ĐỜI SỐNG

Mô hình mua sắm kết hợp nghỉ dưỡng, xu thế được yêu thích hiện nay

Lan Hương • 11-11-2022 • Lượt xem: 871
Mô hình mua sắm kết hợp nghỉ dưỡng, xu thế được yêu thích hiện nay

Nắm bắt xu thế gần gũi với thiên nhiên, ưu tiên hướng đến một sức khỏe bền vững của người tiêu dùng khắp toàn cầu, ngành thương mại dịch vụ ngày nay cũng đang trên đà thay đổi để hòa nhập với xu hướng thế giới về sự kết hợp nghỉ dưỡng và thương mại – xu hướng chữa lành từ mua sắm.

Trong bối cảnh ngày càng có nhiều người ưa chuộng cuộc sống cân bằng và mong muốn hòa mình vào thiên nhiên, cộng với việc nhận thấy tiềm năng trong tác dụng giải tỏa căng thẳng, tìm kiếm niềm vui thông qua hoạt động mua sắm kết hợp tận hưởng không gian ngoài trời. Sắp tới đây, du khách sẽ được trải nghiệm mô hình này ngay chính tại Bãi Sao - Phú Quốc vào một ngày không xa.

Sự kết hợp mua sắm – nghỉ dưỡng bùng nổ trên thế giới

Retail therapy là thuật ngữ nói về hành động mua sắm giúp tâm trạng trở nên tốt hơn. Nghiên cứu của được công bố trên Tạp chí Tâm lý người tiêu dùng năm 2014 cho thấy, “retail therapy” không những làm cho mọi người trở nên hạnh phúc hơn ngay lập tức mà còn có tác dụng chống lại những nỗi buồn kéo dài.

Eco therapy là liệu pháp lấy lại cân bằng thể xác và tinh thần bằng việc hòa mình vào thiên nhiên. Liệu pháp này được nhiều người ưa chuộng bởi giúp chữa lành tận gốc, mang lại sự an toàn và cảm giác tích cực dựa trên tiền đề nâng niu bản thân và trân trọng món quà thiên nhiên do tạo hóa ban tặng.

Từ đó, xu hướng kết hợp mua sắm - nghỉ dưỡng dựa trên sự kết hợp giữa retail therapy và eco therapy là mô hình đang được ưa chuộng tại nhiều thành phố du lịch nổi tiếng những năm gần đây.

Điển hình như Ala Moana, một trung tâm thương mại hàng đầu nước Mỹ đã chính thức ra mắt vào năm 1959 tại Honolulu Hawaii với bước đột phá vô cùng khác biệt. Trung tâm thương mại này được thiết kế trở thành nơi diễn ra các hoạt động mua sắm ngoài trời, với tầm nhìn hướng ra biển, cùng không gian xanh mát, quang cảnh như một khu nghỉ dưỡng khổng lồ.

Tại đây sở hữu đầy đủ các dịch vụ tiện ích phù hợp cho mọi đối tượng từ khách hàng bình dân đến cao cấp, với phong cách thiết kế kết hợp với thiên nhiên đem đến cảm xúc tích cực và hạnh phúc cho du khách. Ngày nay, Ala Moana thu hút khoảng 48 triệu lượt khách du lịch mỗi năm, và được CNBC bình chọn là trung tâm đắt giá bậc nhất nước Mỹ với mức định giá có thể lên đến gần 6 tỷ đô la.

Bên cạnh đó, rất nhiều trung tâm thương mại khác cũng phát huy mô hình này và nhận về doanh thu khủng. Có thể kể đến như Public Fair (Australia) đã đem về cho khu vực Gold Coast 11 triệu lượt khách cùng với doanh thu khoảng 900 tỷ AUD mỗi năm. Hay như Bal Harbour (Miami - Mỹ) mỗi năm cũng đều đặn thu về xấp xỉ 2.854 USD/foot vuông cùng với 14 triệu lượt khách.

Phú Quốc -  nhanh chân đón đầu xu hướng

Có thể nhận thấy rằng, tất cả các tổ hợp nổi tiếng kể trên đều có điểm chung là tọa lạc tại các thiên đường du lịch biển hàng đầu. Với lợi thế về thiên nhiên như bãi biển xanh mát trải dài, thảm thực vật phong phú và khí hậu ôn hòa quanh năm. Ngoài ra những nơi này còn thu hút bởi nhiều “đặc sản” không thể bỏ qua như địa hình độc đáo, hàng loạt lễ hội mỗi ngày trên bãi biển khiến du khách vui quên lối về.

Dựa trên sự tương đồng đó, có thể nói đảo ngọc Phú Quốc là nơi hội tụ đầy đủ các yếu tố về tự nhiên và sinh thái, hoàn toàn phù hợp để phát triển mô hình mua sắm - nghỉ dưỡng cần được khai thác.

Từ lâu Phú Quốc được biết đến bởi khí hậu ôn hòa, với đường bờ biển dài khoảng 150 km những bãi biển đẹp mê mẩn như Bãi Kem, Bãi Sao hay Bãi Dài… Diện tích rừng xanh lên đến 37.430 ha, chứa đựng hệ sinh thái động - thực vật phong phú đa dạng. Xét về khí hậu hay sinh thái, Phú Quốc không thua gì so với những thủ phủ du lịch thế giới như Hawaii, Miami hay Gold Coast.

Với tâm huyết phát triển du lịch Phú Quốc trở nên độc đáo và hội nhập xu hướng toàn cầu, các thành viên Sun Group đã tiên phong với mô hình mua sắm - nghỉ dưỡng đến với Bãi Sao qua hình thức bãi biển lễ hội, các loại hình thương mại độc đáo và chất nghỉ dưỡng khác biệt.

Những người yêu mến Bãi Sao sắp tới có thể hoàn toàn hy vọng về một Bãi sao tỏa sáng và khẳng định chỗ đứng trên bản đồ du lịch toàn cầu. Ở đó, du khách có thể hòa mình vào những tán cây rợp bóng, tiếng nước chảy, mùi hương cây cỏ, ánh sáng tự nhiên và những gam màu mộc mạc của gỗ… để thử những chiếc váy sang trọng, nhâm nhi tách cà phê thơm ngon giữa khu vườn nhiệt đới đầy màu sắc, thưởng thức những bữa tiệc trong không gian đậm nét bản địa, hoặc xem một bộ phim ở nơi cảm giác như lạc giữa rừng xanh.

Ngoài ra du khách khi đến đây còn có thể được tham gia những sự kiện âm nhạc, văn hóa, thể thao… sôi động trên bờ biển, tham quan những khu quảng trường, phố suối, phố hoa và những khu nghỉ dưỡng đẳng cấp trên triền đồi.

Hi vọng Bãi Sao sẽ khoác lên mình một diện mạo mới bởi bàn tay của những người kiến tạo luôn miệt mài không ngừng nghỉ. Để một ngày, thế giới nhắc đến Bãi Sao như một trong những thiên đường nghỉ dưỡng – mua sắm đặc biệt đáng để đặt chân tới.