Duyên Dáng Việt Nam

34 triệu khách hàng chưa nộp hình chân dung

M.Phương • 19-04-2018 • Lượt xem: 665
34 triệu khách hàng chưa nộp hình chân dung

Chỉ còn chưa đến một tuần nữa là hạn cuối các khách hàng sử dụng mạng di động phải bổ sung chính xác thông tin thuê bao theo Nghị định 49/2017/NĐ-CP của Chính phủ.

Khách hàng phải khai báo thông tin cho nhà mạng trước 24.4 - Ảnh: Đ.N.Thạch

Vì vậy, các nhà mạng cũng liên tục gửi tin nhắn nhắc nhở khách hàng thực hiện việc này, nhất là bổ sung hình chân dung.

Tại các cửa hàng của cả 3 nhà mạng lớn gồm: MobiFone, VinaPhone, Viettel, lượng khách hàng đến bổ sung thông tin cá nhân gia tăng từng ngày. Đặc biệt, việc có nhiều khách hàng cần phải khai lại thông tin cá nhân khiến các điểm giao dịch của nhà mạng gần như quá tải. Các công ty này phải tăng cường thêm nhân viên, kéo dài thời gian hoạt động hằng ngày và thậm chí lập các tổ phục vụ lưu động tận nhà cho các đối tượng khách hàng đặc biệt. Đồng thời các nhà mạng trên đều mở kênh cập nhật thông tin qua mạng.

Số liệu từ Cục Viễn thông công bố tính đến giữa tháng 3.2018, vẫn còn khoảng 34 triệu thuê bao di động cần phải cập nhật, bổ sung lại thông tin cá nhân cho đầy đủ và chính xác theo quy định. Hiện cả nước đang có gần 120 triệu khách hàng sử dụng điện thoại di động. Tính đến nay, dù các nhà mạng không công bố số liệu mới cập nhật nhưng ước tính số khách hàng cần phải bổ sung vẫn còn rất lớn, đặc biệt là khách hàng đã sử dụng mạng di động từ trước năm 2017 (trước khi Nghị định 49 ra đời) đều không có hình chụp chân dung. Trong cuộc họp mới đây với các nhà mạng, Bộ trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông cho rằng các đơn vị có thể áp dụng linh hoạt bằng cách lấy hình trên chứng minh nhân dân để lưu trữ. Tuy nhiên, do chưa có văn bản chỉ đạo chính thức nên các nhà mạng vẫn đang áp dụng theo quy định chụp hình khách hàng.

Trước việc nhiều khách hàng tỏ ra băn khoăn trước nguy cơ bị lộ thông tin cá nhân, nhiều nhà mạng đã lên tiếng cam kết bảo mật an toàn thông tin cho khách hàng. Các nhà mạng khẳng định thông tin thuê bao được đăng ký, lưu giữ thống nhất, tập trung, sử dụng đúng mục đích. Nếu thông tin khách hàng bị lộ, được xác minh chính xác nguồn lộ từ phía nhà mạng thì các đơn vị này sẽ chịu trách nhiệm.