Duyên Dáng Việt Nam

David Beckham từng suy sụp, khóc nức nở vì bị đuổi tại World Cup 1998

DDVN • 04-05-2020 • Lượt xem: 2235
David Beckham từng suy sụp, khóc nức nở vì bị đuổi tại World Cup 1998

Huyền thoại của bóng đá Anh Tony Adams đã kể về cách anh ấy cố gắng động viên David Beckham sau khi anh nhận chiếc thẻ đỏ trong trận gặp Argentina tại World Cup 1998.

Trong sự nghiệp đầy vinh quang của David Beckham, có một khoảnh khắc khiến mà tiền vệ hào hoa day dứt mãi. Đó là chiếc thẻ đỏ oan nghiệt mà Becks tphải nhận trong trong cuộc đối đầu với Argentina ở World Cup 1998 ở vòng 16.

Trận đấu này diễn ra ngày 30.6.1998, Argentina và Anh bước ra thảm cỏ Geoffroy-Guichard ở Saint-Etienne. Trận đấu trở nên kịch tính ngay từ những phút đầu tiên. Batistuta mở tỷ số cho đội bóng xứ Tango ngay phút thứ 6. Nhưng cũng chỉ cần 4 phút sau, Shearer đưa trận đấu trở về thế cân bằng. Trong cơn cuồng si về thứ bóng đá tấn công đẹp mắt và hiệu quả, ĐT Anh có liền bàn thắng thứ hai nhờ công “thần đồng” Michael Owen ở phút 16 nhưng ngay trong phút bù giờ của hiệp 1, Zanetti đã gỡ hòa 2-2 cho Argentina.


Đội hình tuyển Anh tại World Cup 1998. Tony Adams số 5 (bìa phải, hàng đứng), David Beckham (bìa trái, hàng ngồi)

Sang hiệp 2, Anh và Argentina đều hướng đến chiến thắng bằng tất cả những gì còn lại thế nhưng ở phút 47, Diego Simeone phạm lỗi với David Beckham. Tiền vệ khi đó đang chơi cho Inter Milan đã rất cáo già, có hành vi khiêu khích đối thủ. “El Cholo” vào bóng từ phía sau, khi ngã xuống còn cố tình ấn người Becks nằm bẹp xuống sân.

Diego Simeone khi đó đã 28 tuổi là đội trưởng Argentina lại chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự đầy mưu mẹo và quyết liệt. Còn David Beckham chỉ mới 23, tóc vàng lãng tử, vô cùng điển trai và chơi thứ bóng đá hào hoa. Và Becks đã bị rơi vào cái bẫy khi cố gắng trả đũa, dù đang nằm sấp xuống sân nhưng vẫn cố đưa cái gót chân khẽ chạm vào đối thủ. Chỉ chờ có thế, Simeone vừa ngã xuống vừa ra dấu hiệu cho trọng tài, sau đó lăn lộn trong đau đớn.

Ngay sau đó, trọng tài rút thẻ vàng cho Simeone, nhưng tồi tệ hơn, với Beckham là một chiếc thẻ đỏ. Kể từ đây, tuyển Anh trong cảnh 10 đấu 11, hoàn toàn lép vế trước đối thủ. Đội quân của Glenn Hoddle cố gắng cầm cự được sau 2 hiệp phụ, nhưng rồi vẫn thất bại đau đớn với tỷ số 3-4 trong màn đấu súng.

Trong phòng thay đồ, David Beckham khóc như một đứa trẻ còn ngoài kia, cả nước Anh đã chửi mắng tiền vệ con cưng của M.U không tiết lời. Nhớ về điều này, cựu cầu thủ Tony Adams nhớ lại cách anh an ủi đàn em của mình.

"Cậu ấy thực sự rất buồn và rơi nước mắt và tôi nghĩ, đó là phản ứng bình thường", Adams nói với Sky Sports.

"Sau đó, David khóc nức nở như một đứa bé và tôi vòng tay ôm lấy anh ấy và tôi biến nó thành một trò đùa. Tôi nói, 'Này anh bạn, hãy nghe đây, cậu là một chàng trai trẻ và còn có nhiều thời gian, bạn đang chơi cho một trong những câu lạc bộ vĩ đại nhất hành tinh. Quay trở lại Manchester United và sẽ không làm ai thất vọng. Cậu còn trẻ lắm và sẽ có nhiều World Cup tới. Nhưng thật ra bạn đã đánh mất giấc mơ này của tôi bởi đây là cơ hội cuối cùng của tôi ở World Cup'. Sau đó, tôi nhớ rất rõ, cậu ấy đang nhìn tôi và nói, "Anh đang đùa ở đây hả?'. Tôi biết, sau đó David đã vượt qua cú sốc nhưng sau này nó vẫn ám ảnh anh ấy một chút", cựu cầu thủ của Arsenal nhớ lại.

Với chiếc thẻ đỏ này, Beckham bị xem là tội đồ nước Anh và trở thành một trong những người bị ghét nhất năm. Nhưng sau đó, David Beckham đã đứng dậy một cách trưởng thành. Anh đã cùng M.U đoạt cú ăn ba mùa giải 1998/99. Bốn năm sau, anh đã có màn tái đấu với Simeone và Argentina tại World Cup 2002 và Beckham có màn trả thù ngọt ngào: Ghi bàn duy nhất từ chấm penalty, giúp ĐT Anh giành chiến thắng, đồng thời loại Argentina ngay từ vòng bảng.

Theo Trần Anh/Motthegioi.vn