GIẢI TRÍ

Trend giày dép 'xấu lạ' được loạt sao quốc tế ưa chuộng

Mỹ Nhàn • 27-11-2023 • Lượt xem: 1140
Trend giày dép 'xấu lạ' được loạt sao quốc tế ưa chuộng

Các xu hướng thời trang ngày càng đa dạng, phát triển thì quan điểm về cái đẹp cũng dần bước ra khỏi những khuôn khổ vốn có. Điển hình là những mẫu giày dép từ “độc lạ” đến “xấu lạ” đang được các idol đình đám như Lisa (Blackpink) hay Hailey Bieber tích cực lăng xê trên trang cá nhân của mình.

Tin bài khác:

Bí quyết chọn gam màu phù hợp cho mùa đông nàng nào cũng nên biết

5 mẫu áo khoác chị em nên tránh để không gây lỗi mốt

Đứng đầu xu hướng ta không thể không nhắc đến các mẫu giày crocs, dép rọ quai hậu hay giày móng heo đã từng bị giới trẻ “hắt hủi", các tín đồ thời trang cho rằng những mẫu giày này thiếu tính thẩm mỹ, khó sử dụng. Nhưng bất ngờ thay, trong vài mùa mốt trở lại đây, các thương hiệu lớn lại đẩy mạnh lăng xê các mẫu thiết kế vốn từng bị đánh giá là xấu xí này.

Crocs chính là một bằng chứng sống cho sự nổi loạn thời trang này. Thương hiệu từng bị “gắn mác” xấu xí trong một thời gian dài đã có những pha kết hợp cùng với những tên tuổi “nặng kí” trong ngành thời trang, tạo ra những phiên bản dép lỗ không thể mới lạ hơn như khi Crocs kết hợp với Balenciaga hay Crocs được phối với MSCHF tạo nên những cơn sốt dữ dội trong giới mộ điệu.

Chia sẻ với Washington Post, ông Demna Gvasalia hiện đang là Giám đốc sáng tạo của Balenciaga, người đứng sau những thiết kế độc lạ, cho biết: “Tôi đã khám phá ra sự giao thoa thú vị giữa thời trang xa xỉ với những đôi giày xấu xí”. Theo đó, ông đã hiện thực hóa mong muốn mở rộng định nghĩa về sự sang trọng bằng cách biến hóa những món đồ tưởng chừng như tầm thường mà không ai để ý đến. Hầu hết mọi khía cạnh trong tác phẩm của Gvasalia đều gây khó chịu cho người nhìn. Điều thú vị ở đây là cách ông khơi dậy những cảm xúc khó chịu này nhưng vẫn khiến người ta phải chạy theo những món đồ ngớ ngẩn do chính ông tạo ra. Bất chấp mọi xáo trộn, các mặt hàng vẫn được bán đi và thậm chí còn hot hơn bao giờ hết.

Bên cạnh đó, nhiều chuyên gia về thời trang cũng đã nhận định rằng đây là sự sáng tạo và nỗ lực to lớn đến từ phía các thương hiệu thời trang luôn được quan niệm là xa xỉ nhằm thay đổi những định kiến khô khan về thời trang. Hailey là một trong những nàng mẫu có sức hút nhất nhì giới thời trang, cũng đã có những màn biến các món thời gian “xấu xí” trở thành những làn sóng xu hướng khó có thể cưỡng lại. Ngoài váy áo lộng lẫy, mẫu dép quai hậu của thương hiệu The Row đầy hoài niệm là chủ đề gây chú ý trên mạng xã hội. 

Hay như Bella Hadid cùng với “Đôi giày tội lỗi” được tạo ra vào thập niên 60 và luôn là nguồn cơn của những cuộc tranh cãi điển hình về sự sành điệu và quê mùa. Những đôi boots tròn xoe, thô kệch của thương hiệu UGG thách thức tất cả các xu hướng lấp lánh, gạt bỏ mọi nỗ lực định hình vóc dáng của các cô gái và trở thành tuyên ngôn hùng hồn về một thời đại mà thời trang cũng cần nghỉ ngơi và một cảm giác mềm mại, ấm áp ngay dưới bàn chân. 

Giới chuyên gia đánh giá sự thịnh hành của loạt giày dép này đến từ nhiều nguyên nhân. Chia sẻ với The Finery Report (TFR), nhà tạo mẫu thời trang Vanya Harahap cho biết những mẫu mã giày độc lạ được ưa chuộng vì giới trẻ ngày nay mong muốn nhận được sự chú ý trên mạng xã hội. Cũng chính vì thế, những thiết kế trông kì quái trở thành "chiêu trò" truyền thông, giúp tạo ra những chủ đề bàn luận để các thương hiệu ngày càng đến gần hơn với mọi người cũng như tạo sự quan tâm đến thương hiệu. Điều này không thể không nhắc đến MSCHF, thương hiệu này luôn cho ra những sản phẩm được cho là “điên khùng” nhưng lại được đông đảo các nghệ sĩ đình đám và giới trẻ toàn thế giới săn đón. 

Hay như Lisa (Blackpink), cô đã ưu tiên mẫu dép nhựa trong suốt đầy tính độc lạ và tiện dụng trong các chuyến du lịch của mình. Từ đó cho thấy rằng các tín đồ yêu thời trang cũng dần không còn tìm kiếm những mẫu thiết kế hoàn hảo không tì vết được cho là phù hợp với thị hiếu của công chúng. Họ bắt đầu ưu tiên cho những cảm xúc và trải nghiệm của cá nhân, sự tiện dụng thay vì cố để trở nên hoàn hảo như các mẫu thiết kế “an toàn” khác. Cũng chính vì thế mà ngày càng có nhiều khách hàng lựa chọn những thiết kế quai hậu rọ mũi, giày ủng tiện lợi thay vì cố gắng bó buộc bản thân vào những đôi giày cao gót sang trọng và thời thượng để chạy theo những định kiến thời trang “chuẩn mực”. 

Việc đánh vào tâm lý thách thức những chuẩn mực về cái đẹp đã khiến cho những mẫu thiết kế “điên rồ” này có những bước ngoặt mạnh mẽ và tiến vào thời kì thịnh vượng trong giới thời trang. Các quan niệm, khái niệm về tính xấu - đẹp trong thời trang đang dần trở nên rộng hơn, đa dạng, nhiều màu sắc hơn, nhất là đối với các tín đồ thời trang trẻ - những người luôn mong muốn thể hiện được cá tính và chất riêng của bản thân khi diện những mẫu thiết kế mới lạ và độc đáo.