GIẢI TRÍ

Xu hướng trang sức sành điệu làm 'dậy sóng' mùa hè 2023

Diễm Chi • 12-08-2023 • Lượt xem: 889
Xu hướng trang sức sành điệu làm 'dậy sóng' mùa hè 2023

Thế là một mùa hè rực rỡ nữa lại đi qua. Có thể nói, mùa hè năm nay nhộn nhịp hơn bao giờ hết với các trào lưu và xu hướng liên tục lên ngôi. Sau đây hãy cùng điểm lại 5 xu hướng trang sức sành điệu đã bùng nổ trong mùa hè này.

Xem thêm:

Ghi điểm phong cách thời trang với chân váy chữ A

Đối với các tín đồ thời trang thì trang sức là một món phụ kiện không thể thiếu trong tủ đồ của mình. Ngược dòng thời gian trở về quá khứ, từ hàng ngàn năm trước, trong các nền văn minh thời tiền sử, con người chúng ta đã biết sử dụng trang sức. Người ta sử dụng các vật liệu tự nhiên như hạt, xương động vật, rễ cây hay đá để tạo ra những món phụ kiện đơn giản. Lúc bấy giờ, trang sức đóng vai trò hết sức quan trọng, trở thành biểu tượng của địa vị xã hội, tôn giáo, quyền lực và giúp phân biệt các tộc người với nhau.

Xuyên suốt quá trình phát triển, tính đến thời điểm hiện tại, trang sức vẫn giữ một vai trò hết sức quan trọng trong tủ đồ của các chị em. Mùa hè rực rỡ đã đi qua, sau đây chúng ta hãy cùng điểm lại 5 xu hướng trang sức đình đám “làm mưa làm gió” trong thời gian vừa qua.

Linh hồn biển cả

Để nói về việc khơi màu trào lưu này có thể kể đến bộ phim live-action “The Little Mermaid”, do nữ diễn viên Halle Bailey thủ vai chính. Với tạo hình là một nàng tiên cá xinh đẹp, cô nàng đã dẫn dắt cho các xu hướng lấy cảm hứng từ vẻ đẹp bí ẩn và huyền ảo của đại dương bao la đến gần hơn với công chúng. Có thể nói phong cách này xuất hiện từ quần áo đến cách trang điểm, móng tay và đặc biệt không thể thiếu là trang sức. 

Với màu sắc chủ đạo là sự pha trộn giữa sắc tím, xanh dương hay các hiệu ứng tạo lung linh, óng ánh tạo cảm giác huyền ảo, các loại trang sức biển cả này thường liên quan đến đại dương như ngọc trai, vỏ sò, khảm xà cừ, hạt mắt cá, đá Aquamarine,… 

Để nổi bật hơn khi sử dụng những món phụ kiện này, chúng ta có thể kết hợp chúng với một số lối trang điểm phù hợp để tạo một tổng thể nổi bật. Ví dụ, đối với những trang sức khảm xà cừ lấp lánh, chúng ta có thể thêm một số chi tiết lấp lánh vào “layout” trang điểm của mình như sử dụng phấn mắt hoặc highlighter lấp lánh để tạo điểm nhấn cho vùng mắt và góc trên của gò má.

Thời trang là không có giới hạn, vì vậy chúng ta có thể biến hóa một cách linh hoạt để phù hợp nhất với bản thân mình.

Barbiecore - Sắc hồng và sự cuốn hút

Nếu như mùa hè 2022 đánh dấu sự trở lại của sắc hồng fuchsia với những trào lưu làm đẹp Barbiecore thì mùa hè 2023, trang sức Barbiecore đã có độ phủ sóng vô cùng mạnh mẽ. Các loại trang sức Barbiecore được lấy cảm hứng từ những cô búp bê nổi tiếng, với sắc hồng được ưu ái bởi khả năng của sự nữ quyền, tượng trưng cho tiềm năng vô hạn của người phụ nữ, trang sức Barbiecore tạo nên sự cuốn hút, hấp dẫn và nổi bật cho người sở hữu. 

Điểm đặc trưng của dòng trang sức Barbiecore là chúng thường lấy màu hồng làm màu sắc chủ đạo, kết hợp với những chi tiết, kiểu dáng nổi bật hay dòng chữ “Barbie” mang tính biểu trưng. 

Theo thống kê của Pinterest, các từ khóa liên quan đến Barbie hay phụ kiện Barbie đang tăng lên từng ngày, điều này cũng cho thấy sức hút của dòng trang sức này. Không bó hẹp trong những định kiến cũ được gắn mác là lỗi thời hay sến súa của màu hồng, giờ đây, thời gian Barbiecore nói chung và dòng trang sức Barbiecore nói riêng mang đến cho công chúng những cái nhìn mới mẻ hơn. 

Trưởng phòng thiết kế Barbie & Fashion Dolls, Kim Culmone, cho biết thêm: “Vẻ ngoài đặc trưng là những búp bê Barbie và sự kết nối với màu hồng sẽ luôn là nguồn cảm hứng cho vô số những thương hiệu, chuyên gia làm đẹp và người nổi tiếng”.

Coquette - Vẻ đẹp cổ điển và quyến rũ

Có thể nói trang sức Coquette luôn có một sự cuốn hút khó tả với vẻ đẹp cổ điển, nhẹ nhàng, mềm mại nhưng không kém phần quyến rũ. Có thể nói, từ sau khi sự kiện thời trang đình đám Met Gala diễn ra, từ trào lưu Balletcore đến những phong cách có sự ảnh hưởng bởi vẻ đẹp của cô nàng Daphne Bridgerton (nữ chính thuộc series “Bridgerton”) hay Blair Waldorf (nữ chính trong phim “Gossip Girls”), vẻ đẹp quyến rũ nhưng không kém phần mềm mại, tinh tế của phái nữ lại một lần nữa khẳng định vị thế cũng như chỗ đứng của mình. Chính vì vậy mà trang sức Coquette đã trở thành xu hướng cực kỳ “hot” trong mùa hè 2023.

Nhìn chung, xu hướng trang sức Coquette tôn vinh sự nữ tính, khuyến khích các cô nàng thể hiện vẻ đẹp của bản thân thông qua các phụ kiện như nơ, ren, ruy băng lụa, hoạ tiết bướm và ngọc trai.

Theo thống kê thuộc nền tảng TikTok, trào lưu làm đẹp hay sử dụng trang sức Coquette thu hút hơn 9,4 tỷ lượt xem với hashtag #coquette, 2,1 tỷ cho #coquetteaesthetic và 410 triệu cho #coquettecore. Thông qua đó, chúng ta có thể nhận thấy độ phủ sóng rộng khắp của phong cách này. 

Friendship bracelets - Vòng tay tình bạn

Mặc dù không phải là một trong những kiểu trang sức mới mẻ nhưng trong mùa hè 2023, những chiếc vòng tay tình bạn nhiều màu sắc lại trở thành tâm điểm và được phủ sóng một cách rộng rãi nhờ hiệu ứng lan truyền The Eras Tour.

Khơi màu cho trò lưu này chính là lời bài hát “So make the friendship bracelets” trong ca khúc “You’re on Your Own, Kid” của ca sĩ Taylor Swift. Theo ngôn ngữ của Swifties, fandom của cô nàng, “friendship bracelets” mang ý nghĩa là vòng tay tình bạn với những chiếc vòng được kết thủ công từ những hạt cườm nhiều màu sắc, trong đó, có thể kể đến những dạng hạt cườm được in chữ và kết thành một dãy ký tự có ý nghĩa.

Bên cạnh việc được sử dụng như những món phụ kiện thời thượng, giống như tên gọi của chiếc vòng, chúng ta có thể tặng vòng tay này cho những người bạn của mình. Bởi lẽ, vòng tay tình bạn thể hiện tình cảm, sự kết nối giữa người đeo và người tặng.

Có nhiều cách để tạo nên một chiếc vòng tay tình bạn độc đáo như kết, thắt, đan,... Với sự đa dạng về màu sắc, những chiếc vòng tay tình bạn cũng góp phần thể hiện những tính cách riêng biệt của người diện chúng.

Cảm hứng Disco thập niên 70

Bên cạnh The Eras Tour, Renaissance Tour của Beyoncé cũng là một trong những sự kiện âm nhạc nhận được nhiều sự chú ý trong năm nay. Với chất liệu âm nhạc được truyền cảm hứng từ những sàn Disco của thập niên 70, Beyoncé thổi bùng năng lượng và nguồn cảm hứng về những trang sức đầy cá tính, sắc sảo, mang vẻ đẹp lấp lánh của các chất liệu kim loại.

Có thể nói, thập niên 70 là thời kỳ có sự tồn tại một cách đặc biệt trong lịch sử thời trang và trang sức, với những kiểu dáng và chất liệu mang đậm dấu ấn của thời đại. Chính vì vậy, những món trang sức được truyền cảm hứng bởi thời kỳ này cũng chứa đựng một tinh thần vui tươi, rực rỡ và phóng khoáng. 

Đối với những tín đồ thời trang theo đuổi những món phụ kiện tinh tế, không quá màu mè nhưng vẫn nổi bật thì những món trang sức bằng bạc hoặc mạ bạc được lấy cảm hứng từ thập niên 70 sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời. Trong trường hợp muốn bắt đầu thử sức với phong cách này, chúng ta có thể sử dụng các loại hoa tai mang hình dáng của quả cầu Disco, vòng tay kim loại bản to, vòng cổ hay bông tay có đính đá…