“Ghét bếp, không nghiện nhà” (GBKNN) cán mốc nửa triệu thành viên chỉ sau 3 ngày thành lập, hiệu ứng truyền thông của group này đã thu hút cả những người nổi tiếng, nhà báo tham gia. Một bộ phận cộng đồng mạng (CĐM) coi như đã tìm được “chân ái” của mình, nhưng cũng không ít người “ném đá” cho rằng group là sự sắp đặt, “bầy hầy”.
Tin, bài liên quan:
Nuôi dạy con tự nhiên: Hãy để trẻ tự khám phá chính mình
Chốn “đi về” của những người vụng về luôn cảm thấy cô đơn
Thu Hà, một thành viên của GBKNN viết: “Đợt trước vào yêu bếp, mình bị tự kỷ và tự hỏi: Liệu mình có phải đàn bà không? Sang ghét bếp, tự tin hơn nhiều và nhiều đồng đội hơn hẳn”
Đồng cảm với Thu Hà, Fb Trần Linh Linh tâm sự: 23 tuổi chưa phân biệt được đâu là cá chép, cá trắm, cá trôi. Các chị đẹp hãy nói rằng em không hề cô đơn đi ạ!” Lời tâm sự ngay lập tức nhận được gần 3000 like và gần 2000 comment cảm thông, đồng cảm.
Nếu như ở ngoài kia sự vụng về, hấp tấp bị cho là vô dụng, kém cỏi thì ở đây lại trở thành những khoảng khắc đáng yêu vô cùng. Có vẻ như, chẳng còn nơi nào khác bao dung với bạn nhiều như thế.
Tận hưởng những khoảnh khắc bật cười trong mùa dịch
Khác với Yêu bếp, GB-KNN tập hợp những hình ảnh “cười lăn lộn” chẳng nơi nào có, chắc hẳn cả người chia sẻ lẫn người xem cũng không thể nào quên được.
Anh không thể biến ngày thành đêm. Nhưng có thể biến mọi thứ thành màu đen
Mặt tiền đẹp chưa chắc đã ngon. Mặt sau quyết định tất cả
Bầu mà ăn cháo cá chép bổ lắm đây này. Nhưng mà bạn em chẳng chịu ăn. Không hiểu em đã làm sai điều gì?
Ghét bếp, không nghiện nhà quả thực là nơi an ủi rất tốt cho chị em vì những “tài năng thiên bẩm” đi vắng của mình.
Nhưng khi sự vô tư không còn, niềm vui nguội lạnh
Trong khi CĐM vẫn đang sôi sục rủ nhau vào GBKNN tìm “đồng bọn” thì rất nhiều thành viên lại phủi tay ra đi. Lý do họ quay lưng với GBKNN là gì?
FB V.H viết: Ban đầu vào nhóm vì thấy khá thú vị. Được 24h thì ức chế rời khỏi nhóm. Hết vô tư thì không vui nổi. Lố, bầy hầy trên mức cho phép, diễn. Giá mà các sự cố cứ vô tư, vô tình thì hay biết mấy.
Nhiều người dùng FB đã lập tức đồng ý với ý kiến của chị H, có người cho rằng “mọi sự cố, kể cả đoảng vị cũng có thể xí xóa, nhưng cố tình để mua vui thì thành vớ vẩn. Đồ ăn, thực phẩm, vật dụng gia đình phải là thứ được trân quý, không thể lấy ra làm trò đùa mua vui”; “Toàn cổ súy cho lối cẩu thả và biếng nhác”. Có người truyền thống hơn thì nhận xét: “Là phụ nữ mà ghét bếp không yêu nhà thì giơ tay đầu hàng luôn, đọc chi cho tốn thời gian”.
Chị Thảo Trần, người có kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông đã viết một trạng thái dài, bày tỏ sự không đồng tình với “Ghét bếp, không nghiện nhà”.
Theo chị rất nhiều bạn đang giả vờ, cố tình sắp đặt tình huống, lấy hình trên mạng tung lên Group để làm trò cười chứ không phải là sự thực. Việc share hình ảnh nấu ăn hỏng để mua vui là đẩy lùi dân trí. “Nó hài hay tuyên truyền, cổ suý kiểu mấy kẻ ngu ngốc, thiếu kỹ năng sống cũng đáng yêu?”
Thế giới mạng xã hội vừa là nơi khơi nguồn cho những ý tưởng sáng tạo đẹp đẽ vừa là nơi bắt đầu những trào lưu tiêu cực. Việc tham gia bất cứ hội, nhóm nào trên mạng xã hội chúng ta đều phải ý thức được mình đang làm gì. Đừng để những trào lưu gây bão cuốn đi cái tôi của bạn và quên mất ý nghĩa những việc mình đang làm. Vui thôi đừng nên vui quá. Hãy là một cư dân mạng văn minh.