ĐỜI SỐNG

Các ‘ông lớn’ đồng loạt công bố danh sách dự World Cup 2022

Hoàng Sơn • 11-11-2022 • Lượt xem: 231
Các ‘ông lớn’ đồng loạt công bố danh sách dự World Cup 2022

Vào rạng sáng 11/11, các đội tuyển Anh, Đức, Bồ Đào Nha đều đã đồng loạt công bố danh sách những cầu thủ góp mặt World Cup 2022. Những ngôi sao đang có phong độ tốt đều góp mặt ở kỳ đại hội lần này.

Xem thêm:

Lịch thi đấu toàn bộ 64 trận đấu hấp dẫn tại FIFA World Cup 2022

VFF muốn bóng đá Việt Nam có mặt tại World Cup 2030

HLV Fernando Santos mới đây đã chính thức công bố 26 cầu thủ của đội tuyển Bồ Đào Nha chinh chiến ở World Cup 2022. Trong đó Ronaldo vẫn là cái tên đáng chú ý nhất khi gần đây anh đã vướng phải những chỉ trích về hành động không được đẹp trong trận Manchester United và Tottenham. Tuy vậy, việc anh có tên trong danh sách đội tuyển Bồ Đào Nha cũng không có gì quá bất ngờ khi Ronaldo có vai trò rất quan trọng trong đội hình đối với HLV Fernando Santos. Ngoại ra, những cầu thủ như hững trụ cột lâu năm như Ruben Dias, Bruno Fernandes, Raphael Guerreiro... đều được góp mặt ở kỳ đại hội lần này. Tại World Cup 2022, tuyển Bồ Đào Nha nằm ở bảng H cùng với các đội Uruguay, Hàn Quốc và Ghana. Họ sẽ có trận đấu đầu tiên với tuyển Ghana vào ngày 24/11.


Danh sách 26 cầu thủ của đội tuyển Bồ Đào Nha tham dự World Cup 2022

Với đội tuyển Anh, không có quá nhiều bất ngờ trong danh sách khi những nhân tố quan trọng như Harry Kane, Raheem Sterling, Declan Rice... đều góp mặt. Ngoài ra, các cầu thủ đang có phong độ cao như Phil Foden (7 bàn, 3 kiến tạo cho Man City) hay  Jude Bellingham (9 bàn, 2 kiến tạo cho Dortmund ) cũng đã được HLV Gareth Southgate điền tên. Với danh sách là những ngôi sao hàng đầu châu  u, đội tuyển Anh đang hướng đến mục tiêu cao ở kỳ đại hội lần này. Ở World Cup 2022, tuyển Anh nằm ở bảng B cùng với các đội Iran, Mỹ và Xứ Wales. Họ sẽ chơi trận đấu đầu tiên với tuyển Iran vào ngày 21/11.


Danh sách 26 cầu thủ của đội tuyển Anh tham dự World Cup 2022

Trong khi đó với đội tuyển Đức, những ngôi sao đang thi đấu cho Bayern Munich như Neuer, Kimmich, Goretzka, Musiala, Gnabry, Sane và Muller đều có tên trong danh sách lần này. Đáng chú ý nhất ở lần triệu tập này phải kể đến Youssoufa Moukoko, cầu thủ sinh năm 2004 đã có 6 bàn thắng sau 15 trận cho Dortmund ở Bundesliga mùa giải năm nay. Chính vì vậy anh đã được  HLV Flick điền tên thay cho Timor Werner bị chấn thương trước đó. Tại World Cup 2022, tuyển Đức nằm ở bảng E với các đội gồm Tây Ban Nha, Nhật Bản và Costa Rica. Họ sẽ có trận đấu đầu tiên với tuyển Nhật Bản vào ngày 23/11.


Danh sách 26 cầu thủ của đội tuyển Đức tham dự World Cup 2022