Duyên Dáng Việt Nam

Công Phượng, Văn Toàn, Tuấn Anh đều có mặt trong đề cử 'Quả bóng vàng 2020'

Viết Đại • 26-11-2020 • Lượt xem: 373
Công Phượng, Văn Toàn, Tuấn Anh đều có mặt trong đề cử 'Quả bóng vàng 2020'

Ban tổ chức giải thưởng “Quả bóng vàng Việt Nam 2020” đã công bố danh sách các ứng viên đề cử cho các danh hiệu của mùa giải V.League 2020. Đại diện VFF ca ngợi sự đóng góp của BTC giải cho bóng đá Việt Nam.


 

 

Mùa bóng 2020 cuối cùng cũng kết thúc trong bối cảnh đại dịch COVID-19 hoành hàng, gây ảnh hưởng xấu trên toàn cầu. Giải đấu kết thúc cũng là lúc BTC “Quả bóng Vàng Việt Nam” chọn ra danh sách 24 cầu thủ xuất sắc nhất để đề cử cho các hạng mục hạng mục giải thưởng.

Trong danh sách này, nhà tân binh vô địch V.League, Viettel là đại diện áp đảo khi có đến 7 cầu thủ được đề cử cho các danh hiệu. Đó là những gương mặt Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Hoàng Đức, Quế Ngọc Hải, Nguyễn Trọng Hoàng, Trần Nguyên Mạnh, Hồ Khắc Ngọc và Vũ Minh Tuấn.

Ở chiều ngược lại, CLB được mệnh danh “đội bóng quốc dân”, HAGL mùa giải năm nay chỉ còn vỏn vẹn hai đề cử đó là đội trưởng Nguyễn Tuấn Anh, tiền đạo Nguyễn Văn Toàn.

Á quân V.League 2020, Hà Nội FC cũng có 5 cầu thủ được đề cử bao gồm Nguyễn Thành Chung, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Văn Quyết và đáng chú ý nhất là thủ thành “lắm tài nhiều tật” Bùi Tấn Trường.

Hai đội bóng đất Sài thành, Sài Gòn FC và CLB TP HCM đều có 2 đại diện là Nguyễn Quốc Long, Cao Văn Triền (Sài Gòn); Nguyễn Công Phượng, Trần Phi Sơn (TP.HCM). Bên cạnh đó, CLB B.Bình Dương cũng góp mặt với 2 cái tên là Nguyễn Tiến Linh và Hồ Tấn Tài.

Trong khi đó, Đỗ Merlo và Hoàng Vũ Samson là hai cầu thủ nhập tịch nằm trong danh sách đề cử. Ngoài danh hiệu Quả bóng Vàng cho cầu thủ nội, BTC còn chọn ra 6 cái tên đề cử cầu thủ ngoại thi đấu ấn tượng nhất của V.League 2020.

Đại diện lãnh đạo VFF cho biết 2020 là một năm đặc biệt không chỉ của bóng đá nước nhà mà còn gây ảnh hưởng lên thế giới.

Các giải đấu có mặt tuyển Việt Nam gần như bị xáo trộn, điều này dẫn đến một hệ quả làm ảnh hưởng đến công tác bình chọn chuyên môn cho Giải thưởng. Tuy nhiên BTC đã nỗ lực để duy trì và kéo dài “Quả bóng Vàng Việt Nam” bước sang tuổi 25.

 “QBV Việt Nam vẫn luôn là giải thưởng rất danh giá, uy tính với bề dày lịch sử và được duy trì liên tục trong 25 năm qua.

Đây là các giải thưởng nhận được sự quan tâm rất lớn từ các cầu thủ đến HLV, đồng thời là niềm động viên, khích lệ cho sự phát triển phong trào bóng đá ngoài chuyên nghiệp, bóng đá chuyên nghiệp, như bóng đá nam, bóng đá nữ và cả Futsal.

Trong bối cảnh đầy khó khăn của năm đại dịch 2020 mà Giải thưởng QBV Việt Nam vẫn được diễn ra như định kỳ thì đây quả là một đóng góp không nhỏ của BTC giải cho bóng đá VN”, Phó Chủ tịch VFF Cao Văn Chóng cho biết. 

 

Tag: