Duyên Dáng Việt Nam

Những cách đối diện với stress

Anh Kiệt • 18-04-2019 • Lượt xem: 2818
Những cách đối diện với stress

Những áp lực từ công việc và cuộc sống làm nhiều người khó vượt qua, họ đi vào trạng thái trầm cảm lúc nào không biết. Vậy bạn khắc phục stress như thế nào khi nó mới bắt đầu xuất hiện?

Ra ngoài hít thở không khí trong lành

Nghiên cứu chỉ ra rằng việc tăng cường vitamin D từ ánh sáng mặt trời có thể làm tăng serotonin là những “phân tử hạnh phúc” do khả năng làm sản sinh những cảm xúc tốt đẹp cho con người. Ngoài ra, hình ảnh, âm thanh và mùi hương xung quanh có thể chuyển hướng sự tập trung của bạn khỏi những lo lắng. Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Trồng trọt môi trường cho thấy, khi cây xanh được thêm vào không gian làm việc có thể làm giảm bớt căng thẳng trong công việc.

Xây dựng thói quen lành mạnh

Ví dụ như tắm trước khi đi ngủ, nghe nhạc trên đường đi làm hoặc dắt chó đi dạo công viên mỗi sáng. Những thói quen này sẽ giúp chuyển trạng thái căng thẳng trở nên thoải mái hơn. Cơ thể chúng ta thường tự nhiên làm theo các thói quen này và khiến ta mất tập trung vào những căng thẳng đang xảy ra. Khi những tình huống căng thẳng khiến bạn cảm thấy bất lực, việc tuân thủ một thói quen cho phép bạn lấy lại quyền kiểm soát của bản thân, từ đó giúp giảm bớt lo lắng và căng thẳng.

Ngâm mình trong bồn tắm

Nước có tác dụng làm dịu tự nhiên đối với tâm trí và cơ thể vì nó đưa chúng ta trở lại thời gian còn trong bụng mẹ. Thường xuyên ngâm mình trong bồn tắm hoặc tốt hơn nữa là sử dụng thêm nến thơm. Chọn một mùi hương có mùi bạn thấy dễ chịu nhất hoặc có thể cho thêm hoa oải hương hoặc hoa nhài, cả hai đều có đặc tính giảm căng thẳng.

Đẩy những suy nghĩ tiêu cực ra khỏi đầu

Bạn có bao giờ luẩn quẩn trong những suy nghĩ tiêu cực mà không thoát ra được? Đó là bởi vì stress đã làm rối tung tâm trí của bạn. Một cách thú vị để những suy nghĩ đó thoát ra khỏi đầu bạn là tham gia các hoạt động tập trung vào tay của bạn (như nhào bột, vẽ, may vá hay đan móc). Khi bàn tay và ngón tay bắt đầu những động tác nhịp nhàng quen thuộc đó, nó sẽ gửi tín hiệu đến não của bạn ngay lập tức, giúp bạn thư giãn và khiến bạn cảm thấy có động lực.

Hãy tưởng tượng

Tìm một không gian yên tĩnh, nhắm mắt lại, tập trung vào hơi thở và hình dung đến những nơi khiến bạn hạnh phúc trong vài phút mỗi ngày. Cơ thể bạn sẽ sản xuất ra rất ít hormone cortisol gây căng thẳng khi làm theo hướng dẫn trên. Có rất nhiều sách và bài báo có thể hướng dẫn cho những người mới bắt đầu phương pháp này, nhưng điều quan trọng nhất là tìm một hình ảnh thoải mái, êm dịu và phải phù hợp với bạn (một đại dương xanh tuyệt đẹp có thể giúp thư giãn cho một người, nhưng lại là ác mộng cho những ai sợ nước).