GIẢI TRÍ

Xuất hiện tác phẩm mới gia nhập ‘đường đua’ phim Tết 2024

Nhất Nhất • 04-01-2024 • Lượt xem: 1287
Xuất hiện tác phẩm mới gia nhập ‘đường đua’ phim Tết 2024

Phim về những gánh hát lưu diễn miền Tây mang tên “Sáng đèn” chính thức “tham chiến” đường đua phim Tết 2024. 

Sau hai phim Tết liên tiếp thuộc thể loại kinh dị, tâm lý là “Nhà không bán” và “Vong nhi”, đạo diễn Hoàng Tuấn Cường bất ngờ chuyển hướng khi vừa giới thiệu dự án mới nhất mang tên “Sáng đèn”, công chiếu vào mùa Tết năm nay.

“Sáng đèn” xoay quanh câu chuyện về thời thịnh - suy, giao thời của cải lương và những gánh hát lưu diễn khắp miền Tây. Về poster bộ phim mang màu sắc của sự hoài cổ, nhuốm màu thời gian với những con người, đạo cụ gợi nhắc cho chúng ta về thời hoàng kim của những gánh hát cải lương. 

Ở đó, khán giả bắt gặp hình ảnh quen thuộc của những người nghệ sĩ cải lương với trang phục sân khấu và các đạo cụ đặc trưng, ấn tượng. Poster cũng đặc biệt gây ấn tượng mạnh với câu tagline “Sân khấu còn sáng đèn còn tiếng ca, tiếng đàn gửi người tri âm”. 

Tuy nhiên, điểm chú ý nhất trong poster “Sáng đèn” chính là tất cả những thành viên của gánh hát đều toát lên nụ cười, ánh mắt của sự lạc quan và hy vọng. Tất cả họ cùng nhìn về một hướng, dường như đang tràn đầy niềm tin về một ngày mai tươi sáng cho gánh hát lưu diễn muôn phương.

Trên poster, khán giả cũng gặp lại những gương mặt rất quen thuộc với khán giả. Nhân vật trung tâm chính là ca sĩ - diễn viên Bạch Công Khanh. Lần lấn sân điện ảnh này, nhất là trong một dự án về cải lương khán giả tò mò liệu Bạch Công Khanh sẽ ca, diễn như thế nào? 

Tuyến các diễn viên trẻ đáng chú ý có sự trở lại của Lê Phương. Đây cũng là dự án tiếp theo cô tiếp tục bén duyên cùng đạo diễn Hoàng Tuấn Cường sau khi gây ấn tượng mạnh với vai nữ chính đầu tay ở lĩnh vực điện ảnh mùa phim Tết 2023 với phim “Vong nhi”. Ngoài ra, sự xuất hiện của diễn viên trẻ Trúc Mây cũng được xem là ẩn số khi nhà sản xuất chưa tiết lộ chi tiết về vai diễn của cô trong phim. Tuyến các diễn viên trẻ còn có sự góp mặt của: diễn viên Tuấn Dũng, Lê Trang, Tiêu Minh Phụng... 

Ở tuyến các diễn viên gạo cội, Sáng đèn quy tụ những tên tuổi đã có nhiều năm gắn bó với sân khấu, cải lương như: NSƯT Hữu Châu, NSƯT Lê Thiện, nghệ sĩ Chí Tâm, NSND Hồng Vân, Cao Minh Đạt, Bạch Long, Kim Huyền... Họ hứa hẹn sẽ một lần nữa “rút ruột gan” mình trong vai diễn đã là một phần máu thịt cuộc đời suốt sự nghiệp làm nghề.  

Theo đạo diễn Hoàng Tuấn Cường, anh muốn chọn các nghệ sĩ gạo cội, trong đó không ít người xuất thân trong các gia tộc cải lương hay từng là thành viên của các gánh hát nổi tiếng một thời. Vốn sống, kinh nghiệm làm nghề của họ sẽ giúp bộ phim càng chân thật, gần gũi hơn đồng thời góp phần nâng đỡ các diễn viên trẻ.

Câu chuyện trong “Sáng đèn” có bối cảnh trải dài từ thập niên 1990 đến những năm 2000. Phim là hành trình nhiều thăng hoa nhưng cũng đầy biến cố của đoàn cải lương Viễn Phương với những người nghệ sĩ tài hoa. 

Bộ phim “Sáng đèn” của đạo diễn Hoàng Tuấn Cường dự kiến khởi chiếu vào dịp Tết Nguyên Đán 2024.