07-07-2023 • Lượt xem: 953
Tình mẫu tử là động lực cho ngôi sao Alex Morgan chinh phục World Cup 2023

Siêu sao bóng đá người Mỹ Alex Morgan đã trở thành mẹ sau chức vô địch World Cup 2019. Và đến với giải bóng đá vô địch thế giới 2023 thì con gái chính là động lực để cô có thể chinh phục chiếc cúp vô địch thứ 3 cho đội bóng xứ cờ hoa. 

Xem thêm:
Tay vợt số 1 thế giới khởi đầu thuận lợi tại Wimbledon 2023
Novak Djokovic khởi đầu thuận lợi tại Wimbledon 2023

Ngôi sao nữ Alex Morgan đã kết hôn với cầu thủ Servando Carrasco và sinh con gái đầu lòng vào ngày 7.5.2020. Đó là 10 tháng kể từ ngày cô cùng đội tuyển Mỹ giành chức vô địch World Cup thứ hai liên tiếp. Hiện tại, con gái của hai tuyển thủ - Charlie Elena Carrasco vừa tròn 3 tuổi và “tiểu công chúa” luôn sát cánh cùng mẹ trong mỗi trận đấu. 

Ở World Cup 2023, Alex Morgan tiếp tục được huấn luyện viên đội tuyển nữ Mỹ - ông Vlatko Andonovski gọi lên tuyển để tham dự giải đấu lần này. Đến với kỳ World Cup thứ 4 trong cuộc đời, Morgan cho biết cô cùng đồng đội đã chuẩn bị kỹ càng cho những trận đấu ở Úc - New Zealand và sẽ tận hưởng thật thoải mái mọi khoảnh khắc cho lần thi đấu đặc biệt này, khi cô trở lại World Cup với thiên chức làm mẹ. Mục tiêu của đội tuyển bóng đá nữ Mỹ là cố gắng trở thành quốc gia đầu tiên ba lần liên tiếp vô địch giải vô địch bóng đá nữ thế giới. 


"Tiểu công chúa" luôn đồng hành cùng mẹ trong mỗi trận đấu. 

Đây là kỳ World Cup đầu tiên của tôi với tư cách là một người mẹ. Vì vậy, tôi muốn đại diện cho các vận động viên đã làm mẹ đạt được những thành tích cũng như những bước tiến mới trong bóng đá nữ. Tôi nghĩ rằng điều đó sẽ rất tuyệt vời và tôi cũng thực sự vui vì điều này. Và thật đặc biệt khi tôi có thể cùng con gái tham dự World Cup 2023.

Ngoài ra, trong danh sách của đội tuyển quốc gia có đến ba người mẹ, điều đó thật tuyệt. Tôi nghĩ rằng chúng tôi vừa đạt được những bước tiến mới trong bóng đá nữ với những sự hỗ trợ nhận từ liên đoàn, câu lạc bộ, huấn luyện viên và nhà tài trợ. Vì vậy, tôi nghĩ rằng tất cả những điều này sẽ giúp chúng tôi có thể thi đấu đạt hiệu quả nhất.” - Alex Morgan chia sẻ về điều tuyệt vời khi tham dự World Cup không chỉ với nhiệm vụ là cầu thủ mà còn với tư cách là một người mẹ. 

Alex Morgan cùng với Julie Ertz và Crystal Dunn là ba người phụ nữ trong đội tuyển Mỹ đã đảm nhiệm trọng trách làm mẹ. Tình mẫu tử là động lực cao cả để ba người mẹ có thể thực hiện hóa giấc mơ ẵm 3 chiếc cúp vô địch liên tiếp của đội bóng xứ cờ hoa. 

Để trở thành ngôi sao của đội tuyển bóng đá nữ Mỹ thì những nỗ lực, phấn đấu cùng tài năng của Alex Morgan là điều không thể bàn cãi. Ở tuổi 34, mẹ của Charlie đã sở hữu bảng thành tích đồ sộ trong sự nghiệp với 91 bàn thắng được ghi trong 189 lần khoác áo thi đấu của các CLB. Trong màu áo đội tuyển nữ Mỹ, Alex Morgan cũng đã thi đấu đến 205 trận, ghi được 121 bàn thắng, cùng đội tuyển đoạt chức vô địch 2 kỳ World Cup liên tiếp 2015, 2019, huy chương vàng Olympic 2012 và nhiều giải thưởng cao quý khác. 


Alex Morgan được đồng đội gọi với cái tên thân mật là "Baby Horse" vì cô sở hữu tốc độ và sức trẻ đáng kinh ngạc. 

Hiện tại, cuộc sống của Morgan trở nên bận rộn hơn bao giờ hết khi vừa làm mẹ, vừa theo đuổi giấc mơ World Cup cùng với việc thi đấu năng nổ trong màu áo của Wave để giúp CLB trở nên phổ biến hơn. Cuối năm 2021, Morgan chuyển sang bến đỗ mới là đội bóng mở rộng San Diego Wave FC khi trước đó cô là tiền đạo của Orlando. Đến với Wave FC, cô được gặp gỡ và làm việc với chủ tịch Jill Ellis, cựu huấn luyện viên Mỹ đã giúp đội tuyển giành chức vô địch World Cup 2015 và 2019. 

Sự góp mặt của tiền đạo số 13 đã giúp đội bóng mới thành lập Wave FC trở nên nổi tiếng hơn ở San Diego. Sean Dreusike - trưởng điều phối nhóm cổ động viên The Sirens cho biết Morgan là cầu thủ yêu thích nhất của anh kể từ khi cô là ngôi sao mới nổi và ghi bàn thắng quan trọng trong vòng loại World Cup 2011. 

Dreusike rất bất ngờ khi Morgan đến thi đấu ở San Diego. Anh cho rằng cô sẽ chơi ở Los Angeles, nơi mà chồng cô từng chơi cho Galaxy. Sắp tới, Dreusike cũng sẽ đến New Zealand để cổ vũ cho Morgan nói riêng và đội bóng nữ Mỹ nói chung tại kỳ World Cup 2023.

Huấn luyện viên Casey Stoney (Wave FC) gọi Morgan là “linh hồn của đội bóng” và cảm thấy may mắn vì sở hữu được chân sút vĩ đại ở CLB mới nổi. 


"Hoa hậu" của bóng đá thế giới không chỉ sở hữu tài năng xuất chúng mà còn có trái tim giàu lòng nhân ái. 

Không chỉ hoạt động trên sân bóng, tiền đạo sinh năm 1989 còn thành lập một quỹ riêng để giúp đỡ các cô gái, phụ nữ trong và ngoài sân cỏ. Cô như một đại sứ cộng đồng với các hoạt động tích cực, dù là tham gia nghi thức của trận đá bóng khai mạc ở San Diego Padres hay giúp mở cửa hàng phụ kiện bóng đá mà cô là nhà đầu tư. Không chỉ vậy, Morgan còn giúp các lãnh đạo chống lại thành công cơ quan quản lý của Mỹ để được trả lương và tiền thưởng ngang nhau. Morgan như một đại sứ cộng đồng và những điều cô mang lại cho cuộc sống có ý nghĩa rất lớn. “Bà mẹ một con” trở thành hình mẫu phụ nữ lý tưởng, hiện đại và đáng ngưỡng mộ. 

Nguồn: The Canadian Press