ĐỜI SỐNG

Đối đầu Indonesia, ĐT Việt Nam cần chứng minh sức mạnh nếu muốn ‘đặt một chân’ tới chức vô địch AFF Cup 2022

Hoàng Sơn • 04-01-2023 • Lượt xem: 290
Đối đầu Indonesia, ĐT Việt Nam cần chứng minh sức mạnh nếu muốn ‘đặt một chân’ tới chức vô địch AFF Cup 2022

Vượt qua vòng bảng với loạt trận bất bại, đội tuyển Việt Nam tiến vào bán kết với vị trí nhất bảng B. Đối thủ của đoàn quân HLV Park Hang Seo sẽ là tuyển Indonesia (đội bóng về nhì ở bảng A). Với mục tiêu là ngôi vô địch, “Những Chiến Binh Sao Vàng” cần phải chứng minh hết sức mạnh của mình tại vòng đấu này nếu muốn nâng chiếc cúp vàng.

Xem thêm:

‘Độc lạ Bình Dương’ U.21 Becamex Bình Dương tiến vào chung kết U.21 Quốc gia Thanh Niên 2022

Cùng U.21 Hà Nội trở thành nhà vô địch, Trần Văn Thắng nỗ lực để được gọi lên đội 1

Tại vòng bảng AFF Cup năm nay, đội tuyển Việt Nam vẫn đang cho thấy vị thế của một ứng cử viên vô địch khi lọt vào bán kết với loạt trận bất bại và không để thủng lưới bàn thắng nào. Tại đây, thầy Park và các học trò sẽ chạm trán tuyển Indonesia (đội bóng về nhì ở bảng A).

Tuyển Việt Nam đánh bại Myanmar với tỉ số 3-0 để vào bán kết với vị trí nhất bảng

Ở lượt trận đầu tiên, đoàn quân HLV Park Hang Seo đã dễ dàng vượt qua đội tuyển Lào với tỉ số 6-0. Với đối thủ được giới chuyên môn đánh giá yếu hơn về mọi mặt, “Những Chiến Binh Sao Vàng” đã kiểm soát hoàn toàn thế trận và không cho đối thủ có những cơ hội dứt điểm. Tại lượt đấu thứ hai gặp tuyển Malaysia, đây được xem đối thủ chính của tuyển Việt Nam tại bảng đấu này. Tuy nhiên, diễn biến trận đấu lại hoàn toàn nghiêng về một chiều cho những chiến binh áo đỏ, thầy Park và các học trò đã giành được thắng lợi với tỉ số đậm 3-0.

Tưởng chừng thắng lợi đó sẽ giúp đội tuyển Việt Nam có trận đấu nhẹ nhàng với tuyển Singapore ở lượt đấu thứ ba, tuy vậy đội bóng với biệt danh “Sư Tử Biển” đã cầm chân “Rồng Vàng” với tỉ số 0-0. Ở lượt đấu cuối cùng, thầy trò HLV Park Hang Seo chỉ cần giành chiến thắng với tỉ số cách biệt là có thế vào bán kết với vị trí nhất bảng. Tuy nhiên, tuyển Việt Nam đã giành chiến với cách biệt đến 3-0 và ung dung tiến vào bán kết.

Trong khi đó đối thủ của tuyển Việt Nam tại bán kết là Indonesia cũng không hề kém cạnh. Ở vòng bảng họ đánh bại tuyển Campuchia ở lượt đấu đầu tiên với tỉ số 2-1. Lượt đấu thứ hai cũng dễ dàng vượt qua Brunei với tỉ số cách biệt 7-0. Đối với lượt đấu thứ ba, họ hòa ứng cử viên vô địch  tuyển Thái Lan 1-1 và chơi hoàn toàn trên cơ trước đối thủ. Ở lượt đấu cuối cùng, thầy trò Shin Tae Yong đã giành chiến thắng trước tuyển Philippines với tỉ số 2-1 qua đó vượt qua vòng bảng với vị trí nhì bảng, chỉ thua Thái Lan về hiệu số phụ.

Việt Nam là đội bóng duy nhất tại AFF Cup 2022 chưa để thủng lưới bàn nào

Với những gì thể hiện tại vòng bảng của tuyển Indonesia, đội tuyển Việt Nam cần phải dè chừng đội bóng này nếu không muốn dừng chân sớm tại AFF Cup năm nay. Tuy nhiên, với những con người đang có trong tay, đội tuyển Việt Nam cũng phải cần chứng minh thực lực của mình tại đây trước khi nghĩ đến việc nâng chiếc cúp vàng tại giải bóng đá lớn nhất Đông Nam Á. 

Trận đấu bán kết lượt đi giữa đội tuyển Việt Nam và tuyển Indonesia sẽ được diễn ra vào lúc 19h30 ngày 6/1 trên sân Gelora Bung Karno (Indonesia), trận đấu lượt về sẽ diễn ra lúc 19h30 ngày 9/1 trên SVĐ Mỹ Đình.