GIẢI TRÍ

Xu hướng thời trang được ưa chuộng năm 2023

Bảo An • 08-12-2023 • Lượt xem: 1376
Xu hướng thời trang được ưa chuộng năm 2023

Không nằm ngoài dự đoán, thời trang mang tính bền vững, ứng dụng cao vốn vẫn rất được ưa chuộng dù qua thời đại nào. Đặc biệt, ở năm 2023 còn là sự giao thoa giữa phong cách nữ tính xen lẫn phá cách xuất hiện dày đặc từ mạng xã hội đến đường phố. 

Xem thêm:

Trend giày dép 'xấu lạ' được loạt sao quốc tế ưa chuộng 

Áo khoác dáng dài - Sự lựa chọn hoàn hảo giữ ấm vào mùa đông

Trang phục được làm từ chất liệu denim hay thiết kế mang kiểu dáng tua rua vừa có nhiều kiểu dáng đa dạng, vừa mang tinh thần phóng khoáng, phù hợp để các nàng thỏa sức sáng tạo, thêu thắt điểm nhấn trong phong cách thời trang hàng ngày. 

Dưới đây là các xu hướng thời trang được các nhà mốt tích cực lăng xê và tín đồ “mê” thời trang săn đón trong năm 2023. 

Trào lưu váy áo tua rua được tìm kiếm với con số “khủng” trên các sàn thương mại mua sắm. Phong cách thời trang này bắt nguồn từ việc các idol Kpop, cụ thể là Jisoo trong nhóm Blackpink thường xuất hiện trước công chúng với những bộ cánh đẹp mắt, tôn trọn đường cong triệt để và mang đến sự trẻ trung, năng động. Tưởng chừng mốt váy áo tua rua sẽ chỉ phổ biến ở những tháng cuối năm 2022 thế nhưng vẫn được tín đồ thời trang “săn lùng” và cho đến thời điểm hiện tại, phong cách này vẫn rất được hội chị em ưa chuộng. 

Một item được “săn đón” không thua kém gì váy áo tua rua có thể kể đến chính là trang phục được làm từ đồ len đan móc, điển hình với những thiết kế như: áo hai dây, bikini, váy bút chì, áo khoác,... Không chỉ tôn lên vóc dáng của người mặc, diện trang phục được làm từ đồ len còn mang đến vẻ đẹp quý phái, quyến rũ của người phụ nữ. 

Trang phục được làm từ chất liệu denim vốn luôn là item “hot hit” nhất mọi thời đại. Ngoài quần, váy dáng dài, váy ngắn hay áo sơ mi quen thuộc, năm nay còn xuất hiện thêm nhiều thiết kế như áo quây, áo hai dây hay thậm chí cả nội y để các nàng có thêm nhiều sự lựa chọn cho tủ quần áo của mình.  

Như đã đề cập trước đó, thời trang mang tính bền vững và ứng dụng cao “lên ngôi” trong năm 2023. Vì thế, sự trở lại của quần cargo được làm từ chất liệu dù, kaki, lụa,... với thiết kế thoải mái, bụi trần khi có các túi hộp ở hai bên, rất phù hợp với những hội chị em có cánh tính mạnh. Dù vậy, thiết kế này vẫn không kén người mặc, quần cargo mang màu sắc nổi bật với hồng, vàng, xanh,... cũng là sự lựa chọn cho các “bánh bèo”. 

Phong cách thời trang 2023 còn hướng đến sự nữ tính với những thiết kế xuyên thấu, để lộ lấp ló cơ thể quyến rũ của người mặc. Sẽ không quá phản cảm, ngược lại còn trở nên tinh tế khi các nàng diện cùng với những chiếc áo bra bảo hộ mang cùng tông màu bên trong. Để tạo điểm nhấn cho trang phục, năm nay các nhà mốt còn khéo léo lồng ghép vào những chi tiết như đính nơ, hoa văn trên áo thêm phần thu hút cho người mặc. 

Áo blazer dáng vừa, dáng dài hay croptop vẫn tiếp tục trở thành item thời trang được các nàng lựa chọn khi xuống phố hoặc chốn công sở. Vừa đảm bảo được tính thời trang nhưng cũng không kém trang trọng, nghiêm chỉnh. 

Đường đua thời trang năm nay mang đến sự bất ngờ khi thiết kế trang phục mang phong cách nữ sinh được săn đón, với những chiếc váy tennis kết hợp cùng áo sơ mi tay bồng hay cổ áo xếp nếp,... hoặc những chiếc đầm phối áo sơ mi dáng vừa được đính nơ hay các chi tiết bồng bềnh cũng thu hút nhiều người lựa chọn. 

Một trong những thiết kế không thể không kể đến trong xu hướng thời trang năm nay đó chính là phụ kiện nơ ruy băng. Có thể thấy, từ idol Âu Mỹ, đến Hàn Quốc và Việt Nam đều ưa chuộng mốt thiết kế này, những chiếc nơ với chiều dài, màu sắc được đính trên tóc, áo quần, váy, giày trở nên phổ biến trong năm 2023.