Duyên Dáng Việt Nam

TP Hồ Chí Minh trao giải Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp 2018

Dương • 20-10-2018 • Lượt xem: 684
TP Hồ Chí Minh trao giải Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp 2018

Ngày 19-10, Tp Hồ Chí Minh, Giải thưởng Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp TP Hồ Chí Minh năm 2018 chính thức được trao cho 11 tổ chức và cá nhân có thành tựu xuất sắc trong hoạt động khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo. Sự kiện nằm trong khuôn khổ Tuần lễ đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp TP Hồ Chí Minh 2018.

Sau 5 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được tổng cộng 197 bài dự thi, trong đó có 169 bài dự thi hợp lệ. 40 bài dự thi có số lượng yêu thích cao nhất đã được chọn vào vòng chung kết.

Với 4 nhóm giải thưởng gồm giải thưởng dành cho các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, giải thưởng cho những tổ chức, cá nhân có các giải pháp đổi mới sáng tạo, giải cho các tác phẩm truyền thông và giải các tổ chức, cá nhân có đóng góp tích cực cho hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp. Theo đó, ở nhóm giải pháp đổi mới sáng tạo, giải thưởng đã tôn vinh 2 gương mặt trong khu vực công, gồm WEBGIS hệ thống quản lý thông tin bệnh truyền nhiễm (Trung tâm Y tế dự phòng TP Hồ Chí Minh) và ứng dụng công nghệ thông tin trong giám sát, xử lý trật tự lòng lề đường (quận Bình Thạnh).

Về phía tổ chức, cá nhân có đóng góp tích cực cho hoạt động khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo, giải thưởng vinh danh 3 đơn vị quen thuộc với cộng đồng startup Thành phố là Vườn ươm doanh nghiệp công nghệ cao (SHTP-IC), Trung tâm hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp TP Hồ Chí Minh (BSSC), Khu công nghệ phần mềm ĐHQG TP Hồ Chí Minh (ITP).

Ở hạng mục tác phẩm truyền thông, giải thưởng gọi tên 3 tác phẩm được xem là tác động tích cực đến cộng đồng khởi nghiệp, bao gồm: Dịch vụ công trực tuyến chuyển mình trên báo Sài Gòn giải phóng, Qui trình báo động đỏ trong cấp cứu người bệnh trên truyền hình Nhân dân, Dạy khởi nghiệp thế nào cho hiệu quả trên Thời Báo Kinh tế Sài Gòn. 3 doanh nghiệp startup công nghệ gắn liền với các giải pháp mua vé xe khách trực tuyến (Vexere), kết nối nguồn nhân lực tự do (FreelancerViet), cung cấp giáo cụ thông minh qua công nghệ thực tế ảo tăng cường (EKID Studio).

Là năm đầu tiên tổ chức, Giải thưởng đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp TP Hồ Chí Minh chính là hoạt động cực kỳ quan trọng, có ý nghĩa thiết thực nhằm thúc đẩy hơn nữa tinh thần đổi mới sáng tạo, sự tiên phong ứng dụng kết quả nghiên cứu phát triển vào sản xuất, kinh doanh, qua đó góp phần giải quyết các vấn đề của cộng đồng, xã hội và hơn bao giờ hết là nhằm kiến tạo hàng loạt đột phá mới cho sự tăng trưởng bền vững của TP Hồ Chí Minh nói riêng và các tỉnh, thành khác trên cả nước nói chung. 

Tag: