ĐỜI SỐNG

Hot trend 'Thiệp Tết vượt thời gian' đang khuấy động cộng đồng mạng

Bá Phúc • 02-01-2023 • Lượt xem: 1364
Hot trend 'Thiệp Tết vượt thời gian' đang khuấy động cộng đồng mạng

Tết là một bước đà mới, khi chúng ta nhìn lại những điều tốt và chưa tốt của bản thân trong năm cũ và làm động lực để hướng tới tương lai. Nhưng đã bao giờ, chúng ta tự nghĩ liệu khoảng thời gian 20 năm trước, không khí, bữa ăn và cảnh họp mặt gia đình sẽ như thế nào chưa?

Nổi lên mới đây, cuốn theo nhịp sống mạnh mẽ, cộng đồng mạng đang được khuấy động trở lại bởi trend mới có tên gọi là “Thiệp Tết vượt thời gian”. Đặc trưng của loại trend này là làm gợi nhớ lại khoảng không gian, thời gian của những năm 1990, 2000, cùng những món đồ cổ như điện thoại cục gạch, máy chơi game, các món ăn vặt quen thuộc,… gắn liền với tuổi thơ của thế hệ Việt 8x, 9x.

Bắt nhịp xu hướng “Thiệp Tết vượt thời gian”, hãng nước giải khát nổi tiếng Coca Cola đang ấm ủ mong muốn gửi thông điệp tinh thần, tình yêu đến với từng gia đình tiêu dùng Việt bằng cách tạo ra chiến dịch tạo thiệp Tết. Với mỗi lượt tạo của người dùng, hãng sẽ quy đổi ra giá trị đóng góp là 15.000 đồng VNĐ, gây quỹ từ thiện “Tết nhân ái” của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, nhằm tổ chức chương trình “Chợ Tết 0 đồng”, để hỗ trợ và giúp đỡ các hoàn cảnh gia đình khó khăn có thể đón một cái Tết ấm áp và no đủ hơn.

Đồng hành chung với chiến dịch của Coca Cola, các nghệ sĩ nổi tiếng như Gin Tuấn Kiệt, Phát La, Ribi Sachi,… đã nhanh chóng hưởng ứng cũng như bắt nhịp cùng trend “Thiệp Tết vượt thời gian”, bằng cách chia sẻ những tấm hình “xưa và nay” theo một kiểu các thiết kế đặc biệt.

Để làm tăng sức nóng cho trend, các nghệ sĩ sẽ mang lại nhiều phần quà hấp dẫn dành cho người hâm mộ, để tạo niềm vui cũng như khuyến khích cùng tham gia, lan truyền những giá trị tinh thần và trường tồn theo thời gian của ngày Tết cổ truyền Việt Nam.

Và theo chia sẻ của diễn viên Sam, cô cho biết bản thân cảm thấy rất vui và hào hứng khi tham gia trend “Thiệp Tết vượt thời gian”. Không những có thể chia sẻ khoảnh khắc “xưa và nay” của bản thân, mà cô còn được đồng hành cùng Coca Cola tham gia đóng góp Quỹ “Tết nhân ái” của Hội chữ thập đỏ Việt Nam, lan tỏa niềm hạnh phúc, yêu thương đến những gia đình Việt.

Và cứ vậy, giới nghệ sĩ trẻ đã hòa nhịp tham gia hoạt động  “Thiệp Tết vượt thời gian” cùng Coca Cola với hi vọng cùng nhau lan tỏa hạnh phúc, sự bình yên và tình yêu thương diệu kỳ đến với nhiều gia đình Việt, cũng như ôn lại kỷ niệm của bản thân qua những mâm cơm, cảnh sum vầy hạnh phúc bên gia đình, bạn bè ấm áp với Tết Việt xưa và nay.

Ngoài ra, khi tham gia hoạt động “Thiệp Tết vượt thời gian”, các bạn sẽ được Coca Cola thiết kế riêng tấm ảnh Tết xưa và nay lồng ghép với nhau theo nhiều phong cách thập niên của những năm 1980, 1990, 2000, 2010.