ĐỜI SỐNG

Trọng tài Việt Nam làm quen với công nghệ VAR để chuẩn bị cho V.League 2023-2024

Hoàng Nam • 21-02-2023 • Lượt xem: 549
Trọng tài Việt Nam làm quen với công nghệ VAR để chuẩn bị cho V.League 2023-2024

Chiều ngày 20/2, 18 trọng tài, trợ lý trọng tài Việt Nam đã có buổi làm quen với công nghệ VAR nhằm chuẩn bị cho việc áp dụng VAR tại V.League 2023-2024.

Xem thêm:

Sau U.21 Quốc gia Thanh Niên, 'top' những cầu thủ trẻ hứa hẹn sẽ tỏa sáng tại V.League 2023

Văn Quyết hóa người hùng, Hà Nội FC thắng thuyết phục trong trận cầu derby thủ đô

Cụ thể, với việc đưa công nghệ video hỗ trợ công tác trọng tài (VAR) vào các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam. Công ty cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã tổ chức lớp đào tạo 18 trọng tài VAR tại trụ sở VPF trong thời gian từ ngày 20/2 cho đến 6/3/2023.

Ông Trần Anh Tú phát biểu tại buổi khai mạc (Ảnh: VPF)

Có mặt tại buổi khai mạc lớp đào tạo VAR, ông Trần Anh Tú (Phó Chủ tịch LĐBĐVN, Chủ tịch HĐQT Công ty VPF) chia sẻ: "Việc tập huấn VAR đặc biệt quan trọng với các trọng tài, trợ lý trọng tài. Trong 14 ngày liên tục, các bạn sẽ được tham gia làm quen với công nghệ VAR trên hệ thống mô phỏng, cũng như được đào tạo các bước ứng dụng công nghệ VAR – mức độ 1 với tình huống đơn giản. Sau đó, chúng ta sẽ còn những giai đoạn tiếp theo sau đó nữa. Nếu như chúng ta tập huấn tốt, vượt qua bài kiểm tra của FIFA thì VAR mới có thể được áp dụng trên sân thi đấu. Sự hiện diện của VAR ở các trận đấu chuyên nghiệp là điều mà LĐBĐVN, VPF và đặc biệt là Ban Trọng tài mong muốn”. (Nguồn: VPF)

Các tọng tài tại buổi làm quen công nghệ VAR (Ảnh: VPF)

Trước đó vào 12/2022 đến tháng 5/2023, VPF đã triển khai nhập thiết bị xe VAR, trong đó có việc nhập khẩu, xin giấy phép nhập khẩu, hợp quy các thiết bị thông tin liên lạc vận chuyển thiết bị đến địa điểm bàn giao lắp đặt. Khảo sát mặt bằng các sân vận động sẽ triển khai xe VAR. Thiết kế, lắp đặt vật tư xe VAR, triển khai tích hợp hệ thống tại địa điểm lắp đặt.

Nếu như VAR được áp dụng theo dự kiến, thì rất có thể, V.League 2024 sẽ được áp dụng công nghệ tiên tiến VAR. Điều này sẽ giúp cho các trọng tài Việt Nam giảm áp lực về việc đảm bảo công bằng cho các đội bóng, nâng cao chất lượng cho giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam.