Hội họa

Trần Tiểu Vy - nữ sinh 18 tuổi đăng quang hoa hậu Việt Nam 2018

Châu Anh • 17-09-2018 • Lượt xem: 10509
Trần Tiểu Vy - nữ sinh 18 tuổi đăng quang hoa hậu Việt Nam 2018

Không nằm ngoài dự đoán của nhiều người, danh hiệu Hoa hậu Việt Nam 2018 đã được trao cho Trần Tiểu Vy, 18 tuổi đến từ Quảng Nam trong đêm chung kết diễn ra tối 16/9 tại Nhà thi đấu Phú Thọ, TP HCM. Ngay từ vòng sơ khảo, Tiểu Vy đã là ứng viên sáng giá khi sở hữu gương mặt khả ái cùng chiều cao 174cm và số đo ba vòng 84-63-90. Vẻ đẹp của cô được đánh giá mang nét hiện đại, phù hợp với các cuộc thi nhan sắc quốc tế. 

Từ trái qua: Á hậu 1 Phương Nga, Hoa hậu Trần Tiểu Vy, Á hậu 2 Thuý An. 

Trong suốt ba phần thi trang phục áo dài, bikini và dạ hội, Trần Tiểu Vy đều trình diễn nổi bật. Ở phần thi ứng xử, tân hoa hậu nhận được câu hỏi: "Hãy tưởng tượng, bay bổng một chút, bạn có mặt ở xã hội 100 năm sau. Trước khi trở về bạn sẽ nói gì với các bạn trẻ ở thế hệ tương lai ấy?". Tiểu Vy khá run rẩy trả lời: "Em sẽ khuyên họ tin vào ước mơ của mình, trau dồi kiến thức để thành công. Thành công ấy giúp các bạn giúp được mọi người xung quanh, giúp xã hội tốt hơn". 

Phương Nga trong phần thi ứng xử

Danh hiệu Á hậu 1 được trao cho Bùi Phương Nga, Hoa khôi Đại học Kinh tế Quốc dân 2017. Cô là người được khán giả ủng hộ nhiều nhất trong phần thi ứng xử. Phương Nga sinh năm 1998, bắt đầu được truyền thông chú ý từ vòng chung khảo phía Bắc. Người đẹp có gương mặt khá giống Hoa hậu Jennifer Phạm cùng làn da mịn màng. 

So với tân hoa hậu Trần Tiểu Vy, Bùi Phương Nga có thần thái trình diễn trên sân khấu toả sáng hơn, đồng thời cô cũng trả lời ứng xử tốt và là thí sinh nhận được sự ủng hộ nhiều nhất từ hàng nghìn khán giả có mặt tại khán đài. Cô bốc được câu hỏi: "Giả sử cuộc thi Hoa hậu Việt Nam kết thúc, bạn ra về tay trắng, bạn sẽ nói gì?" trong phần thi ứng xử. Người đẹp đã bình tĩnh trả lời: "Nếu phải ra về tay trắng, đầu tiên, em sẽ chúc mừng tân hoa hậu. Em hy vọng bạn ấy toả sáng, hoàn thành sứ mệnh. Khi đến được top 5, em đã trải qua một quãng đường dài, có thêm nhiều người bạn mới, học thêm được nhiều kiến thức. Đây chính là thành công của em". 

Thuý An ở phần thi bikini. 

Á hậu 2 của Hoa hậu Việt Nam 2018 thuộc về Nguyễn Thị Thuý An, người đẹp đến từ miền Nam. So với Hoa hậu Tiểu Vy và Á hậu 1 Phương Nga, cô không nhận được nhiều sự quan tâm của truyền thông bởi khá nhạt nhoà trong các hoạt động.